มาอีกแล้ว หนังเล็กสร้างปรากฎการณ์ Get Out หนังสยองขวัญเรื่องล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวไป ทำรายได้ขึ้นอันดับ 1 ด้วยตัวเลขเปิดตัว 33 ล้านเหรียญ เขี่ย The Lego Batman Movie ลงจากอันดับ 1 และไม่ใช่แค่รายได้แต่ฝั่งนักวิจารณ์ก็เทคะแนนให้ท่วมท้นเช่นกัน ในเว็บไซต์ Rottentomatoes ได้คะแนนเสียงไป 99% จากนักวิจารณ์ 143 คน ให้มะเขือเทศสด 142 คน มีเพียง 1 คนให้มะเขือเทศเน่า นับเป็นปรากฏการณ์ที่ไม่พบเห็นได้บ่อยนักในหนังฮอลลีวู้ด ที่หนังสยองขวัญจะทำได้ถึงจุดนี้ น่าเสียดายที่เมื่อวาน Get Out ยังทำได้ 100% อยู่ ไม่งั้น Get Out จะอยู่ในระดับเดียวกับ Toy Story 2 ที่ทำได้ 100% จากนักวิจารณ์ 163 คน

ผู้กำกับ-เขียนบท จอร์แดน พีล

ปีที่ผ่านมาก็นับว่าเป็นปีของหนังสยองขวัญ มีหลายเรื่องที่ได้รับเสียงตอบรับในทางดีทั้ง Don’t Breathe , Light Out และ It Follows แล้วปีนี้ประเดิมด้วย Get Out ก็เปิดตัวได้สวยงาม นับเป็นหัวหอกของเหล่าหนังสยองขวัญได้ดี และน่าจะมีหนังสยองขวัญทยอยสร้างออกมาอีกมาก เพราะหนังใช้ทุนสร้างไม่มาก ไม่ต้องใช้ดาราค่าตัวสูง อัตราการเสี่ยงน้อย เช่นเดียวกับ Get Out ที่ใช้ทุนสร้างไปเพียง 4.5 ล้านเหรียญเท่านั้น มีดาราในระดับกลาง ๆ คนเดียวคือ แคทเธอรีน คีเนอร์

แคทเธอรีน คีเนอร์ มารับบทแม่ของฝ่ายหญิง

Get Out เป็นผลงานกำกับเรื่องแรกของ จอร์แดน พีล ดาราตลก ที่มีฝีมือทางด้านเขียนบท เคยเขียนบททีวีซีรีส์อยู่หลายเรื่อง ปีที่แล้วเขาก็แสดงนำและเขียนบทหนังคอมมีดี้ Keanu แต่ได้เสียงตอบรับไม่ดีนัก แล้วก็พลิกแนวมากำกับหนังสยองขวัญ Get Out กลายเป็นหนังฮิตขนาดนี้ นับเป็นเรื่องผิดคาดที่ว่านี่คือผลงานของดาราหนังคอมมีดี้

แดเนียล คาลูยา และ อลิสัน วิลเลียมส์ 2 ดารานำของเรื่อง

Get Out เป็นเรื่องของคู่รักต่างสีผิว คริส หนุ่มผิวดำกับ โรสสาวผิวขาว ความรักของทั้งคู่พัฒนาไปถึงจุดที่โรสพาคริสไปพบพ่อแม่ คริสได้รับการต้อนรับที่อบอุ่นเกินคาด แต่แล้วก็รู้สึกแปลก ๆ กับสายตาของเหล่าเพื่อนบ้าน คริสก็คาดว่าน่าเพราะเขาเป็นหนุ่มผิวสีมารักกับสาวผิวขาวกระมัง แต่เมื่อผ่านไปแต่ละวันความแปลกประหลาดจากคนรอบข้างก็เริ่มมากขึ้น ไปถึงจุดที่เขาต้องค้นหาความจริง แล้วเขาก็พบคำตอบที่น่ากลัวในระดับที่คาดไม่ถึง น่าดูดีนะครับ รอลุ้นกันว่าจะมีค่ายไหนซื้อมาฉายมั้ยนะ

Play video