สำหรับคอหนังสยองขวัญที่ปีก่อน ๆ ได้ชมหนังอย่าง Get Out (2017) หรือ Us (2019) ปีนี้ ทีมสร้างหนังสยองสุดฮิตสองเรื่องที่ว่า เตรียมกลับมาเขย่าขวัญคนดู กับหนังสยองขวัญเรื่องแรกหลัง Covid ที่จ่อคิวรอฉายเป็นหนังชุดแรกที่คนไทยจะได้ดู เมื่อโรงหนังในเมืองไทยกลับมาเปิด นั่นก็คือ Antebellum หนังของคู่หูผู้กำกับหน้าหน้าใหม่ Gerard Bush และ Christopher Renz ที่รู้จักในชื่อ Bush+Renz ทั้งคู่โด่งดังมาจากแวดวงมิวสิกวิดีโอที่มีผลงานอย่าง MV “Kill Jay-Z” ของ Jay-Z

Play video

ผู้กำกับใหม่ Gerard Bush และ Christopher Renz ที่รู้จักในชื่อ Bush+Renz

สองผู้กำกับหน้าใหม่ Gerard Bush และ Christopher Renz ที่รู้จักในชื่อ Bush+Renz

หนังจะเล่าเรื่องราวของ “วโรนิกา เฮนลีย์” คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวและนักเขียนนิยายผู้ประสบความสำเร็จในยุคปัจจุบัน เธอบอกกับผู้อ่านของเธอว่า “เราคืออนาคต” แต่แล้วก็เหมือนเธอก็ได้ถูกสิ่งลึกลับบางอย่างที่ไม่อาจอธิบายได้พาเธอกลับไปสู่อดีต (ทำนองเดียวกับตัวละคร “เกศสุรางค์” ในละคร บุพเพสันนิวาส) เพื่อแก้ไขปมปริศนาบางอย่าง ในตัวอย่างหนังอาจจะยังดูไม่เปิดเผยเรื่องราวอะไรมากนัก นอกจากฉากหลังในยุคอดีตเป็นไร่ฝ้ายของตอนใต้ของสหรัฐฯ ในยุคก่อนสงครามกลางเมืองที่เหล่าทาสผิวสียังถูกกระทำย่ำยีเหมือนกับสัตว์  สไตล์การกำกับภาพและโทนหนังก็ให้ความรู้สึกเหมือนได้ดูหนังของ Blumhouse Studios (แต่เรื่องนี้ไม่ใช่ผลงานการสร้างของ Blumhouse แต่อย่างใด)

Play video

Janelle Monáe จาก Hidden Figures

Janelle Monáe จาก Hidden Figures

นำแสดงโดย Janelle Monáe จาก Hidden Figures และ Moonlight ในบท เวโรนิกา, Jack Huston จาก Kill Your Darlings, Kiersey Clemons และ Marque Richardson  ตามกำหนดฉายเดิมนั้น หนังมีกำหนดฉายในสหรัฐฯ ปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา แต่ด้วยสถานการณ์ Covid-19 ก็ทำให้ยังไม่มีกำหนดฉายใหม่ในสหรัฐฯ และก็เป็นไปได้ว่าคนไทยอาจจะได้ชมในโรงภาพยนตร์ก่อน เพราะสถานการณ์ดูจะคลี่คลายได้เร็วกว่า

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส