และก็เข้าสู่เดือนที่ 3 เกือบจะเดือนที่ 4 ของปี 2021 กันไปเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งตลอด 3 เดือนที่ผ่านมาก็มีเกมต่าง ๆ วางจำหน่ายมากมายให้เราได้เลือกเล่น รวมถึงภาพยนตร์จากเกมที่เคยเลื่อนเพราะปัญหาต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับไวรัสในประเทศจนคนไม่เข้ามาในโรงหนัง แต่เราก็ยังคงเห็นภาพยนตร์ที่มาจากเกมเข้าฉาย โดยเริ่มเรื่องแรกกับ Monster Hunter ที่ฉายไปเมื่อปลายปีที่แล้วกับเสียงตอบรับที่ไม่ค่อยสู้ดีของแฟนเกมที่ไม่ค่อยชอบ จนมาถึงในปีนี้ที่ก็มีข่าวของภาพยนตร์ที่สร้างจากเกมออกมาอีกหลายเรื่อง ทั้งเรื่องที่ถ่ายทำเสร็จแล้วรอประกาศวันฉาย กับเรื่องที่ประกาศเปิดกล้องและมีกำหนดฉายในปีนี้ ที่มีทั้งภาพยนตร์และซีรีส์ที่หลายคนยังไม่ทราบ เราจึงรวบรวมความคืบหน้าและสิ่งต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับภาพยนตร์ซีรีส์จากเกมเหล่านี้มานำเสนอ จะมีเรื่องอะไรบ้างนั้นมาดูกันเลย

Uncharted

Uncharted

เริ่มต้นเกมแรกที่หลายคนน่าจะรอติดตามกันกับภาพยนตร์ ‘Uncharted’ ที่กว่าจะเป็นภาพยนตร์ที่เราได้เห็นตอนนี้ ตัวภาพยนตร์ได้เปลี่ยนตัวผู้กำกับเขียนบทมาแล้วหลายครั้งมาก ๆ เริ่มจากเมื่อ 2010 ตอนนั้มาร์ก วาห์ลเบิร์ก (Mark Wahlberg) ยืนยันว่าเขารับบทเป็นนาธาน เดรก (Nathan Drake) โดยมีผู้กำกับที่มีผลงานอย่าง ‘American Hustle’ มาดูแลเรื่องนี้ แต่สุดท้ายโครงการก็ไม่ได้ไปต่อจนมีการเปลี่ยนผู้กำกับอีกครั้ง ที่คราวนี้เป็นผู้กำกับที่มีผลงานอย่าง ‘Bumblebee’ ก่อนที่โครงการจะถูกยกเลิกในเวลาต่อมา บวกกับการแพร่ระบาดของไวรัสจึงทำให้การเปิดตัวช้าลงไปอีก แต่สุดท้ายเราก็ได้ผู้กำกับมากฝีมือที่ฝากผลงานไว้กับเรื่อง ‘Venom’ และ ‘Zombieland’พร้อมกับได้ตัวนักแสดงหนุ่มอย่างทอม ฮอลแลนด์ (Tom Holland) มารับบทนาธาน เดรกในวัยหนุ่มและได้มาร์ก วาห์ลเบิร์กมาร่วมแสดง ตัวภาพยนตร์ถ่ายทำเสร็จเรียบร้อยกำหนดฉายล่าสุดที่ทราบมาคือวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2022 โดยเรื่องนี้จะเป็นผลงานชิ้นแรกของ ‘PlayStation Productions’ หนึ่งในโครงการของ ‘Sony Pictures’ ที่ต้องการนำเกมในค่ายตนเองมาทำเป็นภาพยนตร์คงต้องรอดูว่าจะออกมาดีขนาดไหน

Uncharted

Mega Man

Mega Man

หลังจากความสำเร็จของ ‘Sonic the Hedgehog’ ที่สามารถเปลี่ยนเกมให้ออกมาเป็นภาพยนตร์ที่สนุกน่าสนใจออกมาได้ จนทำให้ ’20th Century Fox’ เริ่มหันมาสนใจหยิบเกมที่ซื้อสิทธิ์ในการสร้างภาพยนตร์อย่าง ‘MegaMan’ หรือ ‘RockMan’ มาปัดฝุ่นทำเป็นภาพยนตร์คนแสดงบ้าง ที่ข้อมูลบอกว่าตั้งแต่ปี 2017 เป็นต้นมาบทภาพยนตร์ ‘MegaMan’ ก็ผ่านมือผู้กำกับคนเขียนบทมาแล้วหลายต่อหลายครั้ง จนล่าสุดเมื่อทาง ‘Fox’ ถูก ‘Disney’ ซื้อกิจการไป หลายคนจึงสงสัยว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะได้ไปต่อไหม จนล่าสุดมีข่าวรายงานมาว่าภาพยนตร์ยังได้ไปต่อแถมคราวนี้จะได้แมตต์สัน ทอมลิน (Mattson Tomlin) ผู้กำกับ ‘The Batman’ มากำกับและเขียนบท คงต้องรอดูว่าจะเป็นอย่างไร เพราะข่าวล่าสุดผู้กำกับเพิ่งจะปิดกล้องไป ‘The Batman’ ไปพร้อมข่าวลือมากมายในกองถ่ายที่อาจจะทำให้ภาพยนตร์ล่าช้าออกไป ซึ่งนั่นก็หมายความว่ากว่าเราจะได้เห็นภาพยนตร์ ‘MegaMan’ ก็คงต้องรออีกพักใหญ่ ๆ เลยทีเดียว เอาไว้มีความคืบหน้าเราจะรีบมารายงานให้ทราบ

Mega Man

Metal Gear Solid

Metal Gear Solid

หลังจากที่มีข่าวเกี่ยวกับการสร้างภาพยนตร์จากเกมซีรีส์ ‘Metal Gear Solid’ แฟน ๆ ต่างก็คาดหวังไปต่าง ๆ นา ๆ ว่าเรื่องราวที่จะหยิบมานั้นจะเป็นช่วงไหน เพราะถ้าใครที่เคยเล่นเกมซีรีส์นี้จะทราบดีว่าเรื่องราวในเกมจะถูกแบ่งออกเป็น 2 ตัวเอกอย่าง ‘Big Boss’ กับ ‘Solid Snake’ ซึ่งจากที่หลายคนคาดเดาก็น่าจะเป็นการเล่าเรื่องราวของ ‘Solid Snake’ ที่ได้ผู้กำกับ ‘Kong Skull Island’ มาดูแลเรื่องนี้ ซึ่งเจ้าตัวได้ออกมาบอกว่าเขาคือแฟนตัวจริงของเกมซีรีส์นี้ ซึ่งจากข้อมูลบอกว่าผู้กำกับได้ติดต่อไปทางฮิเดโอะ โคจิมะ (Hideo Kojima) ผู้ให้กำเนิดเกมนี้มาช่วยดูแลภาพรวมเกี่ยวกับภาพยนตร์ พร้อมกับเดเร็ค คอนนอลลี่ (Derek Connolly) คนเขียนบท ‘Jurassic World’ มาดัดแปลงเนื้อหาเกมให้เป็นภาพยนตร์ ซึ่งดูเหมือนทาง ‘Konami’ จะไม่ถูกใจกับเรื่องนี้(เรื่องโคจิมะที่ใครซึ่งได้ติดตามวงการเกมจะทราบเรื่องนี้ดี) และล่าสุดได้มีข่าวลือออกมาว่าโอสการ์ ไอแซก (Oscar Isaac) จาก ‘Star Wars’ จะมารับบท ‘Solid Snake’ ต้องรอดูกันต่อไปว่าจะจริงไหม

Metal Gear Solid

The Last of Us

The Last of Us

อีกหนึ่งเกมที่กลายเป็นกระแสให้พูดถึงอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อปี 2018 ในงาน ‘DICE Summit 2018’ เมื่อ นีล ดรัคมันน์ (Neil Druckmann) ผู้พัฒนาเกมซีรีส์ ‘The Last of Us’ ออกมาประกาศกลางงานว่าเขาไม่สนับสนุนให้เกม ‘The Last of Us’ ถูกสร้างเป็นภาพยนตร์ ซึ่งมีเบื้องหลังที่ทำให้ดรัคมันน์ออกมาพูดแบบนี้เพราะเมื่อปี  2016 แซม ไรมี (Sam Raimi) ผู้สร้าง ‘Spider-Man’ และ ‘Evil Dead’ คิดจะสร้างภาพยนตร์จากเกม ‘The Last of Us’ แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถตกลงทิศทางของภาพยนตร์ได้จนโครงการต้องล่มไป แต่สุดท้ายแสงแห่งความหวังก็เกิดขึ้นเมื่อแฟน ๆ ได้ข่าวว่า ‘The Last of Us’ จะถูกเอามาสร้างเป็นภาพยนตร์ซีรีส์ฉายทางช่อง HOB โดยมี เพโดร ปาสคาล (Pedro Pascal) จาก ‘The Mandalorian’ มารับบทโจเอล (joel) ส่วนบทเอลลี่ (Ellie) ก็ได้เบลล่า แรมซี่ (Bella Ramsey) นักแสดงเด็กจากซีรีส์ ‘Game of Thrones’ ท่ามกลางเสียงค้านของแฟน ๆ ในความเหมือน คงต้องรอดูกันต่อไปว่าซีรีส์จะออกมาดีสมกับที่แฟน ๆ คาดหวังรึเปล่า

The Last of Us

Tomb Raider 2

Tomb Raider 2

หลังจากที่ทำการรีบูตภาคต่อของภาพยนตร์บุกสุสานอย่าง ‘Tomb Raider’ ที่เคยฉายไปแล้วเมื่อปี 2001 ไปในปี 2018 ที่ได้รับเสียงตอบรับจากแฟน ๆ ในแง่ลบ ที่เรียกว่าดีแต่ก็ดีไม่สุดเพราะแทนที่ภาพยนตร์จะยึดเนื้อจากเกม ‘Tomb Raider’ ในปี 2013 มาแบบที่มันควรมี อย่างตำนานของเกาะที่มีพายุรอบรอบ ความน่ากลัวของคนบ้าที่ติดบนเกาะ ไปจนถึงเหล่าซามูไรที่ปกป้องมิโกะที่ต้องการหาร่างตัวแทน กับการช่วยเพื่อนของ ลารา (Lara) ที่ถูกจับไป แต่ภาพยนตร์กลับเลือกมาแค่ฉากและบรรยากาศโดยรวมมาเท่านั้น แถมยังใช้เนื้อหาการเล่าเรื่องที่เดาง่ายไม่สนุกน่าสนใจ จนมาในภาค 2 ที่คราวนี้จะได้ผู้กำกับหญิงคนเดิมมากำกับ พร้อมกับ อลิเซีย วิกันเดอร์ (Alicia Vikander) จะกลับมารับบทลาล่าอีกครั้งกับการสานต่อเรื่องราวจากภาคแรก จากข้อมูลใน IMDB ยังไม่ได้มีความคืบหน้าว่าภาพยนตร์ไปถึงไหนแล้ว เอาไว้มีความคืบหน้าเพิ่มเติมเราจะมารายงานให้ทราบ ยังไงก็ติดตามข่าวสารในเว็บไซต์ ‘Beartai’ ได้เลย

Tomb Raider 2

Tetris

Tetris

เชื่อว่าหลายคนคงจะสงสัยว่าเกมตัวต่ออย่างระดับตำนานอย่าง ‘Tetris’ ถ้าเอามาทำเป็นภาพยนตร์เนื้อเรื่องจะไปในทิศทางใด เพราะไม่ว่าจะมองมุมไหนเกมนี้ก็แทบจะไม่มีเนื้อหาให้พอสร้างได้เลย จนเมื่อมีการประกาศสร้างภาพยนตร์จากเกมนี้ในปี 2020 ที่จะเป็นภาพยนตร์ชีวประวัติของ เฮงค์ โรเจอร์ส (Henk Rogers) ผู้ที่ได้รับสิทธิ์ในการจัดจำหน่ายเกม ‘Tetris’ บนเครื่องเล่นวิดีโอเกม โดยภาพยนตร์จะบอกเล่าเรื่องราวของการต่อสู้เพื่อขออนุญาตใช้เครื่องหมายการค้า ‘Tetris’ ที่กว่าจะมาถึงวันนี้ต้องผ่านอะไรมาบ้าง โดยมี ทารอน เอเจอร์ตัน (Taron Egerton) จาก ‘Kingsman The Secret Service’ มารับบทเฮงค์ ซึ่งน่าเสียดายมาก ๆ เพราะเชื่อว่าหลายคนคงอยากจะทราบเรื่องราวของผู้ให้กำเนิดเกมนี้อย่าง อะเล็กเซย์ ปายีตนอฟ (Alexey Pajitnov) นักออกแบบเกมชาวรัสเซียมากกว่า แต่จากข้อมูลที่ได้มาเรื่องราวทางกฎหมายของเกมนี้ก็น่าสนใจมาก ๆ และคิดว่ามันจะน่าสนใจกว่าเรื่องราวของผู้สร้างเกมนี้อย่างแน่นอน ตัวภาพยนตร์เริ่มถ่ายทำตั้งแต่ปี 2020 แต่ด้วยปัญหาไวรัสจึงทำให้การถ่ายทำถูกยกเลิก ล่าสุดการถ่ายทำจะดำเนินต่อในช่วงมีนาคม 2021 ถ้ามีความคืบหน้าเราจะรีบมารายงานให้ทราบทันที

Tetris

Minecraft The Movie

Minecraft The Movie

ถ้าเกม ‘Tetris’ ทำคุณสับสนว่าเรื่องราวในภาพยนตร์จะออกมาเป็นอย่างไร พอมาดูเกม ‘Minecraft’ คุณจะยิ่งงงไปกว่านี้ ว่าตัวภาพยนตร์จะเล่าเรื่องราวไปในทิศทางไหน จะเล่าแบบภาพยนตร์ชีวประวัติอย่างที่ ‘Tetris’ ทำรึเปล่า ซึ่งบอกเลยไม่ใช่ เพราะจากข้อมูลบอกว่าในตอนแรกสุดนั้น ‘Minecraft The Movie’ ถูกกำหนดให้เป็นภาพยนตร์การ์ตูนแบบกราฟิกแอนิเมชันที่เล่าเรื่องราวของสตีเวน (Steven) กับการผจญภัยในโลกของ ‘Minecraft’ ที่อ้างอิงเรื่องราวมาจากนิยาย ‘play Steve’ แต่สุดท้ายตัวบทก็ถูกแก้ไขบทใหม่ให้เป็นเด็กสาววัยรุ่นและเพื่อน ๆ ที่ไปผจญภัยในโลก ‘Minecraft’ เพื่อหาทางปราบ Ender Dragon และปกป้อง Overworld ให้กลับมา โดยคราวนี้จะได้ผู้กำกับที่มีผลงาน ‘Infinite Playlist’ มาดูแล หวังว่าตัวภาพยนตร์จะออกมาสนุกถูกใจแฟน ๆ ตัวภาพยนตร์มีกำหนดฉาย 4 มีนาคม 2022

Minecraft The Movie

Mortal Kombat

Mortal Kombat

โหดดิบเถื่อนนั่นคือคำจำกัดความของภาพยนตร์ ‘Mortal Kombat’ ฉบับรีบูตที่หลายคนน่าจะได้ดูตัวอย่างไปแล้ว กับการต่อสู้ของตัวละครในเกมที่คราวนี้ตัวภาพยนตร์จัดหนักจัดเต็มความโหดแบบเดียวกับที่เกมเป็น และอาจจะดีกว่า ‘Mortal Kombat’ ฉบับเก่าที่เคยฉายมาแล้วในปี 1997 ที่ล้มเหลวไม่เป็นท่า ซึ่งถ้าใครที่กลัวว่าตัวเองจะดูเรื่องนี้ไม่เข้าใจเพราะไม่เคยเล่นเกมก็สบายใจได้ เพราะภาพยนตร์จะบอกเล่าเรื่องราวตั้งแต่เริ่มต้นเพื่อให้คนที่ไม่เคยเล่นเกมได้สนุกไปพร้อมกับคนที่เล่นเกมอย่างแน่นอน และจากข้อมูลบอกว่าทาง ‘Warner Bros’ ใช้เวลาหลายปีในการหาคนเขียนบทที่เหมาะสม จนภาพยนต์เริ่มเปิดกล้องถ่ายทำตั้งแต่เดือนกันยายนปี 2019 ตอนนี้ตัวภาพยนตร์เสร็จสมบูรณ์และมีกำหนดฉายในโรงภาพยนตร์กับบริการสตรีมมิง HBO Max ในวันที่ 16 เมษายน 2021 เตรียมตัวรอชมกันได้

Mortal Kombat

The Witcher Season 2

The Witcher Season 2

ถ้าจะบอกว่าซีรีส์ ‘The Witcher’ ที่เราได้ดูบน ‘Netflix’ ในปี 2019 นั้นสร้างมาจากเกมก็คงจะพูดได้ไม่เต็มปาก เพราะเนื้อหาเรื่องราวต่าง ๆ ที่ซีรีส์นำเสนอนั้นมามาจากตัวฉบับนิยายที่เป็นต้นแบบ แต่ถึงแบบนั้นเรื่องราวตัวละครและหลาย ๆ สิ่งที่ซีรีส์มีก็เชื่อมโยงกับในเกมด้วย จึงทำให้แฟน ๆ รวมซีรีส์นี้ไปอยู่ในหมวดหมู่ภาพยนตร์ที่สร้างจากเกมไป และด้วยปัญหาของไวรัสจึงทำให้การถ่ายทำและการฉายจากเดิมที่มีกำหนดในเดือนธันวาคม  2020 ได้ถูกเลื่อนมาเป็นปี 2021 ที่จากข้อมูลบอกว่าคราวนี้เราจะได้เห็นตัวละครใหม่อย่างวิซีเมียร์ (Vesemir)  ที่รับบทโดยมาร์ก แฮมิลล์ (Mark Hamill) มาร่วมด้วย กับเรื่องราวที่ยังคงสานต่อจากซีซันแรกที่ค้างคาเอาไว้ ใครที่เป็นแฟนซีรีส์นี้ก็เตรียมตัวดูกันได้

The Witcher Season 2

Watch Dogs

Watch Dogs

เชื่อว่าหลายคนคงจะไม่ทราบหรืออาจจะไม่สนใจเลยก็ได้ กับการประกาศนำเกมแฮกเกอร์มหากาฬคนปล้นเมือง ‘Watch Dogs’ มาสร้างเป็นภาพยนตร์ ที่มีการประกาศการร่วมมือระหว่าง ‘Ubisoft’ และ ‘Sony’ ตั้งแต่ปี 2016 ในระหว่างที่เกม ‘Watch Dogs 2’ กำลังวางจำหน่าย แต่จนถึงตอนนี้ก็ไม่มีข่าวอะไรที่น่าสนใจออกมาเลย บวกกับกระแสด้านลบของภาพยนตร์ ‘Assassin’s Creed’ ที่ไม่ถูกใจแฟน ๆ จนโดนสาปส่งจนทำให้ ‘Ubisoft’ ไม่กล้าทำอะไรเกี่ยวกับภาพยนตร์ในตอนนี้ และเมื่อเราไปค้นหาความคืบหน้าใน IMDB ก็ไม่มีอะไรเพิ่มเติมแม้แต่ชื่อผู้กำกับหรือเขียนบท แต่เอาจริง ๆ ถ้า ‘Watch Dogs’ ถูกสร้างเป็นภาพยนตร์ก็น่าสนใจไม่น้อย เพราะรูปแบบของเกมเองก็คล้ายกับภาพยนตร์เป็นทุนอยู่แล้ว ขึ้นอยู่กับว่าคนเขียนบทและผู้กำกับจะเพิ่มเติมความสนุกไปมากขนาดไหน ซึ่งต้องรอกันต่อไปยาว ๆ กับเกมนี้

Watch Dogs

Resident Evil Reboot

ถ้าบทความนี้ไม่พูดถึงภาพยนตร์ ‘Resident Evil’ คงขาดความสมบูรณ์ไปในทันที เพราะไม่ว่าจะมีข่าวอะไรที่เกี่ยวกับ ‘Resident Evil’ ในบ้านเราจะให้ความสนใจมาก ๆ ยิ่งตอนนี้ตัวภาพยนตร์ได้ถูกพัฒนาพร้อมกันถึงสองเรื่อง นั่นคือฉบับการ์ตูนกราฟิกอย่าง ‘Resident Evil Infinite Darkness’ ที่จะฉายใน ‘Netflix’ ปี  2021 กับความคืบหน้าที่ค่อย ๆ หลุดออกมาเรื่อย ๆ กับอีกหนึ่งภาพยนตร์คนแสดงกับการรีบูต ‘Resident Evil’ ให้เป็นภาพยนตร์สยองขวัญตามแบบต้นฉบับเกม ที่ล่าสุดมีข่าวออกมาว่าเรื่องใน ‘Resident Evil’ ภาคนี้จะเล่าเรื่องราวที่สถานีตำรวจแรคคูนในเกมภาค 2 ไปพร้อม ๆ กับเรื่องราวในคฤหาสน์กลางป่าจากภาคแรกไม่ได้แยกกันแบบในเกม ตัวภาพยนตร์ถ่ายทำไปได้หลายส่วนแล้วคาดว่าอีกไม่นานเราก็คงจะได้ชม นี่ยังไม่นับเกมภาคใหม่ที่จะวางจำหน่ายในปีนี้อีก เรียกว่าเป็นปีทองของ ‘Resident Evil’ ก็ว่าได้

Sonic the Hedgehog 2  

Sonic the Hedgehog 2

เรียกว่าเปิดตัวมาแบบย่ำแย่งท่ามกลางเสียงสาปส่งของแฟน ๆ ที่ได้เห็นเจ้าเม่นโซนิค (Sonic) ที่ออกแบบมาได้ไม่เหมือนกับในเกม แถมยังดูขายาวรูปร่างผิดเพี้ยนไปจากที่แฟน ๆ รู้จัก  จนทางทีมพัฒนาต้องเอาเรื่องนี้ไปแก้ไขเปลี่ยนกราฟิกโซนิคใหม่ทั้งหมด จนงบประมาณบานปลายเกินกว่ากำหนด แต่เมื่อตัวภาพยนตร์ออกฉายกลับได้รับทั้งรายได้และเสียงตอบรับที่ดีจากแฟน ๆ ในความสนุกของเนื้อหาภาพยนตร์ที่อ้างอิงมาจากเกมที่ยอดเยี่ยม พร้อมกับการทิ้งท้ายเรื่องราวไปสู่ภาค 2 แต่แล้วก็มีข่าวร้ายมาว่าจะไม่มีภาคสอง เพราะบริษัทที่ทำกราฟิกโซนิคถึงกับล้มละลายเพราะการทำกราฟิกโซนิคใหม่ทั้งเรื่อง แต่ด้วยความดีงามและเสียงตอบรับที่ดีเราจึงได้เห็นการประกาศสร้าง ‘Sonic the Hedgehog 2’ ออกมาพร้อมทีมงานเดิม  ตัวภาพยนตร์มีกำหนดฉาย 8 เมษายน 2022 แฟน ๆ เจ้าเม่นสีฟ้ารอได้เลย

Sonic the Hedgehog 2

Super Mario Bros

Super Mario Bros

ปิดท้ายกับเกมที่ระดับตำนานที่นักเล่นเกมทุกคนต้องรู้จักกันเป็นอย่างดีกับ ‘Super Mario Bros’ ที่ถ้าพูดถึงภาพยนตร์ที่สร้างมาจากเกมนี้นักเล่นเกมยุคเก่าที่เคยดูภาพยนตร์ ‘Super Mario Bros’ ในปี 1993 มาก่อนคงจะขนลุกในความหลอนของภาพยนตร์เรื่องนี้ ที่ถ้าใครไม่เคยดูเราก็ขอให้ล้างตาและทำสมองให้ว่างก่อนดูเรื่องนี้ แล้วคุณจะเข้าใจว่าทำไมเมื่อพูดถึงภาพยนตร์ ‘Super Mario Bros’ หลายคนจะหลอนกัน ซึ่งนั่นก็เป็นเหมือนตราบาปในใจของ ‘Nintendo’ มาตลอด จนการมาถึงของ ‘Detective Pikachu’ และ ‘Sonic the Hedgehog’ ที่ได้รับการต้อนรับจากแฟน ๆ จึงทำให้ทาง ‘Nintendo’ ไฟเขียวปล่อยลุงหนวดให้มาเป็นภาพยนตร์ตั้งแต่ปี 2018 จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีความคืบหน้า จนล่าสุดเราได้ทราบว่าสตูดิโอ ‘Illumination’ ผู้สร้าง ‘Minions’ มารับหน้าที่ดูแลเรื่องนี้ ที่มีกำหนดฉายในปี 2022 คงต้องรอดูว่า ‘Nintendo’ จะล้างคำสาปได้รึไม่

Super Mario Bros

ก็จบกันไปแล้วกับเกมที่จะถูกสร้างเป็นภาพยนตร์ที่เราจะได้ดูในปีนี้และปีหน้า ซึ่งเอาจริง ๆ ก็ยังมีอีกหลายเกมที่ถูกประกาศสร้างเป็นภาพยนตร์อย่าง  ‘Just Cause’ เกมระเบิดภูเขาเผากระท่อมถล่มเมือง ‘Dante ‘s Inferno’ เกมตามหาเมียในนรก ‘Five Nights ที่ Freddy’s’ หุ่นสยองตุ๊กตานรกไปจนถึงโล้นซ่าล่าทวยเทพอย่า ‘God of War’ กับปีศาจร้องไห้ ‘Devil May Cry’ ก็มีการประกาศสร้างเป็นภาพยนตร์ แต่ข้อมูลที่มียังไม่มากพอที่จะรวบรวมมารายงานได้ ส่วนมากเป็นเพียงการประกาศตามงานต่าง ๆ เท่านั้น ซึ่งถ้าเกมเหล่านี้มีความคืบหน้าเราจะรวบรวมมาให้ได้อ่านกัน ยังไงก็ติดตามข่าวสารในวงการเกมและภาพยนตร์ได้ในเว็บไซต์ ‘Beartai’ รับรองว่าไม่ตกข่าวแน่นอน

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส