วงอินดี้ร็อกไทย ‘My Life As Ali Thomas’ พาย – กัญญภัค วุธรา (ร้องนำ,กีต้าร์) แร็ก – วิภาต เลิศปัญญา (กีต้าร์) ตาว – วรรณพงศ์ แจงบำรุง (กลอง) พร้อมปล่อยอัลบั้มเต็มชุดที่ 2 ‘Peppermint Town’ ให้ฟังกันแล้วผ่านทางแพลตฟอร์มสตรีมมิงเมื่อวันที่ 4 มิถุนายนที่ผ่านมา และเปิดให้จองแผ่น CD และ Vinyl อัลบั้มชุดนี้แล้ว

‘Peppermint Town’ มาพร้อมกับบทเพลงทั้งหมด 10 บทเพลงซึ่งรวมเพลงที่เคยปล่อยออกมาก่อนหน้านี้อย่าง ‘Dear All The Universe’, ‘Rinn’, ‘Baby, I Love You’ ‘My Red Golden  และ ‘Ocean’ เพลงในอัลบั้มชุดนี้ถูกเขียนขึ้นมาและทำการบันทึกเสียงในช่วงเวลาที่เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ภาพปกจะมีตัวละคร 3 ตัวคือสุนัขจิ้งจอก แมว และกระต่ายซึ่งเป็นตัวแทนของสมาชิกวงแต่ละคนที่ถูกแปลงให้กลายเป็นตัวละครสัตว์การ์ตูนเมื่อเข้าไปอยู่ในโลกแห่งเสียงดนตรีของ ‘Peppermint Town’ อันเป็นเสมือนโลกแห่งจินตนาการและความมหัศจรรย์ของเสียงดนตรีที่พร้อมจะพาใจของเราให้ล่องลอยไปโดยทิ้งความทุกข์  ความเศร้า ความกังวล ความสับสนไว้เบื้องหลัง

‘Ocean’ แทร็กสุดท้ายของอัลบั้มคือบทเพลงล่าสุดที่ทางวงปล่อยมิวสิกวิดีโอออกมาซึ่งมี Jittawat Wantanabode และ บิลลี่ ณัฐดนัย ชูชาติ แห่งวง Tilly Birds มาเป็นนักดนตรีรับเชิญด้วย โดยเป็นบทเพลงสไตล์นีโอคลาสสิกที่ผสมผสานเครื่องดนตรีคลาสสิกกับเครื่องดนตรีสมัยใหม่เข้าด้วยกัน ซึ่งมาพร้อมกับภาพงาม ๆ แบบ Symmetry ที่สะท้อนเสน่ห์และความลึกลับของห้วงมหาสมุทรอันมีหลากหลายมิติ มีความลึกที่แฝงไปด้วยห้วงแห่งความฝันและความน่ากลัว คือความเร้นลับที่โอบอุ้มสิ่งทั้งหลายเอาไว้ด้วยกันเป็นดั่งแสงสว่างแต่ก็ยังคงมีความมืดมิดอยู่ภายใน เป็นเหมือนอสูรกายแต่ก็ยังสามารถเป็นเพื่อนได้เช่นเดียวกัน

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส