ถึงตอนนี้ Black Widow ก็ยังคงสถานะหนังประเดิมเฟส 4 ของมาร์เวล แม้ว่าจะเลื่อนหลบสถานการณ์ โควิด-19 มาแล้ว 2 ครั้ง จากกำหนดการเดิมจะออกฉายตั้งแต่ พฤษภาคม 2020 ตอนนี้วางกำหนดฉายไว้ในวันที่ 7 พฤษภาคม 2021 แต่ก็ยังไม่ชัวร์ 100% ทางมาร์เวลก็ยังคงจับตาดูสถานการณ์ภายในประเทศอย่างใกล้ชิด ซึ่งก็ยังมีความเป็นไปได้สูงว่าถ้าสถานการณ์ยังไม่เข้าสู่ภาวะปกติ มาร์เวลก็จะเลื่อนออกไปอีกครั้ง มาร์เวลจะปล่อยหนังออกฉายก็ต่อเมื่อโรงหนังทั่วประเทศเปิดให้บริการเต็มอัตรา เพราะคาดหวังผลกำไรจากค่าตั๋วเป็นหลัก

ในขณะที่ Black Widow ยังมีวี่แววว่าจะเลื่อนฉายออกไปอีก หนึ่งในคนที่อยากดูเรื่องนี้มากก็คือ ทอม ฮอลแลนด์ ที่คอยมานานแล้วก็ยังไม่ได้ดูสักที น้องทอมก็เลยขอไปทางผู้บริหารมาร์เวลว่าช่วยเปิดฉาย Black Widow รอบพิเศษให้เขาดูหน่อย แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่มีเสียงตอบรับคำขอจากน้องทอม ส่วนเหตุผลเพราะอะไรนั้น เรา ๆ ก็รู้กันดีอยู่ว่าน้องทอมนี่ชื่อเสียมากในเรื่องการสปอยล์หนัง สู้กันไว้ดีกว่าแก้จะเป็นการดีกว่า

เยเลนา เบโลวา ตัวละครสำคัญใน Black Widow

Black Widow เป็นหนังเปิดประเดิมเฟส 4 ให้กับจักรวาลมาร์เวล ในหนังจะมีการแนะนำตัวละครใหม่ ๆ มากมาย และบางตัวก็ถูกวางเส้นทางให้มีความสำคัญต่อเส้นเรื่องหลักในอนาคตของจักรวาลมาร์เวล โดยเฉพาะตัว เยเลนา เบโลวา บทบาทของ ฟลอเรนซ์ พิวจ์ นั้นก็ถูกวางตัวไว้แล้วว่าจะไปปรากฏตัวในซีรีส์ Hawkeye ด้วย จึงพอสรุปได้ว่า Black Widow ไม่ได้เป็นแค่หนังภาคโซโลของ นาตาชา โรมานอฟ เท่านั้น แต่เนื้อหาของเรื่องยังมีรายละเอียดปลีกย่อยมากมายที่จะเชื่อมโยงกับอีกหลายโพรเจกต์ในอนาคต และจุดนี้ล่ะที่ทางผู้บริหารมาร์เวลเล็งเห็นว่าอย่าเพิ่งให้ ทอม ฮอลแลนด์ รู้เลยจะดีกว่า

ทอม ฮอลแลนด์ ตอนที่หลุดชื่อภาค Far From Home

เพราะก่อนหน้านี้ ทอม ฮอลแลนด์ ก็ค่อนข้างทำเรื่องไว้พอควรแล้ว เขาเคยหลุดปากชื่อภาค Far From Home มาก่อนที่มาร์เวลจะแถลงเป็นทางการ เคยเอาโปสเตอร์ Avengers: Infinity War มาเผยแพร่ต่อสาธารณชนก็ทำมาแล้ว ฉะนั้นเมื่อเนื้อหาใน Black Widow ค่อนข้างมีความสำคัญต่อแผนการตลาดในอนาคตของมาร์เวล และปูเส้นทางให้กับหนังในเฟส 4 ทั้งหมด ทอม ฮอลแลนด์ จึงเป็นบุคคลต้องห้าม ที่ไม่ควรให้ได้รับรู้อะไรเกี่ยวกับ Black Widow ก่อนที่จะปล่อยหนังออกฉายเป็นทางการจะเป็นการดีที่สุด

อีกครั้งที่เอาโปสเตอร์ Avengers: Infinity War มาอวดแฟน ๆ ก่อนเปิดเผยอย่างเป็นทางการ

ลองมองย้อนไปในช่วงปีที่ผ่านมานี้ จะเห็นได้ว่ามาร์เวลค่อนข้างเก็บรายละเอียดเกี่ยวกับ Black Widow เป็นความลับอย่างเหนียวแน่น แทบไม่มีการเปิดเผยเนื้อหาใด ๆ เกี่ยวกับหนังออกมาเลย แม้กระทั่งในขั้นตอนโพรโมตหนัง ถ้า Black Widow ได้ออกฉายตามกำหนดในเดือนพฤษภาคมนี้ ก็นับว่า Black Widow ทิ้งช่วงห่างจาก Spider-Man 2: Far From Home ที่ออกฉายเมื่อกรกฎาคม 2019 เป็นเวลาเกือบ 2 ปีเลย มั่นใจได้เลยว่าใน Black Widow จะต้องมีอะไรในหนังไว้รอเซอร์ไพรส์ผู้ชมอย่างมาก ตอนนี้ก็ร่วมลุ้นไปด้วยกันว่า Black Widow อย่าได้เลื่อนฉายออกไปไกลกว่านี้อีกเลย

อ้างอิง