อย่างที่ทราบกันดีว่า No Time to Die จะเป็นภาคที่ 5 และเป็นภาคสุดท้ายที่เราจะได้เห็น แดเนียล เครก ในบท เจมส์ บอนด์ พยัคฆ์ร้ายตลอดกาลแห่งโลกภาพยนตร์ นั่นจึงเป็นเหตุผลหนึ่งที่ MGM ยังยืนกรานไม่ว่าจะอย่างไร หนังจะต้องได้ฉายโรง ในขณะที่หนังฟอร์มใหญ่หลาย ๆ เรื่องยอมถอดใจกับภาวะโควิด-19 แพร่ระบาด แล้วตัดสินใจปล่อยฉายทางสตรีมมิงหรือไม่ก็ขายสิทธิ์การแพร่ภาพให้กับบรรดาเจ้าของสตรีมมิงต่าง ๆ ไป แล้วในที่สุด No Time to Die ที่เลื่อนจากกำหนดฉายแรกเริ่มในเดือนพฤศจิกายน 2019 ก็ได้กำหนดฉายที่แน่นอนแล้วในวันที่ 30 กันยายนในอังกฤษ และ 8 ตุลาคมในสหรัฐฯ

ทำให้ No Time to Die เป็นภาคที่มีความหมายต่อแฟน ๆ เจมส์ บอนด์ อย่างมาก ทั้งเป็นภาคส่งท้าย แดเนียล เครก ที่อยู่กับบทบาทนี้มายาวนานถึง 15 ปี ทำให้เขาเป็นนักแสดงผู้อยู่กับบทบาทเจมส์ บอนด์ ยาวนานที่สุด และเมื่อ No Time to Die ออกฉาย ก็นับเป็นหมุดหมายที่แฟน ๆ ต่างเฝ้ารอข่าวว่าทีมผู้สร้างจะเลือกนักแสดงคนไหนมารับช่วงเป็น เจมส์ บอนด์ คนต่อไป และชื่อที่มาแรงที่สุดในช่วงนี้ก็คือ เฮนรี่ คาวิลล์ (Henry Cavill) นักแสดงกล้ามโตผู้สร้างชื่อจากบท Superman และซีรีส์ The Witcher

บาร์บารา บร็อกโคลี

คนที่มีสิทธิ์มีเสียงมากที่สุดในการคัดเลือกผู้มารับบทเจมส์ บอนด์ เห็นจะหนีไม่พ้นเธอคนนี้ บาร์บารา บร็อกโคลี (Barbara Broccoli) ผู้อำนวยการสร้างหลักของแฟรนไชส์ ได้รับเชิญไปพูดถึงเรื่องอนาคตของแฟรนไชส์ เจมส์ บอนด์ ทางสถานีวิทยุ BBC Radio 4 ทางผู้สัมภาษณ์ก็ได้ยิงคำถามสำคัญที่ทุกคนอยากรู้ว่าใครจะมาเป็นเจมส์ บอนด์ คนใหม่ ซึ่งบร็อกโคลีก็ตอบชัดเจนว่าจะยังไม่มีการดำเนินการคัดเลือกอย่างเป็นทางการจนกว่าจะถึงปีหน้า

“เราจะยังไม่คิดถึงเรื่องนั้นในตอนนี้เพราะอยากจะใช้ช่วงเวลานี้ฉลองการจากลาของแดเนียล เครก ปีหน้าเราค่อยมาคิดกันเรื่องอนาคตของเจมส์ บอนด์ “

“ถ้าพวกคุณจำกันได้ ตอนแดเนียลเป็นเจมส์ บอนด์ เรื่องแรกเขาก็จะดูประดักประเดิดอยู่หน่อย เพราะเขารู้ว่าบทบาทนี้จะเปลี่ยนชีวิตเขาไปอย่างสิ้นเชิง ซึ่งมันก็เป็นอย่างนั้นจริง ๆ นะ มันเปลี่ยนชีวิตเขาไปเลยแต่ก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงตัวตนของเขา แต่สิ่งที่เขาได้ทำกับแฟรนไชส์ก็คือเขาได้พาเราลงลึกไปถึงความรู้สึกนึกคิดของบอนด์ เข้าไปถึงภายในตัวตน ได้เห็นทั้งความซับซ้อน ความขัดแย้งที่เกิดขึ้นกับบอนด์”

โปสเตอร์ Fan Made ที่อยากเห็น เฮนรี่ คาวิลล์ ในบทเจมส์ บอนด์

แม้ว่าทีมผู้สร้างจะเริ่มต้นกระบวนการเฟ้นหาบอนด์คนใหม่กันในปีหน้า แต่ในวันนี้แฟน ๆ ก็ขอไปก่อนไม่รอแล้วนะ ด้วยการชูป้ายไฟรัว ๆ ว่าคนที่พวกเขามองแล้วว่าเหมาะสมและอยากให้เป็นบอนด์คนต่อไปก็คือ เฮนรี่ คาวิลล์ ที่กลายเป็นกระแสออนไลน์ไปทั่วโลกในขณะนี้ ซึ่งแฟน ๆ ของคาวิลล์ที่ออกมาเชียร์ต่างก็ให้เห็นเหตุผลส่วนตัวที่หลายเหตุผลก็ฟังดูเข้าที อย่างเช่น เฮนรี่ คาวิลล์ ในวันนี้เขาอายุครบ 38 ปีพอดี ก็เท่ากับ แดเนียล เครก ตอนที่แสดง Casino Royale

“มันขึ้นอยู่กับว่า ในครั้งนี้พวกเขาอยากจะเปลี่ยนแปลงกันไปมากขนาดไหน แต่ถ้าเขาอยากจะได้บอนด์แบบมาตรฐานดั้งเดิมล่ะก็ เฮนรี่ คาวิลล์ ตรงตามสเปกที่สุดแล้ว ครั้งก่อนเขาแพ้ แดเนียล เครก ไปก็เพราะเขาเพิ่งอายุ 22 ปี แต่ตอนนี้เขาก็อายุ 38 ปีแล้วนะ”

นั่นคือเสียงจากเหล่าแฟน ๆ ของเฮนรี่ คาวิลล์ แล้วทางเจ้าตัวล่ะ ว่าอย่างไร สนใจที่จะเป็น เจมส์ บอนด์ ไหม ซึ่งแน่นอน เมื่อปีที่แล้วนี่เอง คาวิลล์ก็เคยให้สัมภาษณ์แล้วว่าเขาพร้อมที่จะเป็น เจมส์ บอนด์ ถ้าเขาได้รับข้อเสนอนะ
“ถ้าบาร์บารา บร็อกโคลี และ ไมเคิล จี.วิลสัน สนใจน่ะนะ ผมนี่แทบจะโดดเข้าคว้าโอกาสนี้ไว้เลย แต่ ณ ขณะนี้มันยังดูล่องลอยอยู่ในอากาศอยู่เลย เราก็เห็น ๆ กันอยู่นะ แต่ผมตอบเลยว่า ใช่ ผมอยากที่จะเล่นเป็นบอนด์ สำหรับผมมันช่างน่าตื่นเต้นเอามาก ๆ”

แล้วผู้อ่านละครับ อยากเห็นใครเป็น เจมส์ บอนด์ คนต่อไป แล้วเฮนรี่ คาวิลล์ เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไหม?

อ้างอิง