แฟน ๆ X-Men และ Marvel คงสงสัยและจินตนาการกันไปว่า จะเป็นอย่างไรถ้า Hugh Jackman ผู้รับบท “วูล์ฟเวอร์รีน” คนแรกและคนเดียวจนถึงตอนนี้มาตั้งแต่ปี 2000 จนยุติบทบาทนี้ของตัวเองไปในปี 2017 กับเรื่อง Logan ยังคงแสดงบทนี้อยู่จนกระทั่ง X-Men ได้เป็นส่วนหนึ่งของจักรวาล MCU ในอนาคตซึ่ง Marvel Studios ก็ต้องหานักแสดงคนอื่นมารับบทแทน แต่ก็เหมือนกันบท “ไอรอนแมน” ที่แทบจะไม่มีนักแสดงคนไหน กล้ามาแทนที่ Robert Downey Jr. ในบทบาทนี้ ล่าสุด Hugh Jackman ก็ได้ออกมาบอกว่า ถ้าดีล Disney ซื้อ Fox สำเร็จเมื่อสัก 7 ปีที่แล้ว แฟน ๆ ก็อาจจะได้เห็นเขาใน MCU ก่อนเกษียณจากบทนี้

เมื่อตอนรับบทเป็นวูลฟ์เวอรีนครั้งสุดท้ายใน Logan (2017)

เมื่อตอนรับบทเป็นวูลฟ์เวอรีนครั้งสุดท้ายใน Logan (2017)

“ถ้าเป็นเมื่อ 7 ปีก่อน (ปี 2013 ซึ่งเป็นปีที่หนังภาคแยก The Wolverine ภาคที่ 2 เข้าฉายและทำรายได้รวมถึงคำวิจารณ์ไม่ค่อยสวยเท่าไรนัก) ผมคงรู้สึกว่าเยี่ยมไปเลย แต่สำหรับผมตอนนี้ มันถึงเวลาแล้วที่ผมจะเดินออกมาจากการรับบทนี้ซึ่งมันดีกับตัวละครตัวนี้ที่จะมีคนอื่นมารับบทคนต่อไป” Jackman ยังคงยืนยันหนักแน่นในการสัมภาษณ์หลายครั้งว่า แฟน ๆ จะไม่ได้เห็นเขากลับมารับบทนี้อีกไม่ว่าจะในสถานการณ์ไหน ซึ่งถือว่าเป็นนักแสดงที่แนวแน่ในการตัดสินใจยุติบทบาทที่ดังที่สุดของตัวเองอีกคน

“ถ้าผมรู้ถึงข้อเสนอว่าจะมีดีลที่ทำให้ X-Men กลับไปอยู่กับ MCU มากองบนโต๊ะตรงหน้าในตอนนั้น ผมคงหยุดคิดที่จะเลิกเล่นเป็นวูล์ฟเวอรีน เพราะผมชอบไอเดียนี้นะ คุณจะได้ร่วมจอกับฮัลค์ กับไอรอนแมน ใครจะไม่อยากล่ะ!”

แฟน ๆ ยังคงอยากเห็น Hugh Jackman กลับมารับบทวูล์ฟเวอรีนอีกครั้ง

แฟน ๆ ยังคงอยากเห็น Hugh Jackman กลับมารับบทวูล์ฟเวอรีนอีกครั้ง

นอกจากนั้นแล้ว Jackman ยังเล่าให้ฟังถึงการถูกทาบทามให้ร่วมแสดงในหนังเพลงแฟนตาซีที่กลายเป็นหายนะเรื่องใหญ่ของฮอลลีวูดเมื่อปลายปีที่แล้วอย่าง Cats ด้วย ผู้กำกับของเรื่องนั้นคือ Tom Hooper ผู้กำกับเจ้าของรางวัลออสการ์ที่เคยร่วมงานกับเขาใน Les Miserable (2012) ซึ่งทำให้ Jackman ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีในฐานะนักแสดงที่ร้องเพลงเก่งและโชว์ได้อย่างยอดเยี่ยม (อย่างเช่นในหนัง The Greatest Showman (2017)) ที่กลายเป็นบทบาทความสำเร็จเส้นทางใหม่ของเขาหลังจบบทบาทฮีโรมาร์เวล

Les Miserable (2012)

Les Miserable (2012)

The Greatest Showman (2017)

The Greatest Showman (2017)

Cats กลายเป็นหนังเพลงที่ดัดแปลงจากละครเวทีบรอดเวย์ที่กลายเป็นหนังสยองขวัญ ทำคะแนนบนเว็บมะเขือเน่าไปแค่ 20% สาเหตุหลัก ๆ ก็เพราะเอฟเฟกต์เอานักแสดงชั้นนำไปสวมใส่ชุดสัตว์ (ตั้งแต่แมวไปจนถึงแมลงสาบ) ได้อย่างน่าสยองจนคนไม่โฟกัสที่เรื่องราวใด ๆ ของหนังอีกเลย ค่าย Universal ยังพยายามจะเรียกศรัทธาด้วยการให้เหตุผลกับคนดูว่า เป็นเพราะเอฟเฟกต์ยังไม่เรียบร้อยดีและขอโอกาสในการปรับแก้ และเข้าฉายใหม่ในเวลา 2 สัปดาห์หลังจากนั้นแต่ไม่ช่วยอะไร เพราะกระแสปากต่อปากทำให้คนเบือนหน้าหนีไม่ดูอีกแล้ว

Idris Elba บทที่คาดว่าผู้กำกับทาบทาม Hugh Jackman มาเล่นใน Cats (2019)

Idris Elba บทที่คาดว่าผู้กำกับทาบทาม Hugh Jackman มาเล่นใน Cats (2019)

Jason Derulo ใน Cats

Jason Derulo บทที่คาดว่าผู้กำกับทาบทาม Hugh Jackman มาเล่นใน Cats (2019)

Hugh Jackman ได้เปิดเผยว่า “ทอมโทรหาผมเพราะเราเคยทำงานด้วยกันตอน Les Miserable และในเรื่องนี้ก็มีบทบาทหลายบทที่ว่างอยู่ ตอนนั้นผมก็แค่ไม่มีคิวว่างสำหรับเรื่องนี้เท่านั้นเอง” เมื่อนักข่าวถามว่า Jackman รู้สึกโล่งใจหรือไม่ที่ไม่ได้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของความหายนะครั้งนั้น เขาก็ยังตอบอย่างสุภาพและถนอมน้ำใจทีมสร้างหนัง และ Hooper ที่เป็นเพื่อนของเขาด้วยว่า “ผมคงไม่อยากพูดอะไรที่เป็นการซ้ำเติมคนในธุรกิจเดียวกันน่ะครับ” นักข่าวคาดการณ์ว่าบทของ Jackman ที่ Hooper เสนอไป น่าจะเป็นบทที่ Idris Elba หรือ Jason Derulo แสดงเอาไว้

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส