ใครที่เคยทราบข่าวเรื่องการค้นพบดาวดวงใหม่ที่มีสิ่งต่าง ๆ ใกล้เคียงกับดาวโลกที่เราอาศัยกันอยู่ก็คงจะได้เห็นว่าดาวดวงนี้นั้นมีลักษณะคล้าย ๆ ดาวดวงหนึ่งในการ์ตูนที่คุณ อะกิระ โทะริยะมะ ได้วาดออกมานั่นคือการ์ตูนเรื่อง Dragonball Z ที่สมัยเด็กเราต่างก็คุ้นเคยกันดีนั่นเอง

ดาวนาเม็กเป็นดาวสีเขียว ๆ ที่ต้องเดินทางไปเพื่อตามหาดราก้อนบอลเพื่อนำมาชุบชีวิตเหล่าเพื่อนพ้องที่ตายเพราะโดนนัปป้าและเบจิต้าบุกโลก ซึ่งทำให้พิคโกโร่ตายทำให้ดราก้อนบอลของโลกหายไป ทุกคนที่เหลืออยู่จึงได้เดินทางไปยังดาว “นาเม็ก” ที่มีเหล่าชาวนาเม็กและผู้เฒ่าสูงสุดที่เป็นผู้สร้าง “ดราก้อนบอล” เพื่อขอพรชุบชีวิตเหล่าผู้ที่ตายไปนั่นเอง ซึ่งเจ้าดาวดวงนี้มีลักษณะเป็นสีเขียวด้วยน้ำทะเลและพืชพรรณปกคลุมทั้งดาว รวมไปถึงมีผู้อาศัยในดาวดวงนี้ประมาณ 100 คนเท่านั้นเอง

งานนี้เหล่าแฟน ๆ Dragonball ที่ได้เห็นดาว Kepler 22-b เป็นครั้งแรกก็รู้สึกสนใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะลักษณะของดวงดาวนั้นใกล้เคียงกับดาวที่เขาเคยเห็นกันในสมัยเด็ก จึงได้มีการรวมตัวกันใน Change.org เพื่อร่วมรณรงค์ให้เปลี่ยนชื่อดาวที่ดูยังกะหุ่นยนต์อย่าง Kepler 22-b เป็นชื่อ “Namek” หรือดาวนาเม็กด้วยความคล้ายคลึงกันเป็นอย่างมากนั่นเอง

NamekGreenPlanetVSREAL

ดูเอาได้เลยว่าคล้ายกันขนาดไหน

สำหรับชาวไทยที่อยากร่วมกิจกรรมนี้ก็เข้าไปที่ link นี้เลยจ้า งานนี้เรามารวมพลังชาวโลกเพื่อทำให้ดาวที่เราอาจจะได้ไปอยู่อาศัยเป็นแห่งที่ 2 กลายเป็นชื่อดาวที่เราคุ้นเคยกันดีกว่าครับ 🙂

ที่มา: Change

ปล. แอบใส่เพลงให้ฮึกเฮิมกันเล็กน้อย อิอิ

Play video