เป็นผลมาจากความสำเร็จของ Bohemian Rhapsody และ Rocket Man ทำให้บรรดาผู้สร้างหันมาสนใจหนังแนวชีวประวัติศิลปินเพลงระดับโลกกันอีกหลายเรื่อง และหนึ่งในนั้นที่ใกล้เคียงความเป็นจริงแล้วคือ หนังชีวประวัติของ วิทนีย์ ฮุสตัน ศิลปินเพลงชื่อก้องโลก ที่วันนี้ได้ชื่อเรื่องแล้วว่า “I Wanna Dance with Somebody” ซึ่งก็มาในรูปแบบเดียวกับหนังชีวประวัติหลายเรื่องก่อนหน้านี้ ที่ดึงเอาเพลงฮิตของศิลปินเหล่านี้มาตั้งเป็นชื่อเรื่อง I Wanna Dance with Somebody เป็นซิงเกิลฮิตจากอัลบั้มแรกของ วิทนีย์ ฮุสตัน ที่วางจำหน่ายเมื่อปี 1987

แอนโธนี แม็กคาร์เท็น ผู้เขียนบทภาพยนตร์

แอนโธนี แม็กคาร์เท็น ผู้เขียนบทภาพยนตร์

ขณะนี้ขั้นตอนเตรียมงานสร้างคืบหน้าไปมาก หนังได้ผู้เขียนบทแล้วคือ แอนโธนี แม็กคาร์เท็น ผู้มีผลงานก่อนหน้าน่าเชื่อถือ เพราะเคยเขียนบท Bohemian Rhapsody หนังชีวประวัติของ เฟรดดี้ เมอร์คิวรี นักร้องนำวง Queen แล้วก็ได้ สเตลลา เม็กฮี ผู้กำกับหญิงที่ชื่อเสียงยังไม่เป็นที่รู้จัก แต่ก็มีประสบการณ์มาแล้วพอสมควร เธอผ่านงานกำบภาพยนตร์และทีวีซีรีส์มาแล้ว 9 เรื่อง ซึ่งเรื่องนี้เธอจะร่วมเขียนบทภาพยนตร์ด้วย

ไคลฟ์ เดวิส โปรดิวเซอร์ระดับตำนานในวงการ ผู้ปลุกปั้นวิทนีย์ ฮุสตันมากับมือ จะอำนวยการสร้างร่วมกับ แพท ฮุสตัน น้องสะใภ้ของวิทนีย์ ผู้ทำหน้าที่ตัวแทนบริษัท Houston Estate ที่ก่อตั้งขึ้นมาเพื่อดูแลทรัพย์สินและผลประโยชน์จากผลงานของ วิทนีย์ ฮุสตัน เมื่อโพรเจกต์ได้รับความยินยอมเป็นทางการจาก Houston Estate ก็จะทำให้หนัง I Wanna Dance with Somebody ถูกใจบรรดาแฟน ๆ ที่รักวิทนีย์ ฮุสตัน เพราะหนังจะอัดแน่นไปด้วยเพลงฮิตของเธอ ทั้ง Saving All My Love for You, How Will I Know, Where Do Broken Hearts Go และที่ขาดไปไม่ได้คือ I Will Always Love You ซิงเกิลสุดฮิตจากภาพยนตร์ The Bodyguard ที่วิทนีย์ นำแสดงเองร่วมกับ เควิน คอสต์เนอร์ ออกฉายในปี 1992

ก่อนหน้านี้ก็มีหนังชีวประวัติของ วิทนีย์ ฮุสตัน ออกมาแล้วหลายเรื่อง เมื่อ 5 ปีที่แล้วก็มีเรื่อง “Whitney” ที่กำกับโดย แองเจลา บาสเซ็ตต์ นักแสดงฮอลลีวู้ดชื่อดัง หลังจากนั้นก็มีภาพยนตร์สารคดีอีกหลายเรื่องที่เล่าชีวิต อาชีพการงาน และการตายของวิทนีย์ แต่ I Wanna Dance with Somebody จะเป็นภาพยนตร์ชีวประวัติของวิทนีย์ ฮุสตัน ที่เรียกได้ว่าเป็นทางการที่สุด ที่ได้รับการร่วมสร้างจากครอบครัวของเธอ และจะออกฉายในโรงภาพยนตร์

หนัง I Wanna Dance with Somebody จะเล่าเรื่องราวตลอดชีวิตการทำงานของเธอ จากหญิงที่ไม่รู้จักมาสื่อพอปสตาร์ชื่อดัง ผ่านเส้นทางที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ หนังจะเปิดเผยชีวิตเบื้องลึกเบื้องหลังที่แฟน ๆ อาจจะไม่เคยรู้มาก่อน ลงลึกในเรื่องชีวิตการแต่งงานที่ขมขื่นกับ บ็อบบี้ บราวน์ สาเหตุที่มาที่ทำให้เธอต้องพึ่งยา และเป็นสาเหตุการตายของเธอในปี 2012 โดยจะเล่าทุกอย่างตรงตามความเป็นจริงที่เกิดขึ้น ซึ่งไม่เคยเล่ามาก่อนในหนังชีวประวัติหรือสารคดีหลายเรื่องที่ออกมาก่อนหน้านี้

ขณะนี้หนังยังไม่มีสตูดิโอใดรับหน้าที่จัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการ อาจจะรอดูกันอยู่ว่าทีมงานจะได้ใครมารับบทเป็น วิทนีย์ ฮุสตัน ซึ่งน่าจะเปิดเผยชื่อในเร็ว ๆ นี้ I Wanna Dance with Somebody น่าจะเป็นอีกก้าวสำคัญในกระแสหนังชีวประวัติศิลปินดัง เพราะยังมีอีกหลายเรื่องที่อยู่ในขั้นตอนเตรียมการสร้างทั้ง ชีวประวัติของ ไมเคิล แจ็กสัน, เอลวิส เพรสลีย์, อาเรธา แฟรงคลิน และน่าจะมีอีกหลาย ๆ คนที่จะทยอยตามออกมา

 

อ้างอิง