Call Me By Your Name ภาพยนตร์จากเทศกาล Sundance Film Festival ประจำปี 2017 โดยฝีมือผู้กับชาวอิตาเลียน Luca Guadagino ที่นำเสนอมุมมองความสัมพันธ์ของชาย 2 คน (อาร์มี แฮมเมอร์ และ ไทโมธี ชาลาเม็ต) ที่เรียบง่าย แต่มีพลังเกิน ผ่านบรรยากาศหมู่บ้านชนบทที่งดงาม

Play video

“Call Me By Your Name เป็นผลงานที่ทำเอาอึ้งไปเลย มันเซ็กซี่ เศร้า และขบขัน, มันเป็นบรรยากาศของอิตาลีช่วงซัมเมอร์ ที่มีทั้งครอบครัว และอาหาร, มันคือเรื่องของตัณหา ความอับอาย, ความหวัง และการไถ่ถอน, มันดูมีชีวิตชีวา ยุ่งเหยิง และยอดเยี่ยม”

  • คำนิยามโดยเว็บไซต์ Vanity Fair 

หลังจากชมตัวอย่างแรกไปแล้ว ก็ทำเอาเคลิ้มไปเหมือนกัน กับบรรยากาศที่เย้ายวนสุดๆ และการนำเสนอทำให้เข้าใจแรงผลักดันตามธรรมชาติของมนุษย์ ผนวกกับความอยากรู้อยากลองที่มีพลังเกินต้านทาน โดยได้ “สยมภู มุกดีพร้อม” ผู้กำกับภาพชาวไทยจาก ลุงบุญมีระลึกชาติ มาถ่ายทอดอารมณ์ได้อย่างนุ่มนวล

Call Me By Your Name ดัดแปลงจากนวนิยายายของ André Aciman ในชื่อเดียวกัน ซึ่งเป็นเรื่องราวของ Oliver (อาร์มี แฮมเมอร์) หนุ่มชาวอเมริกันเชื่อสายยิว วัย 24 ปี ที่มาอาศัยอยู่กับครอบครัวชาวอิตาเลียนในชนบท และที่มีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับ Elio Perlman (ไทโมธี ชาลาเม็ต) หนุ่มน้อยวัย 17 ปี โดยมีพื้นหลังอยู่ในประเทศอิตาลียุค 1980

นักวิจารณ์ที่ได้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้ภายในงาน Sundance Film Festival ได้กล่าวว่า นี่เป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมเช่นเดียวกับ Moonlight ที่คว้ารางวัลออสการ์ภาพยนตร์ยอดเยี่ยมไปได้เมื่อปี 2016 และอาจทำให้ผู้กำกับ Luca Guadagino มีลุ้นเข้าชิงรางวัลใหญ่ๆในปี 2017 นี้ด้วย

ทิ้งท้ายด้วยประโยคเด็ดจาก Call Me By Your Name

“Call Me By Your Name and I will Call You By Mine”

“เรียกฉันด้วยชื่อเธอสิ และฉันจะเรียกเธอด้วยชื่อฉัน”

Call Me By Your Name มีกำหนดเข้าฉายแบบจำกัดโรงเฉพาะที่ House RCA เร็วๆ นี้

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant