หนึ่งในตัวละครที่แฟน ๆ มาร์เวลเสียดายกับการปรากฏตัวน้อยเกินไปในจักรวาล MCU ก็คือ “ควิกซิลเวอร์” หรือ เปรโต แม็กซิมอฟ พี่ชายของ “สการ์เลตวิตช์” หรือ แวนดา แม็กซิมอฟ ซึ่งเขาปรากฎตัวเป็นคู่แฝดกันในหนัง  Avengers: Age of Ultron (2015) และเป็นที่รู้กันดีถึงจุดจบของตัวละครตัวนี้ แต่ก็ยังมีข่าวลือออกมาเสมอว่า เขาอาจกลับมาในเส้นเรื่องของจักรวาลมาร์เวล (ตอนแรกก็แอบลุ้นกับฉากย้อนเวลาใน Endgame อยู่เหมือนกันว่าเขาอาจปรากฏตัว) ซึ่งความเป็นไปได้ครั้งล่าสุดนี้ มีผู้พบเงื่อนงำบางอย่างว่า เขาอาจกลับมามีบทบาทในซีรีส์ WandaVision

Aaron Taylor-Johnson ในบท "ควิกซิลเวอร์"

Aaron Taylor-Johnson ในบท “ควิกซิลเวอร์”

ผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อบัญชี Daniel RPK ได้พบเทปออดิชันของนักแสดงเด็กซึ่งในคลิปอ้างว่า เป็นการออดิชันสำหรับบทในซีรีส์ WandaVision ที่จะเข้าฉายปลายปีนี้ (เลื่อนให้เร็วขึ้นจากปี 2021) โดยในคลิปบอกว่า เขาจะรับบทเป็นฝาแฝดชื่อว่า “ทิม” และเขาเรียกพี่น้องฝาแฝดของตัวเองว่า “คอร์คาซอรัส เร็กซ์” โดยบทสนทนาในตอนหนึ่ง เขาได้พูดถึงลุงของเขาที่นอนหลับอยู่บนโซฟา ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่าหมายถึง “เปรโต แม็กซิมอฟ”

แฟน ๆ ของควิกซิลเวอร์จึงตั้งข้อสันนิษฐาน ไปถึงเส้นเรื่องของตัวละครสองฝาแฝดอย่าง “วิคแคนและสปีด” ซึ่งเป็นลูกของแวนดากับวิชัน ซึ่งถ้าจะเป็นแบบนั้นจริง ๆ ทั้งคู่นั้นมีลูกกันก่อนเหตุการณ์ใน Infinity War

Aaron Taylor-Johnson ผู้รับบทนี้ไว้เคยให้ส้มภาษณ์ว่า ถึงแม้ว่าเขาจะยังไม่ปิดโอกาสที่จะตอบรับกลับมาเล่นบทนี้ในจักรวาลมาร์เวล แต่เขาคงจะยังไม่ได้ปรากฏตัวในเร็ว ๆ นี้ (เชื่อเถอะว่า สำหรับการออกมาปฏิเสธของนักแสดงและทีม Marvel Studios นั้นเป็นไปได้สูงที่จะสับขาหลอก)

Aaron Taylor-Johnson

Aaron Taylor-Johnson

Taylor-Johnson โด่งดังจากบทนำในหนัง Kick-Ass ทั้งสองภาค (2010-2013) และใน Godzilla (2014) ซึ่งได้ประกบกับ Elizabeth Olsen ที่่รับบทเป็นแวนดา (ในเรื่อง Godzilla เล่นเป็นสามีภรรยากัน) เขาเคยได้รับรางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมจากเวทีลูกโลกทองคำ ปี 2017 จากเรื่อง Nocturnal Animals ของผู้กำกับ Tom Ford ประกบกับ Amy Adams, Jake Gyllenhaal และ Armie Hammer ในปีนี้เราจะได้ชมบทบาทของเขาในหนังถึงสองเรื่องคือ The Gentlemen ของ Guy Ritchie และ Tenet ของ Christopher Nolan ด้วย

เปโตรและแวนดา เผชิญหน้ากับหุ่น Ultron ที่ร้ายกาจ

เปโตรและแวนดา เผชิญหน้ากับหุ่น Ultron ที่ร้ายกาจ

ซีรีส์ WandaVision สตรีมมิงปลายปี 2020 นี้บน Disney+

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส