เป็นที่แน่ชัดแล้วว่า มาร์เวลและดิสนีย์จะสร้างภาพยนตร์ Captain America 4 แล้วให้ แอนโธนี แม็กคี (Anthony Mackie) ผู้รับบท ฟอลคอน ในภาพยนตร์มาร์เวลหลายเรื่องและซีรีส์ The Falcon and the Winter Soldier ให้สานต่อตำนานกัปตันอเมริกาใน Captain America 4 มีรายงานความคืบหน้าของโปรเจกต์นี้ว่า แอนโธนี แม็กคี ได้ทำสัญญากับทางมาร์เวลในบทบาทกัปตันอเมริกาคนต่อไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เหลือแค่รอให้ทางมาร์เวลประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแค่นั้น ส่วนเควิน ไฟกี (Kevin Feige) หัวเรือใหญ่ของมาร์เวลยังคงไม่เผยรายละเอียดใด ๆ เกี่ยวกับโปรเจกต์นี้

แอนโธนี แม็กคี น่าจะมีอนาคตอีกยาวไกลในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล

ในขณะนี้ยังไม่มีการตั้งชื่อโปรเจกต์หนังกัปตันอเมริกาภาคใหม่นี้อย่างเป็นทางการ แต่ในฐานะที่เป็นหนังภาคต่อของ Captain America ก็เลยเรียกกันว่า Captain America 4 ไปพลาง ๆ ก่อน เร็ว ๆ นี้ก็มีข่าวแพร่งพรายออกมาว่า คริส อีแวนส์ (Chris Evans) อาจจะกลับมาเป็น สตีฟ โรเจอร์ ในหนัง Captain America ต่ออีก 1 ภาค แต่อีแวนส์ก็ออกมาปฏิเสธข่าวลือดังกล่าว ว่าเขาไม่เคยทราบข่าวนี้มาก่อนเลย

ยังไม่รู้ว่า winter soldier จะมาปรากฏตัวใน Captain America 4 ด้วยหรือไม่

ถึงตอนนี้ Captain America 4 ได้ผู้เขียนบทเรียบร้อยแล้วคือ มัลคอล์ม สเพลล์แมน (Malcolm Spellman) รับหน้าที่หัวหน้าทีมเขียนบท ร่วมกับ ดาแลน มุสซอน (Dalan Musson) แต่ยังไม่มีการกำหนดตัวผู้กำกับ ยังไม่เปิดเผยชื่อทีมนักแสดง และยังไม่ทราบแน่ชัดว่า เซบาสเตียน สแตน ในบท Winter Soldier คู่หูของเขาจะมาปรากฏตัวในเรื่องนี้ด้วยหรือไม่

โปรเจกต์ยังอยู่ในขั้นเริ่มต้นจึงยังไม่กำหนดวันเปิดกล้องและยังไม่กำหนดวันฉาย หลังมีข่าวออกมาว่ามาร์เวลเดินหน้าโปรเจกต์ Captain America 4 แอนโธนี แม็กคี ผู้รับบทนำก็บอกว่าเขารู้สึกตื่นเต้นมากอยากจะห็นว่าหนังออกมาเป็นอย่างไร

อ้างอิง