Hugh Jackman กับการรับบท Wolverine ครั้งสุดท้ายใน Logan ได้รับกระแสตอบรับในแง่ดีจนบางสื่อของต่างประเทศยกให้เป็นภาคที่ดีที่สุดในแฟรนไชส์ Wolverine เลยทีเดียว

นักวิจารณ์หลายคนให้เครดิตความดีความชอบแก่พลังดาราของ Hugh Jackman ที่ดีงามและเหมาะสมกับบท Logan เสียเหลือเกินจนเป็นหนึ่งในการแสดงที่ดีที่สุดของเขา ในขณะที่คำวิจาร์ส่วนใหญ่จะชื่นชมผู้กำกับ James Mangold ที่ใช้ประโยชน์จากเรท R ของหนังได้อย่างเต็มที่ และฉีกเนื้อเรื่องออกจากธีมของแฟรนไชส์ X-Men ได้เป็นผลสำเร็จ

เรามาดูคำวิจารณ์ที่น่าสนใจกัน

Chris Nashawaty จาก Entertainment Weekly

Logan ของ James Mangold ซึ่งเป็นภาคสุดท้ายของแฟรนไชส์ที่มีอารมณ์ขัดแย้งกันอย่างน่าประหลาด มันทั้งรุนแรงและเศร้ามากที่สุดในแฟรนไชส์ ในช่วงเวลาที่ไม่ได้ต่อสู้กันจนนองเลือด มันก็พยายามเรียกน้ำตาจากคนดู มันเข้าถึงง่ายและดูดีมากกว่าภาคก่อนๆ

Mike Ryan จาก UPROXX

ผมไม่อาจเรียก Logan ว่าเป็นหนังซูเปอร์ฮีโร่ได้อย่างเต็มปากเต็มคำ สำหรับผมแล้วมันดูเหมือน First Blood (แรมโบ้ ภาค 1) มากกว่า ถ้าหากจะมีข้อเสียก็ตรงที่มันดูขึงขังมากเกินไป แต่อย่างไรเสีย มันก็พยายามที่จะจับประเด็นความเป็นหนังซูเปอร์ฮีโร่ที่สมจริงที่สุด ซึ่งระดับความสมจริงนั้นสูงที่สุดเท่าที่ผมได้ดูมาในหนังแนวนี้เลย

Sheri Linden จาก The Hollywood Reporter

ถึงแม้ว่าการเดินเรื่องจะลดทอนพลังของหนังลงบ้าง แต่มันก็กลับมายอดเยี่ยมอีกครั้งในฉากแอ็คชั่นที่ต่อเนื่องยาวนานในช่วงท้ายที่ฆ่ากันอย่างไม่ปราณี Hugh Jackman ทำให้บทซูเปอร์ฮีโร่คนนี้ดูสมจริง มีมิติ มีความขัดแข้งในตัวเอง ผลก็คือ มันเป็นหนังที่หนักแน่นและจัดเต็มมากกว่า The Wolverine ที่ James Mangold เคยกำกับเมื่อปี 2013

Owen Gleiberman จาก Variety

เป็นภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้องกับ X-Men ที่ยอดเยี่ยมที่สุด Hugh Jack ได้ลงลึกในรายละเอียดของจิตใจตัวละครมากกว่าตัวละครอื่นๆในแฟรนไชส์นี้ ฉากจบของ Logan นั้นเป็นความซาบซึ้งที่ผู้ชมสัมผัสได้ และ Hugh Jackman ก็ได้ทำให้ตัวละครตัวนี้มีทั้งความแข็งแกร่งและเจ็บปวด จนท้ายที่สุดก็ได้รับการปลดปล่อย

Kevin Jagernauth จาก Playlist

James Mangold และ Hugh Jackman ได้สร้างหนัง Wolverine ภาคสุดท้ายได้ถูกทางจนจบเรื่อง มันฉีกตัวเองออกมาจากแฟรนไชส์ X-Men ได้อย่างชัดเจน ผลก็คือ Logan เป็นหนัง Wolverine ที่อาจหาญด้วยความแก่นเรื่องที่เต็มไปด้วยความรุนแรง

Matt Singer จาก ScreenCrush

ถึงแม้จะมีหนังซูเปอร์ฮีโร่เรท R หลายเรื่อง แต่ Logan อาจเป็นเรื่องแรกที่ควรให้เฉพาะผู้ใหญ่ดูจริงๆ และมันยังเป็นหนัง Wolverine ที่ดีที่สุดใน 3 ภาค และ Hugh Jackman ก็แสดงบทนี้เป็นครั้งสุดท้ายได้อย่างน่าประทับใจ

Matt Goldberg จาก Collider

Logan เป็นหนังที่ความพิเศษเฉพาะตัว มันไม่ใช่หนังที่จะเปลี่ยนรูปแบบของแฟรนไชส์ X-Men หรือหนังซูเปอร์ฮีโร่เรื่องอื่นได้ มันประสบความสำเร็จได้ด้วยพลังการแสดงของ Hugh Jackman และการกำกับของ James Mangold สุดท้ายมันอาจมีข้อเสียอยู่บ้าง แต่ Logan ก็เป็นการบอกลาบท Wolverine ของ Hugh Jackman ได้อย่างสมศักดิ์ศรี

Alonso Duralde จาก The Wrap

เนื้อเรื่องแนวนี้อาจเคยสร้างมาก่อนแล้ว แต่ James Mangold ได้ทำให้มันสนุก รุนแรง และเต็มไปด้วยคำหยาบคาย ซึ่งเป็นสิ่งที่ควรมีสำหรับแฟรนไชส์ Wolverine

อย่างไรก็ดี อย่าเพิ่งเชื่อคำวิจารณ์ไปเสียหมด โปรดใช้วิจารณญาณของท่านเองในการชมว่ามัน “ดีจริงหรือไม่” ซึ่ง Logan จะเข้าฉายในวันที่ 2 มีนาคม 2017 นี้

ข้อมูลอ้างอิง : Entertainment Weekly