หลังจากหายไปพักใหญ่ Spider-Man ได้ถูกนำมารีบู้ทใหม่หมด โดยความร่วมมือกับ Marvel เพื่อให้เป็นส่วนหนึ่งของ MCU (Marvel Cinematic Universe : จักรวาลภาพยนตร์ Marvel) และจะเป็น Spider-Man ฉบับเด็กวัยรุ่นที่ตรงตามหนังสือการ์ตูนต้นฉบับมากที่สุด

Play video

Spider-Man: Homecoming บอกเล่าเรืองราวต่อจากเหตุการณ์ใน Captain America: Civil War โดย Peter Parker (Tom Holland) ได้ถูกรับเข้าทีม Avenger โดย Tony Stark (Robert Downey Jr.) โดยหวังจะให้ Peter เก็บเนื้อเก็บตัว ตั้งใจเรียน อาจจะออกไปจับผู้ร้ายได้เล็กๆน้อยๆ แต่ต้องปล่อยให้การกำจัดเหล่าร้ายระดับตัวพ่อเป็นหน้าที่ของซูเปอร์ฮีโร่ตัวจริง

สำหรับตัวร้ายของเรื่องก็คือ Adrian Toomes (Michael Keaton) ผู้มีนิสัยมุทะลุที่ต้องการแก้แค้น Tony Stark เพราะคิดว่า Tony ตัดเขาออกจากข้อตกลงที่จะทำให้เขาร่ำรวยจากผลงานการสร้าง Vulture

แต่แล้วด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ Peter ก็สร้างความเสียหายอย่างมากจากการต่อสู้กับ Vulture จนถูก Tony ไล่ออกจากทีม ยึดอุปกรณ์ไฮเทคกลับหมด จนทำให้ Peter ต้องกลับมาใช้อุปกรณ์ที่ประดิษฐ์เองอีกครั้ง

Jon Watts ผู้กำกับ ได้กล่าวว่าต้องการนำเสนอ Spider-Man : Homecoming ให้เป็นคู่ขนานไประหว่างการเป็นเด็กนักเรียนวัยรุ่นที่ต้องทำการบ้านและงานต่างๆส่งคุณครู กับการเป็นซูเปอร์ฮีโร่ ซึ่งดูแล้วไม่ง่ายเลยสำหรับเด็กวัยรุ่นคนหนึ่ง

Spider-Man: Homecoming จะเป็นภาพยนตร์ MCU เรื่องที่ 2 ใน 3 เรื่องที่จะฉายในปี 2017 นี้ โดยมีกำหนดแายวันที่ 7 กรกฎาคม 2017

ข้อมูลอ้างอิง : cinemablend