เกย์ล (Gayle) นักร้องสาววัย 17 ปี ถือเป็นศิลปินที่แจ้งเกิดอย่างเต็มตัวกับเพลง “abcdefu” ที่ได้รับความนิยมอย่างมากใน TikTok รวมไปถึงสามารถทะยานขึ้นชาร์ตอันดับ 1 ของบิลบอร์ดได้อีกด้วย

ล่าสุดเกย์ลได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงเบื้องหลังของเพลงนี้ผ่านรายการ The Tonight Show ของ จิมมี ฟอลลอน (Jimmy Fallon) อีกทั้งเธอยังเปิดเผยว่าภาพปกซิงเกิลนี้ที่เป็นภาพนิ้วกลางหัก นั่นคือภาพเอ็กซเรย์นิ้วกลางที่หักของเธอจริง ๆ

“มันคือนิ้วกลางจริง ๆ ของฉันเอง” เกย์ลเริ่มเล่า

เกย์ล

“มันไม่ได้หักเพราะฉันไปสู้กับหมีมาหรืออะไรทำนองนั้นหรอก คือจริง ๆ มันเกิดขึ้นตอนที่ฉันพยายามจะพาสุนัขออกไปเดินเล่นข้างนอกตอนฝนตก ๆ ตอนนั้นสุนัขของฉันไปซ่อนอยู่ใต้เตียงนอนของแม่ ฉันเลยกดกริ่งประตูบ้าน สุนัขของฉันก็เลยออกมาแล้วก็เริ่มเห่า แต่พอเห็นว่าเป็นฉัน มันก็เลยพยายามจะกลับเข้าไปหลบใต้นั้นอีก ฉันก็เลยวิ่งตามไปและพยายามจะจับที่รัดอกของมัน ทันใดนั้นฉันก็สะดุดล้ม แล้วนิ้วก็คงจะหักตอนนั้นแหละ

เกย์ลกับสุนัขของเธอ

“ทีนี้ช่วงนั้น แม่ของฉันก็เพิ่งไปผ่าตัดเปลี่ยนเข่ามาได้ประมาณ 2 สัปดาห์ ซึ่งนางพยายามจะขับรถพาฉันไปโรงพยาบาล แต่เวลานางตกใจ นางจะมีอาการล่กมาก ๆ ทำท่าเหมือนอยากจะอาเจียนตลอดเวลา และตอนนั้นเองแม่ก็เผลอนั่งลงไป ซึ่งรู้ตัวอีกเธอกำลังนั่งทับนิ้วที่หักของฉันอยู่ ฉันก็แบบ ‘แม่นี่มือหนูเอง’”

ภาพปกนิ้วหัก

นักร้องวัย 17 ยังเล่าต่อว่าเนื้อหาของเพลงที่เธอเล่านั้น คือชีวิตจริงที่ตัวเองเคยประสบพบเจอ เกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างเธอกับคนรักเก่า รวมถึงเรื่องราวความไม่ลงรอยกันของเธอกับครอบครัวฝ่ายชาย

“ตอนฉันแต่ง “abcdefu” คือช่วงเวลาที่ฉันพยายามจะทำความเข้าใจอดีตคนรัก ซึ่งตอนนั้นฉันพยายามทำตัวดีอย่างมากเลยนะ แต่เพื่อนของฉันก็มาเล่าให้ฟังว่าเขานั้นพูดลับหลังใส่ฉันไว้แย่มาก ๆ ที่มาของเพลงนี้จึงเป็นเรื่องของการตั้งคำถาม ‘ทำไมฉันต้องดีกับคนที่ทำอะไรแย่ ๆ ใส่ฉันด้วยล่ะ?’ ซึ่งฉันก็ได้ปลดปล่อยความรู้สึกที่เกรี้ยวกราดเหล่านั้นออกมาเป็นเพลงนี้”

เกย์ลเพิ่งจะปล่อยซิงเกิลใหม่ล่าสุดออกมาอย่าง “ur just horny” ซึ่งเป็นเพลงที่แสดงให้เห็นถึงความคิด ทัศนคติ ที่โตเกินวัยของเธอ ตัวเพลงจะประสบความสำเร็จเหมือนซิงเกิลก่อนหน้าหรือไม่ คงต้องรอชมกัน

อ้างอิง:

https://ihr.fm/34ywwEx

https://bit.ly/3rnYKuE