หลังจากมาร์เวลได้ลิ้มชิมลางกับการรวมเหล่าซูเปอร์ฮีโรในหนังมาหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น Avengers ทั้ง 4 ภาค และใน Captan America : Civil War ก็ดูจะได้รับความสนใจจากผู้ชมมากกว่าหนังที่ขายซูเปอร์ฮีโรแบบลุยเดี่ยว ดูแนวโน้มแล้วมาร์เวลก็จะยังคงเดินหน้าโพรเจกต์ใหม่ ๆ ในแนวทางนี้ แม้ว่าจะเป็นหนังของซูเปอร์ฮีโรแต่ละคน แต่ก็จะยังมีซูเปอร์ฮีโรรายอื่น ๆ โผล่มาเป็นแขกรับเชิญร่วมปฏิบัติการในภาคนั้น ๆ

ใน Avengers: Endgame มาร์เวลเพิ่งสั่งลาซูเปอร์ฮีโรตัวหลักไปถึง 3 ราย Iron Man, Captain America และ Black Widow ถึงแม้ว่าจำนวนซูเปอร์ฮีโรของมาร์เวลจะลดจำนวนลง แต่มาร์เวลก็ยังเดินหน้าแผนเดิมด้วยการเอาเหล่าซูเปอร์ฮีโรที่เหลือนี่ล่ะ ที่มาร่วมปฏิบัติการร่วมกันบนจออีกครั้ง และเราน่าจะได้เห็นเร็ว ๆ นี้ใน Thor: Love and Thunder ที่มีแหล่งข่าวนิรนามเผยมาว่าจำนวนซูเปอร์ฮีโรในธอร์ภาคนี้พอจะเรียกได้ว่า Avergers 5 เลยก็ได้

“ในเดือนมกราคมที่จะถึงนี้ ไทกา ไวทีทิ กำลังจะเปิดกล้องหนังภาคต่อ Thor: Love and Thunder ในออสเตรเลีย ในกองถ่ายนี้จะรวมเหล่านักแสดงมากมาย มีคนในกองถ่ายเล่าว่าความรู้สึกนี้ยังกับหนัง Avengers เลย”

ภาพ FanArt ของ เจน ฟอสเตอร์ ในภาพลักษณ์ ธอร์คนใหม่

ก็ไม่รู้ว่าในภาคนี้จะมีซูเปอร์ฮีโรรายไหนโผล่มาเซอร์ไพรส์เรา ตอนฉายจริงหรือไม่ เพราะที่มีการเปิดเผยออกมานั่นก็มากพอดูแล้ว ไล่รายชื่อกันเอาที่รู้กันแน่นอนแล้วก็มี นาตาลี พอร์ตแมน ที่จะกลับมารับบทเดิมของเธอ เจน ฟอสเตอร์ แต่รอบนี้ เจน ไม่ได้กลับมาในฐานะมนุษย์โลกที่เป็นคนรักของธอร์ แต่เธอจะกลับมาในบทบาทซูเปอร์ฮีโรรายใหม่ที่สามารถคองค้อนของธอร์ได้ด้วย และเทสซา ธอมป์สัน ก็กลับมาในบท วาลคีรี รอบนี้กลับมาในตำแหน่ง ราชินีคนใหม่ของแอสการ์ด

Gorr the God Butcher ในเวอร์ชันคอมิก

อีกหนึ่งชื่อสำคัญที่ประกาศไปเร็ว ๆ นี้ก็คือ คริสเตียน เบล จากอัศวินรัตติกาลทางฝั่งดีซี รอบนี้จะพลิกบทบาทมาเป็นตัวร้ายรายสำคัญของภาคนี้ ซึ่งยังไม่มีการเปิดเผยเป็นทางการว่าเขารับบทเป็นใคร แต่มีการคาดคะเนว่าน่าจะเป็น Gorr the God Butcher และอีกรายหนึ่งคือ คริส แพรตต์ ที่กลับมาในบทเดิม ปีเตอร์ ควิลล์ หรือฉายา สตาร์-ลอร์ด ซึ่งเราค่อนข้างมั่นใจได้เลยว่าในฐานะผู้นำของแก๊ง Guardians of the Galaxy เขาไม่น่าจะมาแค่คนเดียว แต่น่าจะขบวนมากันทั้งทีม

ส่วนชื่อที่ยังไม่สามารถฟันธงได้ก็มี โลกิ เพราะว่าเขามีซีรีส์ของตัวเองแล้วที่รอแพร่ภาพทาง Disney+ ถ้าคิวถ่ายทำชนกัน ทอม ฮิดเดิลสทัน ก็ต้องให้ความสำคัญกับซีรีส์ของตัวเองมากกว่าอยู่แล้ว แต่มองอีกนัยหนึ่ง โลกิ ก็คือตัวละครหลักของ Thor ในทุกภาค ถ้าขาดโลกิไปก็จะกลายเป็นธอร์ภาคที่ไม่สมบูรณ์ครบถ้วน หรือหนังภาคนี้จะเทความสำคัญไปที่ เจน ฟอสเตอร์ แทน ในฐานะที่เธอเป็นชาวโลกที่กลายมาเป็นธอร์คนใหม่ เธอน่าจะได้รับความสนใจจากกลุ่มอเวนเจอร์ ให้ชักชวนไปร่วมงาน ซึ่งก็เป็นขยายเส้นเรื่องไปในอนาคตได้อีก

Spider-Mn จะมี Doctor Strange มารรับหน้าที่พี่เลี้ยงคนใหม่

ในขณะที่มาร์เวลยังคงเดินหน้ากับแผนการรวมเหล่าซูเปอร์ฮีโรหลายรายในหนังเรื่องเดียว ซึ่งแน่นอนว่าเป็นไอเดียในการดึงความสนใจผู้ชมได้ดี แต่ก็มีแฟน ๆ อีกกลุ่มหนึ่งที่เริ่มจะทักท้วงด้วยความคิดถึงบรรยากาศของหนังซูเปอร์ฮีโรฉายเดี่ยวแบบเดิม ๆ ที่มีแนวโน้มว่ากำลังจะหายไปจากจักรวาลหนังมาร์เวล เพราะถึงตอนนี้หนังซูเปอร์ฮีโรที่เป็นภาคของแต่ละคนก็ดูจะมาแนวนี้กันหมด ใน Spider-Man 3 ก็เผยมาแล้วว่าจะมี Doctor Strange มารับหน้าที่พี่เลี้ยงคนใหม่แทน โทนี่ สตาร์ก แถมยังมีข่าวลือออกมาอีกว่าในภาคนี้จะมีการเปิดประตูมิติให้ Spider-Man จากมิติอื่น ๆ มาร่วมปฏิบัติการอีกด้วย

Scarlet Witch จะมีบทบาทสำคัญใน Doctor Strange in the Multiverse of Madness

และใน Doctor Strange in the Multiverse of Madness ก็มีการเปิดเผยแล้วว่าภาคนี้ หมอแปลกจะไม่ลุยเดี่ยวเพราะมี Scarlet Witch เข้ามามีบทบาทสำคัญ และจะเป็นภาคที่แนะนำซูเปอร์ฮีโรรายใหม่ที่มาจาก “พหุจักรวาล” หรือ Multiverse ก็รอติดตามกันต่อไปว่า มาร์เวลจะฟังเสียงผู้ชมกลุ่มนี้บ้างไหมแล้วกลับไปทำหนังซูเปอร์ฮีโรลุยเดี่ยวที่ไม่ต้องมีแขกรับเชิญกันบ้าง

Thor: Love and Thunder วางกำหนดฉายไว้แล้ว กุมภาพันธ์ 2022

อ้างอิง