เหตุจากความล้มเหลวของ The Mummy โพรเจกต์ที่เป็นความหวังของค่ายแม้ได้ ทอม ครูซ มารับบทนำในปี 2017 ทำให้ค่ายยูนิเวอร์แซลต้องขอหยุดพักโครงการใหญ่ Universal Classic Monsters ไปชั่วคราว จนกระทั่งขอลองอีกสักตั้งในทิศทางใหม่กับ The Invisible Man หนึ่งในคาแร็กเตอร์จาก Universal Classic Monsters เมื่อต้นปีนี้ แล้วประสบความสำเร็จอย่างน่าพอใจ ทำให้โพรเจกต์นี้กลับมาเดินหน้าอีกครั้ง และอสุรกายตัวต่อไปที่จะออกมาพบผู้ชมก็คือ “Wolfman” หรือ มนุษย์หมาป่า ที่เราคุ้นเคยกันดีนั่นเอง ซึ่งทีมสร้างเล็งวางตัว ไรอัน กอสลิง ไว้ในบทนำ

แหล่งข่าวรายงานความคืบหน้าของ Wolfman ว่า ทางผู้บริหารยูนิเวอร์แซล ได้นัดพูดคุยกับผู้กำกับหลายคนแล้วในช่วง 2 – 3 เดือนที่ผ่านมานี่ คาดว่าไม่นานจากนี้น่าจะมีการฟันธงแล้วล่ะ ว่าใครจะเป็นผู้กำกับเรื่องนี้ แต่ก็มีตัวเก็งแล้วเหมือนกัน นั่นก็คือ คอรี ฟินลีย์ ที่เพิ่งมีผลงานกำกับทีวีซีรีส์ Bad Education ทางช่อง HBO

ยังไม่มีการเปิดเผยพลอตเรื่องของ Wolfman เวอร์ชันใหม่นี้ แต่ที่รู้แน่ ๆ คือจะกำหนดเรื่องราวให้เกิดในยุคปัจจุบัน ทางยูนิเวอร์แซลอยากได้อารมณ์หนังออกมาแบบ Nightcrawler หนังทริลเลอร์ เจค กิลเล็นฮาล แต่ให้มีเนื้อหาหักมุมแบบเหนือธรรมชาติ ลอเร็น ชูเคอร์ บลัม และ รีเบ็กกา แอนเจโล 2 มือเขียนบทชื่อดังจากทีวีซีรีส์ Orange is the New Black รับหน้าที่เขียนบทภาพยนตร์ Wolfman โดยอิงจากภาพลักษณ์ของ ไรอัน กอสลิง ที่ถูกวางตัวไว้ในบทนำ

หลังความล้มเหลวของ The Mummy ในฐานะหนังนำร่อง Universal Classic Monsters ทางยูนิเวอร์แซลก็เปลี่ยนแผนการใหม่แล้ว จากเดิมที่จะให้หนังแต่ละเรื่องมีจุดเชื่อมโยงกันเพื่อหมายหมั้นให้เป็นจักรวาลใหญ่ในอนาคต ในรอบนี้ยูนิเวอร์แซลล้มเลิกแผนการนั้นแล้ว แต่ปล่อยให้ผู้กำกับแต่ละคนเลือกเน้นไปที่บุคลิกตัวตนของอสุรกายแต่ละตัวว่ามีความพิเศษเช่นไร ถึงอยู่ยงคงกระพันมาได้ทุกวันนี้ แล้วก็เปิดกว้างให้ผู้กำกับพัฒนาหนังไปได้ตามแนวทางของตัวเอง เพราะนี่คือแนวทางเดิมที่ยูนิเวอร์แซลใช้กับหนัง The Invisible Man ที่ปล่อยให้ผู้กำกับ ลีห์ แวนเนล ได้สรรค์สร้างหนังไปในแนวทางของตัวเอง แล้วได้ผลลัพธ์ที่ดี หนังใช้ทุนสร้างไปแค่ 7 ล้านเหรียญ แต่ทำรายได้ทั่วโลกมากถึง 122 ล้านเหรียญ แถมนี่ยังเป็นรายได้ที่หยุดชะงักเพราะโรงหนังปิดจากเหตุไวรัสแพร่ระบาดอีกด้วย ถ้าสถานการณ์ปกติตัวเลขจะต้องไปไกลกว่านี้อีกเยอะ

ผู้กำกับที่ยูนิเวอร์แซลเรียกมาเจรจาแล้วในโพรเจกต์ Universal Classic Monsters นี้ มีมากมายหลายแนวมากตั้งแต่ เจมส์ วาน, พอล ฟิก และ จอห์น คราซินสกี ทางยูนิเวอร์แซลยังเปิดกว้างให้ผู้กำกับแต่ละคนลองเลือกว่าอสุรกายตัวไหนที่เขาอยากจะทำ ซึ่งบางเรื่องก็ได้เดินหน้าไปบ้างแล้ว แต่ทุกเรื่องก็ยังไม่ได้มือเขียนบทที่พอใจ

ตอนนี้ยังไม่ได้กำหนดวันเปิดกล้อง รวมถึงกำหนดฉายของ Wolfman เพราะเงื่อนไขสำคัญคือต้องรอคิวว่างของ ไรอัน กอสลิง ต้องรอให้ไรอันเสร็จสิ้นจากโพรเจกต์หนังอวกาศที่ยังไม่ได้ตั้งชื่อของ MGM เสียก่อน เป็นโพรเจกต์เรื่องใหม่ที่ดัดแปลงมาจากนิยายเรื่องใหม่ของ แอนดี้ เวียร์ นักประพันธ์เจ้าของนิยายเรื่องดังที่ถูกดัดแปลงเป็นหนัง The Martian หนัง แมตต์ เดมอน ปี 2015 แต่ถึงตอนนี้ค่อนข้างแน่นอนแล้วว่า Wolfman คือโพรเจกต์ถัดไปของ ไรอัน กอสลิง

อ้างอิง