เปิดกล้องถ่ายทำกันอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับ The Matrix 4 ที่ได้นักแสดงหลักอย่าง Keanu Reeves ในบท “นีโอ” และ Carrie-Anne Moss ในบท “ทรีนิตี้” จากไตรภาคชุดแรกที่ออกฉายปี 1999-2003 กลับมารับบทเดิม และก็ยังได้ผู้กำกับ Lana Wachowski ที่กำกับร่วมกับพี่สาวในไตรภาคแรกกลับมาด้วยเช่นกัน เขียนบทโดย Aleksandar Hemon และ David Mitchell ผู้เขียนบทหนัง Cloud Atlas และเป็นทีมสร้างซีรีส์ Sense 8 มากับพี่น้อง Wachowski

รายงานล่าสุดมีภาพบรรยากาศการถ่ายทำในซานฟรานซิสโก ที่เปิดโอกาสให้ปาปารัซซีเก็บภาพกันได้อย่างสบายใจ เราได้เห็น Keanu Reeves ในมาดเซอร์ผมยาวและไว้หนวดรุงรังอย่างแปลกตาไปจากบทนีโอจากทั้ง 3 ภาคที่ผ่านมา จนเผลอนึกไปว่าเฮียกำลังถ่ายทำ John Wick 4 (ซึ่งมีกำหนดฉายวันเดียวกันกับ The Matrix 4 ในเดือนพฤษภาคม 2021) จนน่าสงสัยว่าค่ายหนังทั้ง 2 คิดอะไรอยู่ที่ให้หนังของ Reeves เข้าฉายแข่งกันเอง และเราก็ได้เห็น Carrie-Anne Moss ในกองถ่ายด้วย

Keanu Reeves ในกองถ่าย The Matrix 4

Keanu Reeves ในกองถ่าย The Matrix 4

Keanu Reeves ในกองถ่าย The Matrix 4

Keanu Reeves ในกองถ่าย The Matrix 4

Carrie-Anne Moss ในกองถ่าย The Matrix 4

Carrie-Anne Moss ในกองถ่าย The Matrix 4

นักแสดงจากไตรภาคเดิมที่ยังกลับมาได้แก่ Jada Pinkett Smith ภรรยาของ Will Smith ในชีวิตจริงรับบท “ไนโอบี” และ Lambert Wilson ในบท “เมอโรวินเจียน” ส่วนรายที่ไม่ได้กลับมาคือ Lawrence Fishburne ในบท “มอร์เฟียส” ที่แว่วว่าอาจจะมีเนื้อหาในเรื่องที่เป็นการย้อนเวลาไปพบกับมอร์เฟียสวัยหนุ่ม ที่อาจจะเป็น Yahya Abdul-Mateen II จาก Aquaman ที่มารับบทนี้ไป

Jada Pinkett Smith ใน The Matrix Reloaded

Jada Pinkett Smith ใน The Matrix Reloaded

Lambert Wilson

Lambert Wilson และ Monica Bellucci ใน The Matrix Revolution

ส่วนทีมนักแสดงคับคั่งที่มาสมทบในภาคใหม่นี้ มีมากหลายคนตั้งแต่ Neil Patrick Harris จาก Gone Girl, Jonathan Groff จากซีรีส์ Mindhunter, Jessica Henwick จากซีรีส์ฮีโร Iron Fist ที่มีข่าวลือว่าเธอจะมารับช่วงต่อบทนำภาคต่อ ๆ ไปของ The Matrix ด้วย รวมถึงยังมีข่าวที่ยังไม่มีการยืนยันจากค่ายหนังว่า จะได้ Priyanka Chopra นักแสดงชื่อดังเชื้อสายอินเดียจาก Baywatch และซีรีส์ Quantico มารับบทด้วย

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส