ได้มีการเผยแพร่ตัวอย่างสุดท้ายของ Blade Runner 2049 ซึ่งนำแสดงโดย ไรอัน กอสลิง ในบท เจ้าหน้าที่ เค (K) และ แฮริสัน ฟอร์ด ในบท ริค เดคการ์ด จากภาพยนตร์ Blade Runner ต้นฉบับเมื่อปี 1982 โดยตัวอย่างนี้ได้เปิดเผยรายละเอียดของเนื้อเรื่องที่น้อยคนนักจะทราบใจความจริงๆของมัน

Play video

เดินเรื่องใน แคลิฟอร์เนีย ปี 2049 ไม่ใช่ ลอนแองเจลิส

Blade Runner ต้นฉบับได้เซ็ตฉากไว้อย่างยอดเยี่ยมในนครลองแองเจลิน แต่จากตัวอย่างล่าสุดของ Blade Runner 2049 ได้ขยายขอบเขตออกมาเป็นรัฐแคลิฟอร์เนียแทน โดยเจ้าหน้าที่ K ได้พบ เดคการ์ด หลบซ่อนอยู่ในซากตึกร้างในลองแองเจลิส

เกิดอะไรขึ้นกับ “นครลองแองเจลิส” กันแน่ ?

เดฟ บอทิสตา เป็นนักโทษ หรือ Replicant (หุ่นยนต์เสมือนมนุษย์)

ตัวอย่างดังกล่าวได้เปิดเผยตัวละครของ เดฟ บอริสตา ซึ่งถูกตามจับโดยเจ้าหน้าที่ เค คำถามคือ เขาเป็นมนุษย์หรือ Replicant (หุ่นยนต์ที่มีลักษณะเหมือนมนุษย์ทุกประการ) ที่กำลังหลับหนี และมันทำให้นึกถึงคำถามจากภาพยนตร์ต้นฉบับที่ค้างคาใจมานานหลายปีว่า ตัวละคร เดคการ์ด นั้นเป็นมนุษย์หรือ Replicant กันแน่

Replicant คือ กุญแจสู่อนาคต

จาเรด เลโท รับบทเป็นตัวร้ายที่แตกต่างออกไปจาก Blade Runner ต้นฉบับ โดยเขามีแนวคิดที่ว่า Replicant เป็นกุญแจสู่อนาคต และเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหล่า Replicant ทั้งหมด นั่นทำให้เขากลายเป็นกลจักรสำคัญของภาพยนตร์เรื่องนี้

“ฉันมีแม่กุญแจ, เขามีกุญแจ”

ทั้ง เค และ เดคการ์ด ได้กลายเป็นกุญแจสำคัญที่ตัวละครของ จาเรด เลโท จะใช้ในการแก้ปัญหาโดยการสร้างหุ่นยนต์ Replicant ให้มากขึ้น หรือบางที เค หรือ เดคการ์ด ก็อาจจะเป็น Replicant เสียเองด้วยซ้ำ

เลขสลักบนไม้

เจ้าหน้าที่ K ได้พบตัวเลข 6-10-21 สลักไว้บนต้นไม้ที่ตั้งอยู่โดดเดี่ยวกลางที่รกร้าง ซึ่งเคยปรากฏในตัวอย่างก่อนหน้านี้มาแล้ว และยังไม่มีการเปิดเผยว่าคือตัวเลขอะไรกันแน่

อดีตของ เดคการ์ด

หลายฝ่ายต่างตามหาตัว เดคการ์ด ทั้งตำรวจและตัวร้าย ทำให้ทราบว่า เขาได้เก็บซ่อนความลับบางอย่างเอาไว้ ซึ่งทำให้เกิดขัอสงสัยว่า เดคการ์ด ซ่อนอะไรเอาไว้ โดยอดีตของเอาอาจเป็นกุญแจสู่อนาคตของมนุษยชาติ

เดคการ์ด เป็น Replicant หรือไม่ ?

เป็นคำถามที่ค้างคาใจมาตั้งแต่ภาพยนตร์ต้นฉบับ โดยในตัวอย่างล่าสุดนี้ไม่มีการบอกเป็นนัยว่า…ใช่ เขาอาจเป็น Replicant

โลกภายนอก

ตัวอย่างดังกล่าวได้เปิดเผยรายละเอียดสถานที่ใหม่ๆที่ เค ได้เดินทางไป ซึ่งเป็นการขยายโลกของ Blade Runner ให้กว้างขึ้น และน่าค้นหาว่าทำไมโลกจึงถูกทำลาย

“สิ่งนี้จะทำลายโลก”

ตัวละครที่รับบทโดย โรบิน ไรท์ ได้กล่าวถึงบางสิ่งที่ทำลายโลก ทั้งๆที่ดูเหมือนว่าโลกได้ถูกทำลายไปแล้ว แต่สิ่งที่กล่าวมานั้นอาจเป็นเรื่องใหญ่ที่ตัวละครของ จาเรด เลโท ต้องการ

“อนาคตของเผ่าพันธ์ุ ในที่สุดก็ถูกขุดพบ”

ดูเหมือนว่าชะตากรรมของมนุษย์ยังคงคลุมเคลืออยู่ ซึ่งอาจมีเพียง เค และ เดคการ์ด เท่านั้นที่สามารถช่วยโลกนี้ได้ หรืออาจเป็นการทำลายก็ได้ และนั่นอาจทำให้โทนของ Blade Runner 2049 ดูมีความหวังมากกว่า Blade Runner ต้นฉบับที่ดูมืดหม่นและหดหู่มากๆ

Blade Runner 2049 มีกำหนดฉายวันที่ 6 ตุลาคม 2017 นี้

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant