โปสเตอร์ล่าสุดของ Alien: Covenant ซึ่งเป็นภาคต่อของ Promethues และภาคก่อนของ Alien ต้นฉบับ ทางผู้กำกับ Ridley Scott ได้นำเสนอออกมาด้วยภาพของ Xenomorph (เอเลี่ยนโตเต็มวัย) และ Engineer ในรูปแบบที่เป็นศิลปะ และบ่งบอกธีมของภาพยนตร์ได้เป็นอย่างดี

ภาพโปสเตอร์ดังกล่าว ได้นำแนวทางมาจาก Paradise Lost (แพระไดส์ลอสต์) หรือ “สวรรค์ลา” ซึ่งเป็นบทกวีมหากาพย์ที่ประพันธ์ขึ้นในคริสต์ศตวรรษที่ 17 โดยกวีชาวอังกฤษ John Milton และได้รับการตีพิมพ์ครั้งแรกในปี ค.ศ. 1667 อันเป็นเรื่องราวในตำนานความเชื่อทางคริสต์ศาสนา ว่าด้วยการล่มสลายของมนุษย์ จากการที่มนุษย์คู่แรกของโลกคือ อาดัม กับ อีฟ ถูกล่อลวงโดยซาตานให้กระทำความผิด ละเมิดคำสั่งของพระผู้เป็นเจ้า ทำให้ต้องถูกเนรเทศออกจากสวนสวรรค์ Eden (อีเดน)

ภาพจากบทกวี Paradise Lost อันโด่งดังของ John Milton

ด้วยเนื้อหาของ Paradise Lost ที่แสดงให้เห็นถึงความขัดแย้ง และวิธีการที่พระเจ้าทำต่อมนุษย์แล้วนั้น ก็เปรียบได้กับชะตากรรมของลูกเรือ Covenant ใน Alien: Covenant ก็ไม่น่าจะต่างไปจากเหล่า Engineer ในโปสเตอร์ ที่ทั้งสิ้นหวัง มืดหม่น และโหดร้าย จากการกระทำของตน

จริงๆแล้ว ภาพยนตร์เรื่อง Prometheus ที่เป็นภาคก่อน Alien: Covenant นั้น ก็นำเสนอเป็นเรื่องราวคู่ขนานกับความเชื่อทางคริสต์ศาสนาด้วยเช่นกัน คือ บทลงโทษ อาดัม กับ อีฟ ที่ไม่เชื่อฟังพระเจ้า แบบเดียวกับที่เทพเจ้า Zeus (ซูส) ลงโทษเทพ Prometheus (ออกเสียงว่าโพรมีเทียส หรือ โพรมีทีอูส) ที่ขโมยไฟ (เปรียบได้กับปัญญา) มาให้กับมนุษย์

Alien: Covenant มีกำหนดฉายวันที่ 19 พฤษภาคม 2017

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant