เว็บไซต์ Deadline ได้รายงนว่า IMAX ทำรายได้รวมตลอดกาลไปถึงหลัก 10,000 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 334,400 ล้านบาท จากความสำเร็จของ ‘The Batman’ ที่เรียกความสนใจให้แฟน ๆ เข้ามาชมได้รูปแบบ IMAX ได้อย่างมากมาย

ทั้งนี้ IMAX เก็บรายได้จาก ‘The Batman’ ไป 47.6 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 1,600 ล้านบาท จากรายได้รวมทั่วโลกของ ‘The Batman’ ที่ทำไปเก 598.1 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 20,000 ล้านบาท

The Batman

IMAX เป็บรูปแบบการชมภาพยนตร์แบบเต็มตา ทั้งภาพขนาดใหญ่และระบบเสียงระดับพรีเมียม โดยเมื่อปี 2021 ที่ผ่านมา แม้ว่าจะประสบปัญหาการแพร่ระบาดของ COVID-19 แต่ IMAX ก็ยังสามารถทำรายได้อย่างน่าประทับใจจาก ‘Dune’ และ ‘Spider-Man: No Way Home’ ที่เข้าฉายช่วงเดือนตุลาคม และธันวาคม

อีกทั้งยังมีรายงานเมื่อไม่นานมานี้ว่า ผู้กำกับ คริสโตเฟอร์ โนแลน (Christopher Nolan) และ จอร์แดน พีล (Jordan Peele) ได้เข้ามาร่วมพัฒนากล้องตัวใหม่สำหรับฟอร์แมตการฉายของ IMAX โดย โนแลน นั้น เป็นผู้กำกับที่ชื่นชอบการใช้กล้อง IMAX ในการถ่ายทำภาพยนตร์ของตนอยู่แล้ว โดยจะเห็นได้จากผลงานอย่าง ‘Dunkirk’ (2017) และ ‘Tenet’ (2020) รวมถึง แมตต์ รีฟส์ (Matt Reeves) ผู้กำกับ ‘The Batman’ ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ชื่นชอบการนำเสนอผลงานของตนบนจอ IMAX เป็นอย่างมากด้วยเช่นกัน

Dune

สำหรับภาพยนตร์เรื่องถัดไปที่จะชูจุดเด่นในการฉายบนจอ IMAX ก็คือ ‘Doctor Strange in the Multiverse of Madness’

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส