นักแสดงบอลลีวูดชื่อดังนาม สุชานต์ ซิงห์ ราชบุตร ถูกพบว่าเสียชีวิตจากการฆ่าตัวตายภายในที่พักของเขาในเมืองมุมไบเมื่อเช้าวันอาทิตย์ (14 มิถุนายน) ที่ผ่านมา ได้กลายเป็นเรื่องสุดสะเทือนใจชาวอินเดียและแฟนหนังบอลลีวูดทั่วโลก เพราะไม่มีใครคาดคิดว่านักแสดงหนุ่มในวัย 34 ปีที่ยังมีอนาคตทางการแสดงอีกยาวไกลจะจบชีวิตตัวเองลงอย่างกะทันหันเช่นนี้

โดยคลิปจากหนังเมื่อปี 2019 ที่เขาได้แสดงนำอย่าง Chhichhore ก็ได้กลายเป็นไวรัลในอินเดียตลอดวันนี้เช่นกัน เพราะในเรื่องราวของกลุ่มเพื่อนสมัยมหาวิทยาลัยที่ได้เติบโตและแยกย้ายไปมีชีวิตของตัวเอง ได้มีฉากหนึ่งที่ตัวละครของสุชานต์ในวัยกลางคนได้สอนลูกของเขาเกี่ยวกับเรื่องการฆ่าตัวตายว่าไม่ใช่ทางออกอยู่ด้วย

สุชานต์ (ตรงกลาง) ในหนัง Chhichhore

ในเรื่องลูกชายของสุชานต์พยายามฆ่าตัวตายด้วยความผิดหวังในตัวพ่อและแม่ของเขา หรือก็คือตัวสุชานต์เอง และสุชานต์ก็ได้สอนลูกชายของเขาว่า “พวกเราต่างก็ผิดพลาดกันทุกคน เราทุกคนต่างมีแผนการมากมายรอรับสำหรับความสำเร็จ แต่ไม่เคยมีใครเตรียมรับมือกับความล้มเหลวที่จะเกิดขึ้น ไม่เคยแม้จะพูดถึงมันด้วยซ้ำ” ซึ่งกลายเป็นประโยคที่กินใจผู้ชมที่ได้รับชมอย่างมาก ว่าการฆ่าตัวตายอย่างที่ลูกชายของสุชานต์ทำนั้นไม่ใช่ทางแก้ปัญหาเลย การพร้อมรับความผิดพลาดคือบทบาทหนึ่งของชีวิตที่เราหลงลืมไปต่างหาก และมันก็ไม่ได้ผิดแผกอะไรเลยถ้าเราจะล้มเหลว

https://www.youtube.com/watch?v=som_zIaAdsw

เป็นเรื่องที่น่าเศร้าที่ชายผู้ให้คำสอนที่ซาบซึ้งใจแก่ผู้ชมจำนวนมากให้ตระหนักถึงก้าวย่างของชีวิตผู้นี้ กลับเลือกจบชีวิตของตนเองลงเสียเอง

สำหรับ สุชานต์ ซิงห์ ราชบุตร เป็นนักแสดงอินเดียที่มีผลงานทั้งโทรทัศน์และภาพยนตร์มาตั้งแต่ปี 2008 โดยหนังเรื่องแรกอย่าง Kai po che! เมื่อปี 2013 ก็ได้ส่งให้เขาคว้ารางวัลนักแสดงชายแจ้งเกิดยอดเยี่ยมไปครองสำเร็จ หลังจากนั้นเขาก็มีผลงานตามมาอยู่ไม่ขาดสาย โดยเรื่องที่คุ้นตาแฟนชาวไทยก็คือการรับบท ชายหนุ่มสุดหล่อนาม ยูซุฟ ในหนัง PK เมื่อปี 2014 นั่นเอง

บทบาทยูซุฟในหนัง PK ที่แม้ออกมาไม่มาก แต่ก็เป็นที่จดจำ

เรื่องน่าเศร้าอีกอย่างคือหนังเรื่อง Chhichhore นั้นมีชื่อในการเข้าฉายที่ญี่ปุ่นว่า きっと、またあえる ซึ่งแปลว่า เราจะได้เจอกันอีกครั้งอย่างแน่นอน แต่ในความเป็นจริงนั้น สุชานต์ ได้จากแฟน ๆ ของเขาไปชั่วนิรันดร์เสียแล้ว ขอแสดงความเสียใจไปยังครอบครัวและแฟน ๆ ของสุชานต์ทั่วโลกด้วยครับ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส