ข่าวดีสำหรับแฟน ๆ ลีอาห์ ดิซอน ที่ติดตามผลงานเพลงของเธอ วันนี้ Victor Entertainment ค่ายเพลงต้นสังกัดของเธอในญี่ปุ่น ได้ปล่อยมิวสิกวิดีโอของเธอจำนวน 10 เพลง ให้ไดัรับชมกันฟรี ๆ บนยูทูบแล้ว ทั้ง 10 เพลงนี้มีทั้งซิงเกิลดังจากอัลบั้มแรกของเธอ “Destiny Line”(2007) และอัลบั้มที่ 2 “Communication” (2008) และมินิอัลบั้ม “FOR THE WORLD” (2019) คาดเดาว่าการที่ VIctor Entertainment ปล่อยเพลงของเธอบนยูทูบแบบนี้น่าจะมีแววว่าเราคงจะได้เห็นอัลบั้มหรือซิงเกิลใหม่ของดิซอนในเร็ว ๆ นี้ เพราะ “Only You” ซิงเกิลล่าสุดของเธอก็ออกมาตั้งแต่ปี 2020 แล้ว

Destiny Line - Wikipedia
อัลบั้มแรก
Dizon, Leah - Communication - Amazon.com Music
อัลบั้มที่ 2

สำหรับแฟน ๆ ที่รู้จัก ลีอาห์ ดิซอน เพียงผิวเผิน ผู้เขียนขอเล่าประวัติคร่าว ๆ ของเธอไว้ตรงนี้ครับ
แม้ว่า ลีอา ดิซอน จะแจ้งเกิดในวงการบันเทิงในฐานะศิลปินหญิงของ Victor Entertainment ค่ายเพลงสัญชาติญี่ปุ่น และร้องเพลงภาษาญี่ปุ่น แต่ที่จริงแล้ว ดิซอนไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับประเทศญี่ปุ่นเลย เธอเป็นสาวชาวรัฐเนวาดา สหรัฐอเมริกา โดยกำเนิด มีพ่อเป็นลูกครึ่งฟิลิปปินส์และจีน ส่วนแม่มีเชื้อสายฝรั่งเศส พอเธอเกิดมาเลยมีหน้าตาที่มีเอกลักษณ์สวยสะดุดตาไม่เหมือนใคร เพราะมีส่วนผสมหลากหลายเชื้อชาติ พออายุ 18 เธอก็ย้ายมาทำงานหาเลี้ยงชีพตัวเองใน ลอสแองเจลิส ที่นี่เธอรับงานเป็นนางแบบโฆษณารถยนต์ และนั่นคือจุดที่ทำให้เธอแจ้งเกิด ภาพเธอถูกแชร์ไปบนโลกโซเชียลมากกว่า 2 ล้านครั้ง และฐานแฟนกลุ่มใหญ่ที่ชื่นชอบเธอมากเป็นพิเศษคือชาวญี่ปุ่น

YESASIA: Leah Dizon Photo Album - Petite Amie PHOTO ALBUM,FEMALE  STARS,PHOTO/POSTER - Leah Dizon, Shueisha - Japanese Collectibles - Free  Shipping - North America Site
Photo Album

ปี 2006 ดิซอนจึงตัดสินใจบินไปญี่ปุ่น เซ็นสัญญากับค่าย Victor Entertainment ออกอัลบั้มรวมภาพถ่ายซึ่งขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ดิซอนตั้งอกตั้งใจเรียนภาษาญี่ปุ่น เพื่อที่จะร้องเพลงภาษาญี่ปุ่นให้ได้ และในปี 2007 ก็ออกผลงานอัลบั้มแรก และออกอัลบั้มที่ 2 ตามมาในปี 2008 ในปีนี้ล่ะที่เธอตกหลุมรักกับ Bun สไตลิสต์ที่ได้ร่วมงานกันระหว่างถ่ายทำมิวสิกวิดีโอ ดิซอนและบันเข้าพิธีแต่งงานกันในปีนั้น และให้กำเนิดลูกสาว Mila ในเดือนเมษายน 2009 และเป็นเหตุให้เธอต้องหยุดทำผลงานเพลง

BUN อดีตสามีของ ลีอาห์ ดิซอน

ตุลาคม 2010 ดิซอนและบันประกาศหย่าขาดจากกัน เธอพาลูกสาวบินกลับอเมริกา โดยที่บันยังต้องจ่ายค่าเลี้ยงดูบุตร ดิซอนกลับไปเรียนต่อจนจบมหาวิทยาลัย และมีผลงานเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างเช่นทำเพลงประกอบวิดีโอเกม และเป็นนางแบบโฆษณา

กับ มิลา ลูกสาวของเธอ

ปี 2019 กลับมาร่วมงานกับ Victor Entertainment และออกซิงเกิล “For The World” ปี 2020 ออกซิงเกิล “Only You”

ปัจจุบัน ลีอาห์ ดิซอน อายุ 35 ปีแล้ว แต่ความสวยก็ยังคงเดิมไม่เปลี่ยนแปลง ชมมิวสิกวิดีโอทั้ง 10 เพลง จากลิงก์ด้านล่างนี้ได้เลยครับ

ที่มา ที่มา