หลังจากสร้างความตื่นเต้นให้กับแฟน ๆ (แต่ทาง Marvel และ Sony คงปวดหัว) เพราะมีข่าวว่าตัวอย่าง ‘Spider-Man: No Way Home’ หลุดออกมาก่อนเวลาอันควร ล่าสุดไม่ต้องลุ้นกันแล้วเพราะตัวอย่างแรกแบบ Official ของ Spider-Man ภาคล่าสุดที่เรารอคอยก็ปล่อยออกมาให้รับชมแล้ว!

จากตัวอย่างทำให้เราเห็นว่าเหตุการณ์เล่าต่อจาก ‘Spider-Man: Far From Home’ ทันที เมื่อปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ (ทอม ฮอลแลนด์ – Tom Holland) พยายามใช้ชีวิตปกติต่อไปแม้จะถูกเปิดเผยตัวตนว่าแท้จริงแล้วเขาคือ Spider-Man แต่เรื่องนี้กลับส่งผลกระทบต่อชีวิตและคนที่เขารักมากกว่าที่คิด ปีเตอร์จึงหาทางแก้ไขด้วยการไปขอให้ Doctor Strange (เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตช์ – Benedict Cumberbatch) ช่วยทำให้ทุกคนลืมว่าเขาคือ Spider-Man แต่คาถากลับผิดพลาดจนทำให้เกิด Multiverse ขึ้น

Spider-Man No Way Home Trailer

ซึ่งในตัวอย่างที่เราได้เห็นเมื่อคาถาผิดพลาด Doctor Strange ได้เอ่ยถึงเรื่องของเวลา อวกาศ และพหุจักรวาล ซึ่งนี่อาจเป็นพล็อตเรื่องหลักของภาคนี้ แถมเมื่อความเป็นจริงเปลี่ยนแปลงไป เรายังเห็นคำใบ้เล็ก ๆ เกี่ยวกับตัวร้ายที่หลายคนคิดถึงอย่าง The Green Goblin และ Electro นอกจากนี้ยังได้เห็น Doctor Octopus เผยโฉมมาแบบเต็ม ๆ พร้อมกล่าวคำทักทายแบบสบาย ๆ ว่า “สวัสดี ปีเตอร์” (และจากตัวอย่างนี้อาจทำให้ความหวังที่เราจะได้เห็น Spider-Man เวอร์ชั่นโทบี แม็กไกว (Tobey Maguire) และแอนดรูว์ การ์ฟิลด์ (Andrew Garfield) ดูเป็นไปได้มากขึ้น…แต่ก็นั่นแหละ อะไรก็เกิดขึ้นได้ แฟน ๆ คงต้องรอลุ้นกันเองในภาพยนตร์)

Spider-Man No Way Home Trailer

สำหรับ Doctor Strange นอกจากบทบาทของเขาในเรื่องนี้จะเป็นคนที่ Spider-Man หวังพึ่งพาให้ช่วยแก้ปัญหาแล้ว การเกิดพหุจักรวาลจนนำไปสู่เรื่องราววุ่นวายอาจเป็นชนวนหลักให้เขาต้องตามล้างตามเช็ดต่อไปจนถึงหนังเดี่ยวของตัวเองอย่าง ‘Doctor Strange in the Multiverse of Madness’ ด้วย

‘Spider-Man: No Way Home’ เป็นภาพยนตร์ที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือของ Sony และ Marvel Studios ซึ่งในภาคนี้นอกจากนักแสดงนำอย่างฮอลแลนด์, เซ็นเดยา (Zendaya) และเจค็อบ บาเทลอน (Jacob Batalon) จะกลับมารับบทเดิมแล้ว ยังมีนักแสดงรับเชิญอีกมากมายทั้งเบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตช์ (Benedict Cumberbatch), อัลเฟรด โมลินา (Alfred Molina – รับบท Doctor Octopus), วิลเลม เดโฟ (Willem Dafoe – รับบท The Green Goblin) แถมยังมีข่าวลือว่า มีข่าวลือว่าชาร์ลี ค็อกซ์ (Charlie Cox) จะกลับมารับบท Dare Devil ในเรื่องด้วย

‘Spider-Man: No Way Home’ มีกำหนดฉาย 17 ธันวาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

อ้างอิง อ้างอิง 2

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส