Facebook กล่าวว่า ได้ปิดเพจที่ระดมสมาชิกให้ช่วยกันถล่มคะแนนวิจารณ์จากฝั่งคนดูของภาพยนตร์ Black Panther ในเว็บไซต์วิจารณ์ภาพยนตร์ชื่อดัง Rotten Tomatoes

Black Panther เป็นภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ฉายเดี่ยวเรื่องล่าสุดของ Marvel Studios ซึ่งได้รับคำวิจารณ์จากรอบสื่อมวลชนไปดีมากๆ และคาดว่าจะทำรายได้เปิดตัวราว 120 – 150 ล้านเหรียญ

กลุ่มดังกล่าวเรียกกันว่า “Give Black Panther a Rotten Audience Score on Rotten Tomatoes” (ให้คะแนนคนดูระดับมะเขือเน่า แก่ Black Panther ในเว็บ Rotten Tomatoes) อ้างว่าเป็นแฟนของ DC ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อแก้แค้นให้กับภาพยนตร์ในแฟรนไชส์ DC Extended Universe ที่ได้รับคะแนนวิจารณ์จากทาง Rotten Tomatoes ค่อนข้างต่ำมาโดยตลอด

ก่อนที่ Facebook จะเป็นเพจกลุ่มดังกล่าวลง ได้มีการสมาชิกเข้าร่วมกลุ่มถึง 4,000 คน เลยทีเดียว

แอดมินของเพจดังกล่าว ได้เอ่ยเป็นนัยว่า Black Panther เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น และให้คำสัญญาว่า “เหตุการณ์เช่นนี้ จะเกิดขึ้นกับ Infinity War และซีรีส์ทาง Netflix ด้วยเช่นกัน เพื่อที่เราจะร่วมก้ันสร้างความแตกต่างอย่างแท้จริงให้เห็นกัน”

อย่างไรก็ดี จากยอดจำหน่ายตั๋วล่วงหน้า ก็แสดงให้เห็นว่า Black Panther จะทำรายได้ในประเทศสหรัฐอเมริกา อย่างน้อย 400 ล้านเหรียญ เทียบเท่ากับ Wonder Woman ของ DC ที่ทำได้ 412.5 ล้านเหรียญ และเป็นแชมป์ประจำซัมเมอร์ ปี 2017 ที่ผ่านมา

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant