Universal Pictures หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะนำภาพยนตร์เรื่อง The Mummy เวอร์ชั่นรีบู้ท ออกฉายช่วงซัมเมอร์ปี 2017 ซึ่งนำแสดงโดย Tom Cruise กำกับการแสดงโดย Alex Kurtzman (ผู้เขียนบท/ผู้อำนวยการสร้าง Star Trek และ Star Trek Into Darkness) และอำนวยการสร้างโดย Chris Morgan (ผู้เขียนบท/ผู้อำนวยการสร้างแฟรนไชส์ Fast & Furious)

CfVYpvHVAAAwKPW

ในภาพยนตร์เวอร์ชั่นรีบู้ทนี้จะเป็นเนื้อเรื่องเกี่ยวกับอดีตทหารหน่วย Navy SEAL (Tom Cruise) ที่จะต้องร่วมมือกับนักโบราณคดี (Annabelle Wallis) เพื่อหยุดยั้งการฟื้นคืนชีพของ “มัมมี่เพศหญิง” (Sofia Boutella) โดยในภาพยนตร์เวอร์ชั่นใหม่นี้จะเดินเรื่องในยุคปัจจุบัน และจะสร้างออกมาในแนว “แอ็คชั่นซูเปอร์ฮีโร่ที่หมืดหม่น ผสมกับการผจญภัย” มากกว่าจะเป็นแนวสยองขวัญตามภาพยนตร์ต้นฉบับเมื่อปี 1932

ก่อนหน้านี้ได้มีการเปิดเผยรูปของ Tom Cruise และ Annabelle Wallis ในกองถ่ายตอนกลางคืนที่ Oxford ประเทศอังกฤษ ซึ่่งเป็นการบ่งบอกว่าเหตุการณ์ในภาพยนตร์เรื่องนี้จะเกิดขึ้นที่ใด และมีการคาดการณ์ว่าฉากแอ็คชั่นในภาพยนตร์เรื่องนี้ต้องจะมีเอฟเฟ็คต์ที่น่ากลัวยิ่งกว่าพายุทรายและแมลงกินเนื้อคนใน The Mummy เมื่อปี 1999 เสียอีก

the-mummy-2017

Tom Cruise ในกองถ่าย The Mummy ที่ Oxford ประเทศอังกฤษ

นอกจากนี้ยังมีข่าวการสร้างแฟรนไชส์ภาพยนตร์มอนส์เตอร์คลาสสิคที่เป็นลิขสิทธิ์ของ Universal Pictures อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น

  • Bride of Frankenstein ซึ่งมี David Koepp (ผู้เขียนบท Jurassic Park) เป็นผู้เขียนบท โดยวางตัวให้ Angelina Jolie แสดงนำ
  • Russell Crowe กำลังอยู่ในขั้นตอนการเจรจาเพื่อรับบท Dr. Jekyll (นักวิทยาศาสตร์ที่ได้รับยาทำให้กลายเป็นสัตว์ประหลาดในตอนกลางคืน) ใน The Mummy ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าจะมีภาพยนตร์แยกเดี่ยวเป็นของตนเองด้วย
  • The Invisible Man นำแสดงโดย Johnny Depp
  • Dracula (ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดอย่างเป็นทางการ)
  • Van Helsing (ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดอย่างเป็นทางการ)
universal-monsters-banners-e1415209193665

เรียงจากซ้ายไปขวา: Dracular, Frankenstine, The Mummy, The Invisible Man, Brid of Frankenstine, Wolfman, Phantom of the Opera และ The Creature from the Black Lagoon

The Mummy มีกำหนดฉายในสหรัฐฯวันที่ 9 มิถุนายน 2017 และจะตามมาด้วยภาพยนตร์ในแฟรนไชส์มอนส์เตอร์ของ Universal Pictures ที่ยังไม่ได้กำหนดชื่ออีก 2 เรื่อง ในวันที่ 13 เมษายน 2018 และ 15 กุมภาพันธ์ 2019

ที่มาscreenrant