ในเกมฟุตบอลยูโรเมื่อคืนวานระหว่าง ‘เดนมาร์ก’ กับ ‘ฟินแลนด์’ ที่ปาร์เกน สเตเดี้ยม ในกรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก คงผ่านไปด้วยดีหากไม่มีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น เมื่อนักเตะคนหนึ่งเกิดหยุดหายใจและล้มตัวลงไปดื้อ ๆ สิ่งที่เกิดขึ้นตามมานั้น มิใช่การช่วยเหลืออย่างทันทวงทีของนักกีฬาและทีมแพทย์เท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงความน่ารักของแฟนบอลและเพื่อนร่วมอาชีพทั่วโลกที่ต่างส่งมอบกำลังใจในแบบของตนเอง จนทำให้ ‘คริสเตียน อีริคเซน (Christian Eriksen)’ รอดพ้นจากวิกฤตนี้ไปได้ด้วยดี

‘คริสเตียน อีริคเซน’ มิดฟิลด์วัย 29 ปี กองกลางทีมชาติเดนมาร์ก ปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับสโมโสรอินเตอร์มิลาน หลังจากฟุบหมดสติแบบกะทันหันระหว่างเกมการแข่งขัน เขาได้รับการ CPR กู้ชีวิตอย่างเร่งด่วน ก่อนที่จะทำส่งโรงพยาบาลในทันที

สิ่งที่เกิดขึ้นในสถานการณ์ตอนนั้นคือความน่ารักของวงการลูกหนังที่ผลแพ้ชนะเป็นเรื่องไม่สำคัญอีกต่อไป เราจึงได้เห็นภาพของนักเตะทีมชาติเดนมาร์กเข้ามาล้อมวงให้หน่วยแพทย์ปฏิบัติหน้าที่ รวมถึงแฟนบอลทีมชาติฟินแลนด์ก็ได้ส่งมอบธงบนอัฒจันทร์มาช่วยปิดกั้นไม่ให้เห็นภาพไม่เหมาะสมด้วย และขอยกย่องไปที่ 2 นักเตะของเดนมาร์กคือกัปตันทีมอย่างไซมอน เคียร์ (Simon Kjaer) และแคสเปอร์ ชไมเคิล (Kasper Schmeichel) ที่เข้ามาสวมกอดภรรยาของ ‘คริสเตียน อีริคเซน’ ขณะกำลังร้องไห้เมื่อได้เห็นภาพที่ไม่คาดคิดตรงหน้าอยู่ ไปจนถึง แอนโธนี เทย์เลอร์ (Anthony Taylor) ผู้ตัดสินชาวอังกฤษก็ได้รับเสียงปรบมือเช่นกันที่เป่าหยุดเกมได้ทันเวลา

นอกจากสิ่งที่เกิดขึ้นในสนามปาร์เกน สเตเดี้ยม แล้วเรื่องราวของ ‘คริสเตียน อีริคเซน’ ยังกระจายไปถึงพื้นที่อื่น ๆ อาทิ โรเมลู ลูกากู (Romelu Lukaku) กองหน้าทีมชาติเบลเยียม เพื่อนร่วมสโมโสรอินเตอร์มิลานหลังจากทำประตูได้เมื่อคืนก็วิ่งมาหากล้องและบอกผ่านกล้องไปถึงเพื่อนร่วมสโมสรของเขาว่า “คริส ไอเลิฟยู” หรือแม้แต่ทีมชาติเยอรมันเองก็โพสต์ภาพเพื่อให้กำลังใจไปยัง ‘คริสเตียน อีริคเซน’ เช่นกัน

ภาพทีมชาติเยอรมันให้กำลังอีริคเซน

อย่างไรก็ตามในคืนวันนั้น ‘คริสเตียน อีริคเซน’ ก็ได้สติกลับมาและรอดพ้นจากอันตราย พร้อมความมุ่งมั่นที่อยากให้เพื่อนร่วมทีมแข่งขันให้จบเกม ถึงแม้ว่าผลระหว่างเดนมาร์กกับฟินแลนด์จะจบลงด้วยความพ่ายแพ้ 1-0 แต่สิ่งที่เกิดขึ้นในคืนวันนั้นจะส่งเสียงกังวานถึงความน่ารักของวงการลูกหนังต่อไป

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส