หากจะพูดถึงหนังสายลับที่มีตัวเอกเป็นผู้หญิงแล้วละก็ คงมีหนังที่ประสบความสำเร็จไม่มากนัก อย่าง Salt (2010) ที่นำแสดงโดย Angelina Jolie เป็นต้น แต่ถ้าจะให้เทียบชั้นกับหนังสายลับในตำนานที่มีมาแล้ว 25 เรื่องอย่าง James Bond 007 หรือ Mission Impossible ของ Tom Cruise ที่ออกฉายมาแล้ว 6 ภาคใน 24 ปีที่ผ่านมา คงต้องบอกว่ายังไม่มีหนังสายลับหญิงเรื่องไหนประสบความสำเร็จระดับนั้น

ชวนอ่าน รวมรายชื่อ “หนังสายลับ” ทั้งสายบู๊สุดมันและสายฮาสุดก๊าก บน Netflix

นี่จึงเป็นความหวังใหม่ของทีมผู้สร้างที่ขอเรียกใช้บริการ Gal Gadot นักแสดงผู้ปลุกตำนานฮีโรหญิง Wonder Woman (2017) ของดีซีให้กลายเป็นหนังฮีโรที่ยอดเยี่ยมที่สุดเรื่องหนึ่งของ DC และเป็นหนังฮีโรที่ทำเงินถล่มทลายเป็นรองแค่ Captain Marvel (2019) จากฝั่งดีซีเท่านั้น รายงานล่าสุดเปิดเผยว่า Skydance สตูดิโอผู้สร้างหนัง Mission Impossible จะสร้างหนังสายลับเรื่องใหม่ที่มีชื่อว่า Heart of Stone ที่เป็นไอเดียต้นฉบับและไม่ได้ดัดแปลงจากนิยาย แต่ปัจจุบันยังไม่มีรายละเอียดของเนื้อเรื่องออกมา

Gal Gadot
Wonder Woman 1984 (2020)

หนังจะได้ Tom Harper ผู้กำกับจาก The Aeronauts (2019) และซีรีส์ Peaky Blinders อยู่ในระหว่างเจรจารับหน้าที่กำกับ จากบทของ Greg Rucka จากหนังแอ็กชันของ Netflix ที่ประสบความสำเร็จเมื่อตอนกลางปีอย่าง The Old Guard และ Allison Schroeder ผู้เข้าชิงออสการ์จาก Hidden Figures (2016) หนังอาจจะต้องประชันกับหนังสายลับรวมดาวสาวบู๊ 5 สัญชาติ เรื่อง 355 นำทีมโดย Jessica Chastain และฟ่านปิงปิง ซึ่งถูกเลื่อนฉายจากปี 2021 ไป 2022

355

ถือได้ว่าช่วงนี้เป็นช่วงขาขึ้นของ Gal Gadot เพราะนอกจากจะมีหนัง Wonder Woman 1984 ที่จะฉายในเดือนธันวาคมนี้ทั้งทาง HBO Max และฉายโรงสำหรับในประเทศที่ไม่มีสตรีมมิงนี้เปิดให้บริการ (บ้านเราฉาย 17 ธันวาคม) ยังมี Zack Snyder’s Justice League มินิซีรีส์ทาง HBO Max ฉบับตัดต่อใหม่, หนังสืบสวนภาคต่อจากนิยายฮิตของ Agatha Christie เรื่อง Death on the Nile ที่ถูกเลื่อนฉายออกไปจากปีนี้และยังไม่มีกำหนดฉายใหม่, หนังแอ็กชันของ Netflix เรื่อง Red Notice ที่ปิดกล้องไปแล้ว ร่วมแสดงกับ Dwayne Johnson และ Ryan Reynolds ที่เป็นนักแสดงแถวหน้าแห่งยุค และสุดท้ายก็กำลังจะไปรับบทในหนังชีวประวัติ Cleopatra ของผู้กำกับ Patty Jenkins ผู้กำกับคู่บุญจาก Wonder Woman ทั้งสองภาค

ผู้กำกับ Patty Jenkins และ Gal Gadot

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส