ถึงแม้จะประสบความสำเร็จในการสร้างภาพยนตร์รีบู้ทมากมาย แต่ เจ.เจ. แอบรัมส์ แทบจะไม่ได้พัฒนาโปรเจ็คต์ภาพยนตร์ที่เป็นต้นฉบับเลย โดยเขาเริ่มสร้างชื่อจากการเขียนใหกับ Armadeddon จากนั้นก็หันไปพัฒนาซีรีส์ Felicity และ Alias

เขาได้มีโอกาสกำกับภาพยนตร์เรื่องแรก คือการรีบู้ทแฟรนไชส์สายลับ Mission: Impossible III ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างดี และทำให้เขามีโอกาสได้พัฒนาโปรเจ็คต์รีบู้ทภาพยนตร์ที่เขาชื่นชอบในอดีตอีกมากมาย ทั้ง Star Trek, Star Trek: Into Darkness, Star Wars: The Force Awakens และ Star Wars Episode IX โดยมีเพียง Super 8 เท่าน้้น ที่ไม่ใช่ภาพยนตร์รีบู้ท

ล่าสุด เจ.เจ. แอบรัมส์ ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Digital Spy ว่า

“ผมได้เขียนบทภาพยนตร์ไว้บ้างแล้วเมื่อปีที่แล้ว มีทั้งซีรีส์ที่จะสร้างกับทาง HBO และอีกหลายเรื่อง ซึ่งมีเนื้อเรื่องที่เป็นต้นฉบับ และเป็นสิ่งที่ผมสนใจจะสร้างจริงๆ เพราะผมรู้สึกว่าไม่อยากสร้างภาพยนตร์รีบูทอีกต่อไปแล้ว

ผมเปิดใจรับนักสร้างภาพยนตร์รุ่นใหม่ และเนื้อเรื่องใหม่ๆ ที่มีเนื้อหาเกี่ยวเนื่องกัน แต่ไม่ใช่ในรูปแบบของภาพยนตร์รีเมค หรือภาพยนตร์ภาคต่อ ซึ่งจะทำให้มันมีความสดใหม่และสนุกยิ่งขึ้น”

เขากล่าวเสริมว่า “ถ้าผมสามารถทำอะไรก็ได้ตามใจ ผมคงไม่อยากรีบู้ทภาพยนตร์อะไรอีกแล้ว”

นอกเหนือจาก Star Wars Episode IX เจ.เจ. แอบรัมส์ ยังมีผลงานอำนวยการสร้างซีรีส์ Westworld, The Cloverfield Paradox (ร่วมกับ Netflix) และ Mission: Impossible – Fallout

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant