สุโก่ยสไตล์

ตั้งแต่เห็นเทรลเลอร์ครั้งแรกในโรง ก็เดาไว้เลยว่าหนังเรื่องนี้ไม่มีทางที่ผมจะดูและน่าจะเป็นความล้มเหลวต่อเนื่องของจีทีเฮชต่อจากฟรีแลนซ์ ซึ่งหลายๆคนก็พูดในทางเดียวกัน

Play video

  • ส่วนตัวมองจากเทรลเลอร์ว่าโปรดักชั่นอยู่ในระดับฉายทีวีไม่ใช่ฉายโรง
  • นักแสดงเอามาจากทีวีซีรีย์ฮอร์โมนก็ไม่ได้ชอบอะไรเป็นพิเศษ แถมคนไทยยังชอบมองว่าดาราทีวีเคยดูฟรีได้จะไปเสียตังค์ดูโรงทำไม
  • ไม่ได้คลั่งไคล้ปันปันเป็นพิเศษ เช่นเดียวกันกับนักแสดงที่เหลือตั้งแต่หลักยันตัวประกอบ คิดว่าแคสติ้งได้น่าเบื่อมาก เนื้อหาโคตรสูตรสำเร็จดูตัวอย่างก็มองไปเห็นฉากจบละ
  • ไอ้ญี่ปุ่นสไตล์ เพลงแนวอนิเมะ นี่ไม่มีกระเทือนต่อมไร้ท่อใดๆในตัวผม

Play video

จะว่าไป ทำไมต้องไปดูเพราะเป็นหนังจีทีเฮชอย่างเดียวด้วยฟระ ผ่านๆไปเหอะ

แต่พอหนังออกฉายรอบสื่อ พวกรีวิวหลายค่ายหลายคนก็ออกมาบอกว่าหนังสนุกกว่าที่คิดมาก (เอ่ะ เริ่มลังเล) ลองหาข้อมูลเพิ่มอ้าว ผู้กำกับหนังซัคซี้ดด้วยนี่นา ก็น่าจะวางใจได้ระดับหนึ่ง (ซึ่งถ้าบอกว่าจากคนสร้าง ATM หรือไอฟายฯ ไรพวกนี้ไม่มีทางได้ตังค์ผมจริงๆ เพราะไม่ถูกโฉลกกับตลกโฉ่งฉ่าง) ก็คิดว่าน่าจะลองไปดูในโรงดู (และเลือกดูแบบถูกที่สุดที่จะหาได้ 555)

“หมู” ชยนพ บุญประกอบ ผู้กำกับ

“หมู” ชยนพ บุญประกอบ ผู้กำกับ

พูดกันตรงๆ ไม่นับอนิเมชั่น โปรดักชั่นรวมๆผมไม่รู้สึกว่าอยู่เกรดหนังโรง เป็นไปตามที่คาดไว้แต่เดิม ภาพธรรมดา เอฟเฟกธรรมดา องค์ประกอบศิลป์ธรรมดา น่าจะระดับซีรี่ย์ฮอร์โมนนั่นล่ะ คือดีกว่าทีวีทั่วไปมาหน่อย แต่ก็ไม่ได้ดูพิเศษอะไร (หนังน่าจะใช้ทุนน้อยมากดูจากทรัพยากรเอามาจากภายในบริษัทหมด ฉากเน้นอยู่ไม่กี่ที่ สปอนเซอร์สนับสนุนก็น่าจะคุมทุนได้หมดอยู่แล้ว เจ๊งก็ไม่เจ็บ)

ที่เด็ดสะระตี่จริงๆคือการเล่าเรื่อง ยอมใจกับผู้สร้างว่าเล่าเรื่องได้สนุก ทั้งที่โคตรสูตรสำเร็จ โคตรเดาได้ เดาง่าย จังหวะจะโคนดี เอาอยู่ โดยเฉพาะพวกจังหวะเว่อๆแบบญี่ปุ่น และอนิเมชั่นสอดประสานลงตัวกับคนแสดงไม่รู้สึกขัดแย้งเป็นส่วนเกิน หนังยังพุดประเด้นความรักวัยเรียนได้น่ารักสมวัย อมยิ้มได้ตลอดตามธรรมชาติหนังค่ายนี้

ugvyicgi5

นักแสดงหลักเล่นกันเต็มที่ ตามมาตรฐาน ไม่ห่วงสวยห่วงหล่อนัก ถือว่าดี แต่ตัวประกอบจัดว่าเป็นสีสันตัวจริงของเรื่องก็ต้องชื่นชม โดยเฉพาะพวกโนเนม

ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลมาชั่งน้ำหนักดู คิดว่าดูในโรงก็ไม่เสียดายอะไรเลย ค่อนข้างพอใจ แต่ก็ไม่ได้ขนาดจะอวยกระเซ้าให้ใครไปดูเป็นพิเศษ (ถ้าจะกระเซ้าคงบอกว่าถ้ามีโอกาสจะเป็นดีวีดีก็ได้ (ไม่ต้องรีบก็ได้) แต่ก็อยากให้ลองดู หนังสนุก โดยไม่จำเป็นต้องดูในโรง เพราะภาพเสียงอะไรที่ต้องพึ่งศักยภาพโรงมันไม่ได้มีมากขนาดนั้น)

CQUDi11UsAEV4Xq

ส่วนข้อเสียสุดๆของหนัง น่าจะเป็นการตลาดของจีทีเฮช รวมถึงการวางโปรแกรมไว้เป็นหนังกู้ศรัทธาจากฟรีแลนซ์ซึ่งควรทิ้งเวลาไปอีกสักหน่อย รวมถึงการทำหน้าหนังให้ดูเด็กน้อยลงกว่านี้(โดยเฉพาะชื่อ ที่กะกินเด็กม.ต้นไม่สนกลุ่มคนที่เหลือเลย) และควรโชว์จังหวะมุกที่ทำงานจริงๆของหนัง แทนที่จะเอาพวกมุกดาดๆมาใส่ในตัวอย่าง ซึ่งรวมถึงงานภาพที่ต้องอัพสเกลขึ้นไปให้สมหนังโรงด้วย ก็น่าจะดีกว่านี้

สรุป หนังดูสนุกผิดความคาดหมาย ดูได้ทั้งเด็กผู้ใหญ่(ไม่มั่นใจคนแก่ว่าจะถูกจริตกับจังหวะของเรื่องมั้ยนะ) ไม่น่าเสียดายตังค์ แต่คิดว่าแค่ดีวีดีก็ได้อยู่นะ

maywho

ปล. น้องจีน่า น้องคนเล็กจากบ้านฉันตลกไว้ก่อนพ่อสอนไว้ รับบทดาวหลีดม.1 (ก็ว่าหน้าคุ้นๆอยู่ ดูมีอนาคตนะเล่นรับส่งได้ดี)

k

น้องจีน่า คนขวาสุด(ยืน)