นับเป็นครั้งแรกทีเดียวที่พิกซาร์สตูดิโอมีหนังเข้าโรงพร้อมกันถึง 2 เรื่อง ในปีเดียวกัน เรื่องแรกคืออนิเมชั่นไฮคอนเซ็ปต์เรื่อง Inside Out ที่รอคิวเข้าฉายเกือบทั่วโลก 19 มิถุนายนนี้แล้ว (ส่วนบ้านเรารอไปถึงช่วงวันแม่นู่นเลย) เรื่องนี้เกี่ยวกับระบบการคิดและอารมณ์ต่างๆในตัวมนุษย์เรา  น่าจะเป็นออริจินัลมาสเตอร์พีซอีกเรื่องของพิกซาร์หลังจากประสบปัญหาต้องหากินกับหนังภาคต่ออยู่พักใหญ่ แถมเรื่องใหม่ๆก็ไม่ค่อยเปรี้ยงปร้างเหมือนแต่ก่อน

ส่วนอีกเรื่องที่จะเข้าฉายช่วงปลายปี และนำมาแนะนำคือเรื่อง The Good Dinosaur นี่เอง

gooddinocomparison

เจ้าไดโนเสาร์คนดี นี้เป็นเรื่องราวการผจญภัยชวนหัวและน่าตื่นเต้นแบบไม่เข้าคู่ ของหนึ่งไดโนเสาร์คอยาวพันธุ์ Apatosaurus นาม Arlo กับเด็กมนุษย์ เพื่อภารกิจในการค้นพบตัวเองไปในโลกยุคโบราณ ที่สมมติให้ว่าอุกกาบาตไม่ได้พุ่งชนโลกและไดโนเสาร์ไม่ได้สูญพันธุ์ – ฟังแบบนี้ก็พอจับได้ว่ามาตามสูตรเป๊ะเลยสินะ แต่เดี๋ยวก่อนๆๆๆ

ความน่าสนใจของเรื่องนี้คือ เป็นโปรเจคปลุกปั้นของพิกซาร์ที่ตั้งใจฉายในช่วงวันขอบคุณพระเจ้า (25 พฤศจิกายน) เลยนะ ส่วนพี่ไทยโชคดีอีกละ ได้ดูช่วงวันพ่อนู่นเลย แถมเป็นหนังพิกซาร์เรื่องแรกที่ฉายในช่วงกอบโกยรายได้ของหนังครอบครัวดังกล่าวที่ไม่ได้กำกับโดย John Lasseter (ผู้กำกับ Toy Story 1, 2) ด้วยนะ เรียกว่าหนังน่าจะมาแนวน่ารักดูสนุกเหมาะกับเด็กๆ และทุกเพศทุกวัยเลยล่ะ

จริงๆ หนังเรื่องนี้เป็นโปรเจคที่ใครตามข่าวพิกซาร์หน่อยก็จะแว่วๆ ได้ยินมานานมากแล้ว ใช่เลย เพราะเริ่มเดิมทีมันเป็นหนังที่ควรได้เข้าฉายตั้งแต่ 27 พฤศจิกายน 2013 นู่น แต่เนื่องจากตอนนั้นดิสนีย์อยากดันหนังตัวเองลงช่วงวันขอบคุณพระเจ้า ประกอบกับผู้กำกับหนังคนแรก Bob Peterson แกเกิดมีปัญหาเรื่องลิขสิทธิ์ของบทหนังช่วงท้าย ทำให้ 27 พฤศจิกายน 2013 กลายเป็นวันประสูติเอลซ่าแห่ง Frozen ไปเสียแทน ส่วนไดโนเสาร์คนดีก็กระเด็นไป 14 พฤษภาคม ของอีกปี

ผู้กำกับปีเตอร์สัน เมื่อครั้งที่มาเปิดโปรเจคหนังไดโนเสาร์เรื่องใหม่ ที่จะกำหนดฉายในปี 2013

ผู้กำกับปีเตอร์สัน เมื่อครั้งที่มาเปิดโปรเจคหนังไดโนเสาร์เรื่องใหม่ ที่จะกำหนดฉายในปี 2013

แต่เคราะห์ซ้ำกรรมซัด ปีเตอร์สัน แก้ปัญหาเดิมไม่ได้จนต้องคว่ำโปรเจคไป ทำให้หนังต้องมีกำหนดฉายใหม่ในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2015 แต่ก็ต้องนอนดองยาวจน 21 ตุลาคม 2014 นั่นล่ะจึงได้ Peter Sohn (อืม ชื่อคล้ายนามสกุลของผู้กำกับคนก่อนเลย หวังว่าคงไม่ได้เลือกมาเพราะเหตุผลนี้นะ 55) เขาคือผู้กำกับอนิเมชั่นสั้นเรื่อง Partly Cloudy ที่เป็นหนังสั้นเปิดหัวเรื่อง Up (2009) นั่นเอง

Play video

หนังสั้นสร้างชื่อของ Peter Sohn เรื่องราวเจ้านกกระสาส่งทารกกับเจ้าก้อนเมฆ ยังจำกันได้ไหม

หนังสั้นสร้างชื่อของ Peter Sohn เรื่องราวเจ้านกกระสาส่งทารกกับเจ้าก้อนเมฆ ยังจำกันได้ไหม

โดยปีเตอร์ใหม่ ได้เข้ามาปรับคอนเซ็ปต์หนังให้ออกแนวเป็นไดโนเสาร์ชาวนา และมีตัวร้ายหลักของเรื่องเป็นธรรมชาติอันโหดร้ายนั่นเอง (ก็ดูน่าสนใจขึ้นนะ)

เจ้า Arlo เคยเป็นอีสเตอร์เอ้กในหนัง Monsters University (2013)

เจ้า Arlo เคยเป็นอีสเตอร์เอ้กในหนัง Monsters University (2013)

maxresdefault

หรือนี่จะเป็นบรรพบุรุษเจ้า Rex จาก Toy Story?

เอาเป็นว่าหลังจากปล่อยคอนเซ็ปต์อาร์ตมายั่วอยู่นาน ตอนนี้ก็ได้ฤกษ์ปล่อยทีเซอร์เทรลเลอร์ตัวแรกมาให้ชมแล้วไปชมกันเลยดีกว่า

Play video