ขณะที่ WandaVision สร้างกระแสสำเร็จในการเป็นซีรีส์จากจักรวาลหนังมาร์เวลที่ได้รับคำชื่นชมและทำให้แฟน ๆ จดจ่อรอคอยว่าอีก 4 ตอนที่เหลือจะสร้างเซอร์ไพรส์อะไรขึ้นมาอีก (หรือจะมีตัวละครลับที่เชื่อมไปยังหนังเรื่องอื่น ๆ ต่อจากนี้โผล่มาอีก) ซีรีส์เรื่องต่อไปอย่าง The Falcon and the Winter Soldier ซึ่งจะเป็นซีรีส์เรื่องที่ 2 ของ MCU ก็รอพร้อมจะสตรีมทาง Disney+ และไม่พลาดจะใช้ช่วงการแข่งขันซูเปอร์โบวล์ปล่อยตัวอย่างใหม่ให้แฟน ๆ รอชมในวันที่ 19 มีนาคมนี้ (สัปดาห์ต่อจาก WandaVision เลย)

ในตัวอย่างฉบับนี้ ตัวร้าย Baron Zemo จาก Captain America: Civil War (2016) ยังคงดำเนินแผนการร้ายในการกำจัดซูเปอร์ฮีโรไปให้หมดโลก เพราะเชื่อว่า โลกนี้ไม่ควรมีซูเปอร์ฮีโร นอกจากนั้นซีรีส์นี้ก็เล่าเรื่องการทำงานร่วมกันครั้งแรกของ Falcon หรือ Sam Wilson กับ Winter Soldier หรือ Bucky Barns นั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะคนหนึ่งชอบบู๊แบบมีแผน ส่วนอีกคนก็จะลุยแบบไปตายเอาดาบหน้า อาการน้อยใจระหว่างกันจึงเกิดขึ้นบ่อยเพราะต่างคนต่างไม่ง้อ เดาว่าซีรีส์คงจะนำเสนอเรื่องราวแบบโบรแมนซ์ระหว่างสองตัวละคร ไม่น้อยไปกว่าที่เคยรู้สึกระหว่าง Steve Rogers กับสองตัวละครนี้ตอนภาค Captain America: The Winter Soldier (2014)

https://twitter.com/sapphicbxrnes/status/1358570717646888962
https://twitter.com/civiiswar/status/1358572923951476737

โทนของซีรีส์จะกลับไปยังความเป็นหนังจารกรรมสายลับยุค 70s เหมือนภาค The Winter Soldier ที่ไม่มีฉากบู๊อลังการระเบิดภูเขาเผากระท่อม แต่เน้นการต่อสู้ประชิดตัวและฉากผาดโผนตามฉบับหนังสายลับซึ่งในหนังเรื่องนั้นทำให้ Anthony และ Joe Russo เป็นที่ถูกใจของ Marvel Studios และ Kevin Feige จนได้กำกับหนังอีกหลายเรื่องต่อมาของ MCU จนกระทั่ง Avengers: Endgame (2019)

ซีรีส์จะเป็นเรื่องราวการผจญภัยของ Sam Wilson หรือ Falcon รับบทโดย Anthony Mackie กับ Bucky Barnes หรือ Winter Soldier รับบทโดย Sebastian Stan ที่จับคู่กันในภารกิจแรกหลังเหตุการณ์ Avengers: Endgame และยังเป็นการกลับมาของตัวร้าย Baron Zemo ที่รับบทโดยนักแสดงมากฝีมือ Daniel Bruhl ที่ใน Civil War (2016) ในฉากจบตัวละครนี้ยังมีชีวิต เพียงแค่ถูกจับไป ก็เป็นที่คาดหมายได้ว่าวายร้ายจอมปั่นหัวคนนี้จะกลับมาอีก ก่อนหน้านี้ Mackie ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ซีรีส์เรื่องนี้คือเรื่องราวที่จะค้นหาว่า ใครจะได้เป็นกัปตันอเมริกาคนต่อไป และโล่จะไปตกอยู่ที่ใคร ฉายานั้นจะมีผู้รับบทบาทต่อหรือไม่

ส่วนเอเจนต์ Sharon Carter หลานสาวของ Peggy Carter ทีแรกใน Captain America: The Winter Soldier (2014)เหมือนจะปูทางให้เธอรักกับกัปตัน แต่ตัวละครนี้ก็หายไปจากเส้นเรื่องของ MCU เสียเฉย ๆ ใครที่ชอบตัวละครนี้ก็คงจะดีใจกับการกลับมามีบทบาทอีกครั้ง บทนี้ยังนำแสดงโดย Emily VanCamp คนเดิม นักแสดงใหม่ที่เข้าสู่ซีรีส์ยังได้แก่ Wyatt Russell ที่เคยมีผลงานหนังอย่าง Overlord และ 22 Jump Street ก็จะมารับบทเจ้าหน้าที่ของสหรัฐฯ ชื่อว่า John Walker จะมาเป็น U.S. Agent ซึ่งรัฐบาลปั้นมาแทน Captain America เพื่อครองความนิยมจากประชาชน

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส