หลังจบ Avengers:EndGame เราก็เริ่มมองเห็นแผนการของมาร์เวลที่ค่อย ๆ แนะนำซูเปอร์ฮีโรหน้าใหม่หลายรายที่เป็นเด็กและวัยรุ่น หยอดไว้ตามหนังและซีรีส์เรื่องใหม่ ๆ ที่ทยอยเปิดตัวออกมา นับตั้งแต่ WandaVision ที่เปิดตัว ทอมมี่ และ บิลลี่ ลูก ๆ ของ แวนด้า และ วิชั่น ที่เป็นเด็กชายผู้มาพร้อมพลังวิเศษ ในซีรีส์ Hawkeye ก็จะเปิดตัว เคต บิชอป ที่ได้ เฮลีย์ สไตน์เฟลด์ (Hailee Steinfeld) มารับบท ด้านหนังโรงนั้น Doctor Strange in the Multiverse of Madness ก็เตรียมพร้อมจะแนะนำตัว America Chavez หรือฉายาซูเปอร์ฮีโรว่า Ms. Marvel นอกจากนั้นก็ยังมี แคสซี แลง ลูกสาวของ สก็อตต์ แลง ที่ได้ แคทรีน นิวตัน มารับบท เธอจะปรากฏตัวใน Ant-Man and the Wasp: Quantumania ในฉบับการ์ตูนนั้น แคสซี จะกลายมาเป็นซูเปอร์ฮีโรในชื่อ Stature เพียงแค่นี้เราก็พอมองออกแล้วว่า จำนวนสมาชิกหน้าใหม่ที่จะทยอยออกมาในเฟส 4 และ 5 ก็เพียงพอที่จะรวมตัวกันเป็นทีม the Young Avengers ได้แล้ว

ซูเปอร์ฮีโรหน้าใหม่ในจักรวาลมาร์เวลที่ทยอยเปิดตัว

ซึ่งเรื่องนี้นักข่าวก็พยายามรีดเอาคำตอบจาก เควิน ไฟกี (Kevin Feige) หัวเรือใหญ่ของมาร์เวล ซึ่งช่วงนี้เขาก็เดินสายโปรโมตซีรีส์ The Falcon and the Winter Soldier ซึ่งก็เป็นเรื่องยาก เพราะที่ผ่านมาเควิน ก็แทบจะไม่เคยตอบอะไรตรง ๆ ว่า ใช่ หรือ ไม่ แต่จะตอบแบบกว้าง ๆ เลี่ยง ๆ ไปเสียทุกครั้ง สำหรับคำถามเรื่องความเป็นไปได้ที่จะได้เห็น the Young Avengers นั้น เควินตอบว่า

“ในฐานะแฟนการ์ตูนคนหนึ่ง ผมมองว่าเนื้อหาในหนังสือการ์ตูนนั้นสามารถหยิบมาใช้เป็นแรงบันดาลใจและเป็นแนวทางให้เราได้เสมอ ในเรื่องการหยิบนั่นมาผสมนี่หรือว่ารูปแบบในการนำเสนอ ซึ่งมันมักออกมาในระดับที่เกินคาดเสมอ อย่างน้อยความสนุกส่วนหนึ่งก็คือการที่ได้พบตัวละครใหม่ ๆ เหล่านี้นี่แหละ ส่วนคำถามถึงกลุ่ม the Young Avengers นั้น ผมตอบได้ว่า ‘ใช่’ คุณจะได้เห็นพวกเขาแน่นอนในเฟส 4 ที่เราจะทยอยแนะนำคาแรกเตอร์ใหม่ ๆ และศักยภาพที่ไม่มีวันจบของพวกเขา สำหรับพวกเราในมาร์เวล สตูดิโอ นี่ก็เปรียบเหมือนว่าอยู่ในบรรยากาศตอนจบของ Iron Man 1 ที่ นิก ฟิวรี เปิดตัวออกมาแล้วมาบอก โทนี่ สตาร์ก ว่ คุณคือส่วนหนึ่งของจักรวาลอันยิ่งใหญ่ งานของพวกเขาในขณะนี้นับว่าเป็นงานที่สร้างฐานคนดูกลุ่มใหม่ และพวกเขาก็อยู่ในสถานะเดียวกับผม คือนั่งลงแล้วลงมือสร้างงานอันมหัศจรรย์ ผมนี่แทบอดใจไม่ไหวที่จะแนะนำพวกเขาเหล่านี้ให้โลกได้เห็น”

ฟังจากคำบอกเล่าของ เควิน ไฟกี แล้วก็ค่อนข้างแน่ใจได้อย่างหนึ่งว่าแผนการของมาร์เวลก็คือการแนะนำกลุ่มซูเปอร์ฮีโรหน้าใหม่ ซึ่งค่อนข้างสอดคล้องกับคำตอบของเขาในปี 2019 ที่เขาให้สัมภาษณ์ไว้ในช่วงที่เพิ่งเปิดตัวหนัง Avengers:EndGame ว่าผู้ชมน่าจะได้ดู Avengers 5 และน่าจะเป็นการรวมตัวกันของสมาชิกใหม่ ซึ่งเควิน กล่าวไว้ว่า

“มันจะเป็นทีมใหม่ที่แตกต่างจากที่เราเคยได้เห็นกันมาก่อน”

หนังสือการ์ตูน the Young Avengers เล่มแรกในปี 2005

ถ้าดูจากประโยคนี้แล้ว กับแผนการของมาร์เวลในขณะนี้แล้ว ใน Avengers 5 ก็น่าจะเป็นกลุ่ม the Young Avengers นั่นเอง หันไปมองในหนังสือการ์ตูนมาร์เวล กลุ่ม the Young Avengers นั้นเปิดตัวในปี 2005 ซึ่งก็นับว่าเป็นเวลาอันสมควร เพราะกลุ่ม The Avengers เดิมนั้น เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 1963 แล้ว เราก็คอยติดตามกันต่อไปว่าจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลจะยึดถือรูปแบบแนวทางของกลุ่ม the Young Avengers ตามเวอร์ชันหนังสือการ์ตูนมากน้อยเพียงใด

อ้างอิง