นอกจากผลงานในสนามแล้ว บางครั้งสิ่งที่อยู่นอกสนามก็มีผลกับความนิยมเช่นกัน ยกตัวอย่างสองคู่ขาแห่งวงการฟุตบอลอย่าง ‘คริสเตียโน โรนัลโด (Cristiano Ronaldo)’ และ ‘ลิโอเนล เมสซี (Lionel Messi)’ แม้โรนัลโดจะมีสถิติผู้ติดตามทางอินสตาแกรมมากที่สุดในโลก ทว่าเมสซีเองก็เพิ่งสร้างสถิติใหม่ด้วยการมียอดคนกดไลก์ทะลุ 20 ล้านครั้ง ทำสถิติคนถูกใจสูงสุดในหมวดกีฬาของอินสตาแกรม

เครดิตรูปภาพจากอินสตาแกรมของ leomessi

ปัจจุบัน ‘ลิโอเนล เมสซี’ มีผู้ติดตามทางอินสตาแกรมจำนวน 223 ล้านคน (โรนัลโด 315 ล้านคน) หลังจากเขาพาทีมชาติอาร์เจนตินาคว้าแชมป์โคปา อเมริกา 2020 โดยเอาชนะทีมชาติบราซิลไปได้เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคมที่ผ่านมา เขาได้โพสต์ภาพผ่านอินสตาแกรมแสดงความดีใจด้วยการกอดถ้วยแชมป์ระดับสโมสรถ้วยแรกของตัวเองพร้อมข้อความว่า “มันช่างงดงามเกินจริง!!! น่าเหลือเชื่อ ขอบคุณพระเจ้า!!! พวกเราคือแชมเปียน!!!!!!”

เครดิตรูปภาพจากอินสตาแกรมของ cristiano

หลังจากเมสซีโพสต์ภาพดังกล่าวไปเมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2021 ได้มีแฟนคลับเข้ามากดถูกใจเป็นจำนวนมากจนทะลุ 20 ล้านครั้ง พร้อมทำสถิติคนถูกใจสูงที่สุดในหมวดกีฬาของอินสตาแกรม โดยใช้เวลาเพียงแค่ 7 วันเท่านั้น! แซงหน้าสถิติเดิมที่เป็นภาพไว้อาลัยให้กับ ดิเอโก มาราโดนา ของโรนัลโดเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2020 ซึ่งมีคนถูกใจไปกว่า 19.8 ล้านครั้ง

นอกจากนี้ภาพของเมสซียังถือว่ามียอดคนถูกใจเป็นอันดับ 6 ของโลก โดยที่อันดับ 1 นั้นเป็นภาพไข่ธรรมดา ๆ ที่มีคนกดถูกใจไปกว่า 55.2 ล้านครั้งเลยทีเดียว สถิตินี้ยากที่จะหาใครมาทำลายได้จริง ๆ

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส