การประมูลสิ่งของที่นักแสดงใช้ในภาพยนตร์เรื่องต่าง ๆ ถือว่าเป็นเรื่องปกติของวงการภาพยนตร์ แต่บางครั้งการประมูลนั้นก็มาพร้อมสถิติใหม่ไปในตัวเช่นกัน อาทิ รถยนต์ ‘Toyota Supra’ คันสีส้มที่ขับขี่โดย ‘พอล วอล์กเกอร์ (Paul Walker)’ หรือตัวละคร ไบรอัน โอคอนเนอร์ ในภาพยนตร์ ‘Fast & Furious’ ที่สร้างสถิติใหม่คือเป็น ‘Toyota Supra’ คันที่ขายได้ราคาสูงที่สุดถึง 550,000 เหรียญสหรัฐฯ เลยทีเดียว

สำหรับ ‘Toyota Supra’ คันนี้เป็นรถคันที่ 2 ของไบรอัน โอคอนเนอร์หลังจากที่รถคันแรกในเรื่องอย่าง ‘Mitsubishi Eclipse’ ถูกทำลายโดยแก๊งชาวจีน จึงเป็นที่มาของการทำรถ ‘Toyota Supra Mark IV’ ขึ้นมาใหม่และเป็นคันเดียวกับโอคอนเนอร์แข่งกับโดมินิก โทเร็ตโต และปล่อยให้โทเร็ตโตขับหนีไปในตอนท้ายเรื่อง ทำให้เรามีโอกาสได้ดูซีรีส์นี้ยาวมาจนถึงภาคที่ 9 นี้นี่เอง

‘Toyota Supra’ สร้างขึ้นโดย เอ็ดดี พอล (Eddie Paul) เจ้าของร้าน The Shark Shop ในแคลิฟอร์เนีย โดยใช้เครื่องยนต์ทวินเทอร์โบ 2JZ-GTE ขนาด 3 ลิตร ตกแต่งลวดลายกราฟิก ‘Nuclear Gladiator’ โดยทรอย ลี (Troy Lee) ชุดแต่ง Bomex body kit พร้อมด้วยสปอยเลอร์หลัง APR racing wing มาพร้อมยาง Racing Hart M5 ขนาด 19 นิ้ว และพวงมาลัย momo ทั้งนี้สิ่งที่ไม่ควรจะมีอย่างเดียวในรถคันนี้คือระบบเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีดที่เพิ่มเข้ามาในห้องโดยสารเพื่อความสะดวกสบายเวลาถ่ายทำภาพยนตร์

‘Toyota Supra’ คันนี้ถูกประมูลขายโดยบริษัทประมูลชื่อดังอย่าง Barrett-Jackson ที่นำออกมาประมูลตั้งแต่ช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา สรุปปิดจบไปที่ราคา 550,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 17.5 ล้านบาทเลยทีเดียว และยังทำสถิติสำหรับ ‘Toyota Supra’ ที่แพงที่สุดที่เคยประมูลขาย ซึ่งมีเอกสารรับรองความถูกต้อง ถือว่าเป็นหนึ่งในรถที่ไม่ได้แรงแค่ความเร็วแต่ยังลามไปถึงราคาอีกด้วย

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส