ทีมผู้สร้าง La Famille Belier ( ลา ฟามิลล์ เบลิเย่ร์ ) ที่โด่งดังไปทั่วโลกได้กลับมาพร้อมกับภาพยนตร์อบอุ่นหัวเรื่องล่าสุด Demain tout commence หรือ Two is a Family ซึ่งมีชื่อไทยอย่างเป็นทางการว่า “หนึ่งห้องใจ ให้สองคน” นำแสดงโดย Omar Sy (โอมาร์ ซี) นักแสดงชาวฝรั่งเศสที่โด่งดังที่สุดในตอนนี้

Play video

Two is a Family บอกเล่าเรื่องราวของ ซามูเอล (Omar Sy) หนุ่มรักสนุกที่ชีวิตไม่เคยต้องรับผิดชอบอะไร นอกจากทำงานให้มีเงินพอสำหรับการไปปาร์ตี้สังสรรค์ทุกคืน แต่ชีวิตที่แสนโลดโผนของเขาก็ต้องชะงักลง เมื่อหญิงสาวคนหนึ่งชื่อว่า คริสตีน (Clémence Poésy จาก Harry Potter and the Deathly Hollows Part 2) ปรากฏตัวขึ้นพร้อมกับเด็กทารกที่เธออ้างว่าเป็น “ลูกของเขา” ยังไม่ทันได้สอบถามว่าอะไรเป็นอะไร คริสตีนก็ทิ้งเด็กน้อยไว้กับซามูเอล และหนีไปอย่างไร้ร่องรอย

เพราะชีวิตไม่เคยต้องมารับผิดชอบอะไรมาก่อน ซามูเอล จึงพาทารกเดินทางจากมาร์เซยล์ไปลอนดอน เพื่อตามหาคริสตีน ตะลอนอยู่นานหลายวันจนหมดหวัง ซามูเอลไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากยอมลงหลักปักฐาน และเลี้ยงดูเด็กที่ “ไม่รู้ใช่ลูกตัวเองหรือเปล่า” ให้เติบโตขึ้นมา

เวลาที่เหลืออยู่ พ่อจะทำให้หนูมีความสุขที่สุด

หลายปีผ่านไป กลอเรีย เด็กคนนั้นก็โตมาเป็นสาวน้อยวัยซนที่แสนน่ารักน่าเอ็นดู ซามูเอลก็เริ่มจะปรับตัวเองให้ชินกับจังหวะชีวิตแบบนี้แล้ว จนกระทั่งคริสตีนปรากฏตัวขึ้นอีกครั้ง ในขณะที่ ซามูเอล ก็พบว่าตัวเองเป็นโรคร้ายและจะมีชีวิตเหลือบนโลกนี้อีกไม่นาน

ภารกิจทำให้ กลอเรีย มีความสุขที่สุดจึงเริ่มต้นขึ้น….

Two is a Family ได้รับการดัดแปลงมาจากภาพยนตร์เรื่อง Instructions Not Included เมื่อปี 2013 ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงด้วยรายได้ 45 ล้านเหรียญ จากการฉายในประเทศสหรัฐอเมริกาและเม็กซิโก โดยยังคงแก่นเรื่องของครอบครัวเอาไว้ และ Two is a Family ยังได้รับการคาดหมายอีกว่าจะเป็น 1 ใน 5 ภาพยนตร์ฝรั่งเศสที่ทำรายได้สูงสุดแห่งปีเลยทีเดียว

ในส่วนของนักแสดงนำอย่าง Omar Sy (โอมาร์ ซี) นั้น ได้มีชื่อเสียงมาจากการรับบทชายหนุ่มแสนกวนประสาทในหนังฝรั่งเศสเรื่อง Intouchables (อินทัชเชเบิ้ล) เมื่อปี 2011 ซึ่งภาพยนตร์ดังกล่าวได่งดังไปทั่วโลกจนได้รับรางวัลจากงานเทศกาลภาพยนตร์ทั่วโลก และได้เข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำสาขาภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยมด้วย และส่งผลให้ Omar Sy กลายเป็นนัแสดงที่ฮอลลีวู้ดให้ความสนใจ

Intouchables

ปัจจุบัน Omar Sy กลายเป็น นักแสดงที่ทำรายได้สูงสุดของฝรั่งเศสในปี 2016 ด้วยผลงานระดับฮอลลีวู้ดหลายเรื่อง เช่น Jurassic World และ Inferno เป็นต้น โดย Two is a Family จะเป็บทพิสูจน์ฝีมือการแสดงบทดราม่า-คอเมดี้เรียกน้ำตาของเขาอีกครั้ง

Two is a Family (หนึ่งห้องใจ ให้สองคน) มีกำหนดฉายวันที่ 25 พฤษภาคม 2017