โปรเจ็คต์ล่าสุดที่ Warner Bros. ได้เพิ่มเข้ามาในจักรวาล DC คือการบอกเล่าจุดกำเนิดวายร้ายผู้โด่งดังอย่าง โจ๊กเกอร์ โดยมีมือการสร้างของผู้กำกับระดับตำนาน มาร์ติน สกอร์เซซี

เว็บไซต์ Deadline รายงานว่า โปรเจ็คต์ดังกล่าวอยู่ในขั้นเตรียมงาน ซึ่งจะกำกับโดย ท็อดด์ ฟิลลิปส์ (ไตรภาค The Hangover) จากบทภาพยนตร์ของ สก็อตต์ ซิลเวอร์ (The Fighter) โดยทาง Warner Bros. หวังจะสร้างเรื่องราวต้นกำเนิดของวายร้ายในจักรวาล DC อีกหลายคน

อย่างไรก็ดี โปรเจ็คต์นี้จะไม่เกี่ยวข้องกับ โจ๊กเกอร์ ที่รับบทโดย จาเรด เลโท ใน Suicide Squad แต่จะเป็นการตีความ โจ๊กเกอร์ ใหม่ในแบบ “ภาพยนตร์อาชญากรรมนองเลือด” โดยมีพื้นหลังอยู่ในยุค 1980 ซึ่งเป็นงานที่เข้าทางกับสไตล์ของ มาร์ติน สกอร์เซซี เป็นอย่างมาก ยกตัวอย่างเช่นผลงานมาสเตอร์พีซอย่าง Taxi Driver และ Goodfellas เป็นต้น

Taxi Driver

Goodfellas

Warner Bros มีประวัติการสร้างภาพยนตร์ในจักรวาล DC ที่ไม่เข้าร่องเข้ารอยนัก เริ่มต้นจาก Man of Steel และ Batman v. Superman: Dawn of Justice ของ แซ็ก สไนเดอร์ ที่มืดหม่นเกินไป, Suicide Squad ของ เดวิด อาเยอร์ ก็มาพร้อมอารมณ์ขันที่ไม่ต่อเนื่องกับตัวภาพยนตร์ โดยมีเพียง Wonder Woman ของ แพตตี้ เจนกินส์ เรื่องเดียวเท่านั้นที่มีจุดยืนชัดเจนและเข้าถึงคนดูส่วนใหญ่ได้

Batman v Superman : Dawn of Justice

Suicide Squad

Wonder Woman

และสำหรับโปรเจ็คต์ต้นกำเนิด โจ๊กเกอร์ นี้ ถึงแม้จะมีแนวทางที่แตกต่างออกไปจากเรื่องอื่นในจักรวาล DC แต่ด้วยการคุมงานของ มาร์ติน สกอร์เซซี ก็น่าจะสร้างความแตกต่างจาก โจ๊กเกอร์ ในยุคหลังที่มีชื่อเสียงมากใน The Dark Knight ของ คริสโตเฟอร์ โนแลน ได้

The Dark Knight

ข้อมูลอ้างอิง : theverge