อีกเพียงอึดใจเดียวเท่านั้น สำหรับแฟน ๆ ดิสนีย์กับวิดีโอสตรีมมิ่งน้องใหม่ในประเทศไทย ดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์ (Disney+ Hotstar) ที่จะเปิดให้บริการสตรีมมิ่งอย่างเต็มรูปแบบในวันพุธที่ 30 มิถุนายนนี้

ก่อนที่เราจะไปโลดแล่นในดินแดงของดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์ มี 5 สิ่งที่คุณควรรู้ เพื่อที่จะได้เพลิดเพลินไปกับคอนเทนต์ต่าง ๆ บนดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์ได้อย่างเต็มที่

ดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์ไม่ได้มีแค่การ์ตูน

เมื่อได้ยินคำว่า “ดิสนีย์” หลาย ๆ คนก็คงจะนึกถึงภาพยนตร์ การ์ตูน หรือแอนิเมชันต่าง ๆ ที่มุ่งเน้นไปที่เด็กเป็นหลัก แต่ในความเป็นจริงดิสนีย์ไม่ได้มีแค่การ์ตูนหรือแอนิเมชันสำหรับเด็กเท่านั้น ยังแยกย่อยเป็นสตูดิโอต่าง ๆ ที่อยู่ภายใต้บริษัท เดอะ วอลท์ ดิสนีย์ อีกที โดยคอนเทนต์บนดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์ จะสามารถแบ่งเป็นประเภทต่าง ๆ ได้ 4 ประเภท ดังนี้

ดิสนีย์เรื่องโปรด (Disney Favourites)

ดิสนีย์เรื่องโปรด จะมีคอนเทนต์ที่เป็นแอนิเมชันและภาพยนตร์ชื่อดังทั้งฉบับออริจินัลและฉบับไลฟ์แอ็กชัน อาทิ Maleficent: Mistress of Evil, The Lion King, Mulan, Aladdin, Beauty and the Beast, Frozen 1 และ 2, Raya and the Last Dragon ฯลฯ และยังมีภาพยนตร์จากพิกซาร์ เช่น Soul, Toy Story 4, Coco, The Incredibles 2, Finding Dory และรวมไปถึง Inside Pixar ด้วย

ซูเปอร์ฮีโรจากมาร์เวล (Marvel Super Heroes)

ซูเปอร์ฮีโรจากมาร์เวล จะมีทั้งคอนเทนต์ที่เป็นภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์และซีรีส์ออริจินัลจากมาร์เวล สตูดิโอ เช่น WandaVision และ The Falcon and The Winter Soldier ที่มีให้ดูครบทุกตอนในตอนเปิดตัว รวมถึง Avengers: Endgame, Avengers: Infinity War, Captain Marvel, Black Panther, Deadpool 2 และอีกมากมาย อีกทั้งยังมีซีรีส์โทรทัศน์ให้รับชมด้วย อาทิ Marvel’s Agents of S.H.I.E.L.D., Marvel’s M.O.D.O.K., Marvel’s Runaways และ Marvel’s Cloak and Dagger และที่ขาดไปไม่ได้เลยสำหรับ Loki ที่จะสามารถดูได้ถึง 4 ตอนรวดเดียวในวันที่เริ่มสตรีม 30 มิถุนายนนี้

ดิสนีย์พลัส ออริจินัลส์ (Disney+ Originals)

ดิสนีย์พลัส ออริจินัลส์ รวบรวมคอนเทนต์สุดพิเศษที่หาชมที่ไหนไม่ได้ สามารถรับชมได้ที่ดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์ที่เดียว เช่น The Mandalorian, Luca, Star Wars: The Bad Batch, Once Upon a Snowman, Lady and the Tramp, High School Musical: The Musical: The Series, The Mysterious Benedict Society, folklore: the long pond studio sessions, Hamilton, Godmothered and The One and Only Ivan, และ Monsters at Work ที่สามารถรับชมได้ในวันที่ 2 กรกฎาคมเป็นต้นไป

ภาพยนตร์และซีรีส์ดังจากเอเชียและไทย (Asian & Thai Stories)

ภาพยนตร์และซีรีส์ดังจากเอเชียและไทย รวบรวมคอนเทนต์จากค่่ายหนังระดับนานาชาติทั้งไทยและต่างประเทศ เกาหลี ไต้หวัน จีน และญี่ปุ่น มาให้รับชมได้ในที่เดียว อาทิ Seobok, Parasite, Train To Busan, ซีรีส์ 24 Japan, ซีรีส์ Things You Know by Watching Them, The Silent Forest, Number 1 (รับชมได้ 23 ก.ค. เป็นต้นไป), Precious is the Night (รับชมได้ 13 ส.ค. เป็นต้นไป) และอื่น ๆ อีกมากมาย

นอกจากนี้ยังมีภาพยนตร์และซีรีส์ชื่อดังให้รับชมอีกเพียบ เช่น Ford v Ferrari, Terminator: Dark Fate, the Maze Runner franchise, Jojo Rabbit, The Walking Dead, Homeland, Criminal Minds, Modern Family, Fresh Off the Boat, The Simpsons, Grey’s Anatomy, 9-1-1 และอีกมากมาย รวมถึง Star Wars ทั้ง 12 เรื่อง และสารคดีจากเนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก

คอนเทนต์ไทยสุดเอ็กคลูซีฟ

นอกจากคอนเทนต์เอเชียที่ได้บอกไปในหัวข้อที่แล้ว ยังมีคอนเทนต์อีกมากมายจากค่ายหนังชื่อดังอย่าง จีดีเอช, สหมงคลฟิล์ม, กันตนา, และช่องวัน 31 เช่น ซีรีส์แฝดสยาม อิน-จัน (Extraordinary Siamese Story: Eng and Chang), พี่มาก..พระโขนง, เฟรนด์โซน, น้อง.พี่.ที่รัก, ลัดดาแลนด์, ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ และต้มยำกุ้ง และยังมีละครโทรทัศน์จากช่องวัน 31 มาฉายด้วย เช่น Love and Fortune และ รักแลกภพ

สุดพิเศษสำหรับดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์ จะสามารถรับชมละครแบบเอ็กซ์คลูซีฟทุกสัปดาห์ 55:15 Never Too Late นำแสดงโดยกบ-ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี และนนน-กรภัทร์ เกิดพันธุ์ ชมได้ 1 เดือนก่อนออกอากาศทางโทรทัศน์

Loki เป็นคอนเทนต์ที่มีคนรับชมมากที่สุด

ท่ามกลางคอนเทนต์ต่าง ๆ มากมาย 1 ในซีรีส์ที่มีผู้รับชมมากที่สุด ก็คือ Loki ซีรีส์ออริจินัลจากทางมาร์เวลที่มีให้รับชมบนดิสนีย์พลัสเพียงที่เดียว ซีรีส์ Loki นี้เป็นภาคขยายของตัวละครจาก Thor

สำหรับคนไทย จะได้รับชม Loki รวดเดียว 4 ตอนแรกในวันที่ 30 มิถุนายนนี้ และจะมาในสัปดาห์ต่อ ๆ ไปสัปดาห์ละ 1 ตอน

คอนเทนต์เกือบทั้งหมดมีซับไตเติลหรือพากย์ภาษาไทย

คอนเทนต์ ภาพยนตร์ และซีรีส์ต่าง ๆ บนดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์ ที่เป็นพากย์ภาษาอังกฤษ เกือบทั้งหมด จะมีการใส่คำบรรยายภาษาไทย และ/หรือ พากย์ภาษาไทย ให้ด้วย

สตรีมได้บนอุปกรณ์อะไรบ้าง?

ดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์ สามารถสตรีมได้ทั้งบนคอมพิวเตอร์ โทรทัศน์ และอุปกรณ์เคลื่อนที่ ดังนี้

คอมพิวเตอร์ หรือ แล็ปท็อป เบราว์เซอร์

  • Google Chrome เวอร์ชัน 75 ขึ้นไป
  • Mozilla Firefox เวอร์ชัน 70 ขึ้นไป
  • Microsoft Edge เวอร์ชัน 79 ขึ้นไป
  • Safari เวอร์ชัน 11 ขึ้นไป

โทรศัพท์ หรือ แท็บเล็ต

  • Android เวอร์ชัน 4.4.4 ขึ้นไป
  • iOS เวอร์ชัน 10 ขึ้นไป
  • iPad(OS) เวอร์ชัน 10 ขึ้นไป

อุปกรณ์ในห้องนั่งเล่น

  • Android TV OS เวอร์ชัน 7.0 ขึ้นไป
  • Chromecast รุ่นที่ 2 ขึ้นไป (เฟิร์มแวร์เวอร์ชัน 1.43 ขึ้นไป)
  • Apple tvOS เวอร์ชัน 11 ขึ้นไป (รุ่นที่ 4 ขึ้นไป)

โดยผู้ใช้จะสามารถรับชมพร้อมกันได้ใน 2 อุปกรณ์ และสามารถดาวน์โหลดคอนเทนต์เพื่อรับชมในภายหลังได้ด้วย

รู้อย่างนี้แล้ว ใครที่ยังสมัครก็สามารถสมัครได้เลยในวันที่ 30 มิถุนายนนี้ ในราคารายปีเพียง 799 บาท พร้อมสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าเอไอเอสรายเดือนและรายปีเริ่มต้นเพียง 49 บาทต่อเดือน และ 499 ต่อปีเท่านั้น

ทั้งนี้ในวันพุธที่ 30 มิถุนายนนี้ จะมีการจัดงาน “สวัสดี ดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์” เพื่อเป็นการเปิดตัวเฉลิมฉลองการเปิดตัวของสตรีมมิงน้องใหม่อย่าง ดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์ ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ด้วยการเปิดตัวที่ไม่มีใครทำมาก่อน พร้อมศิลปินรับเชิญอีกมากมาย สามารถอ่านรายละเอียดเกี่ยวกับงาน “สวัสดี ดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์” ได้ที่นี่

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส