Universal Pictures ได้ยืนยันเกี่ยวกับแฟรนไชส์ Dark Universe ชัดเจนว่านอกเหนือจาก Tom Cruise และ Russell Crowe แล้วยังมี Johnny Depp และ Javier Bardem มาร่วมแสดงด้วย

Play video

สตูดิโอ Universal เคยสร้างภาพยนตร์มอนสเตอร์คลาสสิคเอาไว้มากมายในยุค 1930 เช่น Frankenstein, Dracula, The Wolfman และ The Mummy โดย The Mummy ได้รับการรีเมคในปี 1999 และ The Wlofman ก็ได้รับการรีเมคในปี 2010

ในปี 2017 นี้ ทาง Universal ได้เริ่มโปรเจ็คต์แฟรนไชส์ Dark Universe โดยการนำภาพยนตร์มอนสเตอร์คลาสสิคกลับมารีเมคใหม่และสร้างเรื่องราวให้เกี่ยวโยงถึงกันเป็นจักราวลมอนสเตอร์ซึ่งพัฒนาขึ้นโดย Chris Morgan (ผู้สร้างแฟรนไชส์ Fast and Furious) และ Alex Kurtzman (ผู้กำกับ The Mummy)

สำหรับภาพยนตร์เรื่องแรกของแฟรนไชส์นี้ก็คือ The Mummy ซึ่งนำแสดงโดย Tom Cruise, Russell Crowe และ Sofia Boutella โดยจะฉายในวันที่ 8 มิถุนายน 2017 นี้

ล่าสุด Universal ได้ประกาศว่า Johnny Depp และ Javier Bardem จะมาร่วมแสดงในแฟรนไชส์นี้ด้วย โดยรับบทเป็น The Invisible Man (มนุษย์ล่องหน) และ Frankenstein (แฟรงเกนสไตน์) ตามลำดับ

นอกจากนี้ ทาง Universal ยังได้ยืนยันว่าภาพยนตร์เรื่องต่อไปของแฟรนไชส์นี้ก็คือ The Bride of Frankenstein (เจ้าสาวของแฟรงเกนสไตน์) ซึ่งจะกำกับโดย Bill Condon (ผู้กำกับ Beauty and the Beast) โดยวางกำหนดการฉายในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2019

และ Russell Crowe ก็จะได้แสดงนำในภาพยนตร์ฉายเดี่ยวของ Dr.Jayll and Mr.Hyde ซึ่งเป็นหนึ่งในตัวละครที่ปรากฏตัวใน The Mummy ด้วย

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant