AKIRA เป็นโปรเจคหนังแอ็กชั่นไซไฟจากมังงะญี่ปุ่นสุดคลาสสิค ของ Katsuhiro Otomo ซึ่งมีข่าวกับทางฮอลลีวู้ดมาหลายครั้ง จนรอบหลังสุดเมื่อปี 2002 ค่ายวอร์เนอร์บรอส.ได้คว้าลิขสิทธิ์มา และมีข่าวถึงการผลักดันโปรเจคหนังนี้หลายครั้ง ท่ามกลางความหวังของแฟนๆมังงะเรื่องนี้

และข่าวลือรอบล่าสุดนี้มีรายละเอียดเพิ่มเติมว่า Christopher Nolan จะเข้ามาเอี่ยวกับโปรเจคนี้ แต่ก่อนจะคิดไปไกล แหล่งข่าวใกล้ชิดในค่าวอร์เนอร์ได้ระบุว่า โนแลน กำลังเข้าคุยเกี่ยวกับโปรเจคนี้กับผู้กำกับคนหนึ่งที่ไม่ระบุชื่อ ซึ่งหมายความว่าโนแลนน่าจะเข้ามาโปรดิวซ์หนังเรื่องนี้มากกว่า ซึ่งจะอย่างไรก็ตามหากเป็นจริงหนังที่ปลุกปั้นยากลำบากมาตลอดเรื่องนี้อาจจะกลายเป็นรูปเป็นร่างได้มากขึ้นด้วยบิ๊กเนมอย่างโนแลนก็เป็นได้

อะกิระ ผ่านชะตาชีวิตในฮอลลีวู้ดมานาน โดยครั้งหนึ่งมันมีรายละเอียดถึงว่า หนังจะได้ Keanu Reeves มาแสดงนำ สมทบด้วย Garrett Hedlund และ Kristen Stewart โดยจะมี Jaume Collet-Serra เป็นผู้กำกับ ซึ่งภายหลังไม่นานนี้ทั้งชื่อของดารานำและผู้กำกับก็ได้หายไปจากโปรเจคเป็นที่เรียบร้อย

keanu

คีอานู รีฟส์ ที่โด่งดังจากไตรภาคเดอะ เมทริกซ์ ก็มีชื่อเกือบจะได้มาสานไตรภาคไซไฟจากมังงะใหม่แล้วเชียว

ที่ยังอยู่ชัดๆน่าจะเป็นหนังยังคงได้รับการเขียนบทโดย Marco J. Ramirez คนเขียนบทจากซีรีย์ Sons of Anarchy และอยู่ภายใต้บริษัทโปรดักชั่นของ Leonardo DiCaprio ที่ชื่อ Appian Way ซึ่งทำให้ข่าวลือเรื่องโนแลนดูน่าเชื่อขึ้นมา ด้วยความสัมพันธ์ของดิคาปริโอกับโนแลนครั้งเล่นหนังเรื่อง Inception

ลีโอ(ซ้าย) กับโนแลน(ขวา) หลังจากเคยร่วมงานใน Inception ครั้งนี้อาจเป็นการร่วมงานในบทบาทที่ต่างไปของทั้งคู่ก็เป็นได้

ลีโอ(ซ้าย) กับโนแลน(ขวา) หลังจากเคยร่วมงานใน Inception ครั้งนี้อาจเป็นการร่วมงานในบทบาทที่ต่างไปของทั้งคู่ก็เป็นได้

ซึ่งจะว่าไปในสายตาวอร์เนอร์หนังเรื่อง อะกิระ กับ อินเซ็ปชั่น ก็เป็นหนังไซไฟคอนเซ็ปไม่แตกต่างกันนัก ถ้าค่ายจะเชื่อมือโนแลน ให้มาดูแลก็น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับบิ๊กเนมในหนังไซไฟคอนเซ็ปที่เรียกคนดูได้มากสุดในยุคนี้ด้วย

คงต้องลุ้นต่อไปว่าโปรเจคลับของโนแลนที่เคยประกาศว่าจะมีกำหนดฉายในเดือนกรกฎาคม 2017 นั้น จะเป็นอะกิระหรือไม่

ที่มา: Den of Geek