จากรายงานโดยสื่อ The Direct ที่ได้สัมภาษณ์ ‘โบ เดมาโย’ (Beau DeMayo) อดีตโปรดิวเซอร์ และผู้เขียนซีรีส์ The Witcher (Netflix) เดมาโยได้เผยประสบการณ์ทำงานในโปรเจกต์ The Witcher (Netflix) หลังจากถูกถามว่าเขาจัดการรวมทีมโปรดักชันในโปรเจกต์อย่างไร

ซึ่งนอกจากคำตอบสำหรับคำถามนั้นแล้ว เดมาโยก็ได้เผยว่า มีนักเขียนบางคนที่ร่วมกันสร้างโปรเจกต์นี้ ดูจะ ‘ไม่ชอบ’ ต้นฉบับของ The Witcher หนังสือและเกมที่สร้างโดย CDPR เท่าไหร่นัก

‘โบ เดมาโย’ (Beau DeMayo)

เจ้าตัวก็ไม่ได้ชอบที่รับรู้เรื่องนี้เช่นกัน เพราะโปรเจกต์นี้เดมาโยต้องการคนที่เป็น ‘แฟนของแฟรนไชส์ The Witcher’ มาร่วมงาน แต่จากที่ตนเจอคือ ได้ยินเหล่านักเขียนพวกนั้นบ่นว่าไม่ชอบต้นฉบับอยู่บ่อยครั้ง แถมยังเอาไปล้อเลียนกันอีกด้วย

“ตอนผมทำโปรเจกต์ The Witcher ทีมนักเขียนพวกนั้นเขาจะชอบบ่นไม่ชอบต้นฉบับจากหนังสือและเกม (บางทีก็เอามาล้อเลียนด้วย) ซึ่งประเด็นนี้ไม่ต่างกับสูตรสร้างความพังพินาศ และมันก็ส่งผลเสียต่อการทำงานไม่น้อย คือถ้าเราอยากจะสร้างโปรเจกต์ให้กับแฟรนไชส์นี้ ผมมองว่าเราควรเคารพต้นฉบับให้ได้ก่อน”

อย่างไรก็ตาม เพื่อไม่ให้ละเมิดสิทธิความเป็นส่วนตัวของพวกเขา แน่นอนว่าเดมาโยไม่ได้เผยรายชื่อของสมาชิกทีมนักเขียนของ Netflix และด้วยความที่โปรเจกต์นี้จะเปลี่ยนทีมนักเขียนในแต่ละซีซั่น ทำให้สื่อบันเทิงเดาได้ยากว่าเดมาโยกล่าวถึงใคร และพวกเขายังทำงานในโปรเจกต์ The Witcher (Netflix) อยู่หรือไม่?

ทั้งนี้ The Witcher (Netflix) ซีซัน 3 มีกำหนดฉายในฤดูร้อนปี 2023 ซึ่งจะออกมาได้ตามต้นฉบับตามที่ทุกคนหวังเอาไว้หรือไม่? ก็ต้องติดตามรอดูกันต่อไปครับ

ซึ่งไม่แน่ใจว่าประเด็นที่เปิดเผยในครั้งนี้เกี่ยวข้องกับการที่ Henry Cavill จะออกจากซีรีส์ ‘The Witcher’ หลังจบซีซัน 3 ส่งดาบต่อให้ Liam Hemsworth หรือไม่ เพราะ Henry Cavill ถือเป็นแฟนเกมตัวยงเลย

ที่มา IGN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส