หลังจากที่มาร์เวลทิ้งให้เราค้างเติ่งไว้กับวิกฤตการณ์ตอนจบของ Avengers: Infinity War แล้วจากนั้นมาร์เวลก็เปิดตัว Captain Marvel ในฐานะอัศวินขี่ม้าขาวที่เป็นความหวังของเหล่าซูเปอร์ฮีโรแล้วยังสร้างความหวังให้กับคนดูว่าเจ๊คนนี้ล่ะที่จะมากำราบ Thanos ลงได้ จนถึงกับเกิดฉายานามเรียกเธอในช่วงนั้นว่า “ขุ่นแม่มาแล้ว” แต่จากความคาดหวังที่มาร์เวลปูไว้ให้  แต่ใน Avengers: Endgame , Captain Marvel กลับมีบทบาทค่อนข้างน้อยมาก นอกจากช่วย Tony Stark ในตอนแรก กลับมาทำลายยานรบของ Thanos โดนยักษ์มันม่วงต่อยไปอีกที ได้เห็นเธออีกครั้งก็ในงานศพของ Tony หลังจากนั้นก็แทบไม่เห็นตัวเธออีกเลย แม้บทบาทที่ Captain Marvel โผล่มาแค่นี้ยังสร้างความผิดหวังให้กับแฟน ๆ แต่หนังเวอร์ชันที่ตัดต่อแรก ๆ จะมี Captain Marvel น้อยกว่าที่เห็นนี่อีก เรื่องราวนี้เผยมาในช่วงเบื้องหลังของดีวีดี Avengers: Endgame

โดยในเวอร์ชันแรกนั้น หนังจะไม่เปิดเผยว่าใครไปช่วย Tony Stark และ Nebula ที่ลอยเท้งเต้งในอากาศให้กลับมาโลกได้อย่างสวัสดิภาพ แต่ Captain Marvel จะมาปรากฎตัวอีกทีในช่วงหลัง

Anthony Russo เผยถึงเหตุนี้ว่ากลัวคนดูจะสับสนเพราะเรื่องนี้มีตัวละครที่เยอะมากแล้ว หนังในเวอร์ชันแรกก็เลยจะปล่อยให้คนดูเห็นแสงสีส้มเรืองสว่างบนหน้า Tony Stark แต่ไม่ให้คนดูเห็นที่มาของแสงว่ามาจาก Captain Marvel อย่างในเวอร์ชันที่เราได้ชมกันไป

Stephen McFeely ผู้เขียนบทภาพยนตร์ ก็เผยเหตุที่ตัดสินใจเผยตัวตนของ Captain Marvel ตั้งแต่ฉากแรกว่า “หากไม่บอกว่าแสงสีส้ม ๆ ที่ช่วย Tony ในอวกาศคือใคร คงจะงงไปอีกไม่ใช่น้อย”

สุดท้าย Captain Marvel ก็เลยได้เผยโฉมในฐานะผู้ช่วยชีวิต Tony Stark ตั้งแต่ฉากแรกอย่างที่เราได้ชมกันไป แบบนี้ก็ดีแล้วล่ะเนอะ

 

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส