นอกจากยุคนี้จะเป็นยุคของ ‘คริปโทเคอเรนซี’ แล้วก็เห็นจะมี ‘การ์ดนักกีฬา’ นี่แหละที่มีการซื้อขายกันอย่างดุเดือด ล่าสุดวงการการ์ดนักกีฬาต้องสั่นสะเทือนอีกครั้ง เมื่อมีการทำลายสถิติการ์ดนักกีฬาบาสเกตบอล ‘สตีเฟน เคอร์รี (Stephen Curry)’ ที่มีใบเดียวในโลก โดยถูกประมูลไปด้วยราคาสูงกว่า 5.9 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เลยทีเดียว

Alt แพลตฟอร์มการลงทุนที่เน้นการซื้อขาย ‘การ์ดนักกีฬา’ เป็นหลัก และมักจะสร้างสถิติโลกให้เราเห็นอยู่เสมอ ล่าสุดเป็นทีของการ์ด ‘สตีเฟน เคอร์รี’ นักบาสเกตบอลจากทีมโกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส (Golden State Warriors) ที่ถึงแม้จะไม่ได้เข้ารอบ NBA Finals ในปี 2021 แต่ในโลกของการ์ดไม่ได้เป็นเช่นนั้น เพราะการ์ดของเขาเพิ่งทำลายสถิติราคาสูงที่สุดในโลกด้วยราคา 5.9 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 190 ล้านบาท

การ์ด ‘สตีเฟน เคอร์รี’ ใบนี้เป็นการ์ดซีรีส์ National Treasures Rookie Logoman Auto ในปี 2009 ที่ถูกเกรดแล้วว่ามีคะแนนเต็ม PSA 10 (สภาพเหมือนออกจากโรงงานเป๊ะ ๆ) ที่สำคัญคือเป็นการ์ดที่มีลายเซ็นของ ‘สตีเฟน เคอร์รี’ บนการ์ดและมีใบเดียวในโลก จึงไม่แปลกใจที่ราคาของการ์ดใบนี้สูงเป็นประวัติศาสตร์และนักสะสมหลายคนจ้องอยากที่จะเป็นเจ้าของ

นอกจากนี้การ์ด ‘สตีเฟน เคอร์รี’ ยังทำลายสถิติเดิมของ เลอบรอน เจมส์ (Lebron James) และมิกกี แมนเทิล (Mickey Mantle) นักเบสบอลในตำนาน ที่เคยถูกประมูลไปด้วยราคา 5.2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ แสดงให้เห็นแล้วว่าตลาดของ ‘การ์ดนักกีฬา’ มีแนวโน้มโตขึ้นเรื่อย ๆ รวมถึงเป็นช่องทางหาเงินของนักลงทุนหน้าใหม่ ๆ ที่พร้อมจะใช้ดวงเข้ามาเสี่ยงโชคกับวงการการ์ดนักกีฬา คงต้องมาลุ้นกันว่าใครจะทำลายสถิติเป็นคนต่อไป

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส