สำหรับใครที่ได้ดู The Last of Us ตอนที่ 2 ไปแล้ว ก็จะได้เห็นการปรากฏตัวของ ‘คลิกเกอร์’ (Clicker) ที่เป็นชื่อของร่างติดเชื้อซอมบี้ในระยะที่ 3 คลิกเกอร์จะเป็นซอมบี้ที่ไม่มีดวงตา เพราะส่วนหัวจะแตกออกมีเห็ดรางอกออกมาเต็มไปหมด พวกมันใช้ฟันบนและล่างกระทบกันเพื่อให้เกิดเสียงสะท้อนแทนการมองเห็น และนั่นละคือที่มาของชื่อ ‘คลิกเกอร์’

บรรดาผู้รอดชีวิตมักจะได้ยินเสียง คลิกถี่ ๆ ของคลิกเกอร์ก่อนที่มันจะปรากฏตัวให้เห็น ยิ่งเป็นการเพิ่มความน่าขนลุกของซอมบี้สายพันธุ์นี้ ซึ่งเสียงที่เราได้ยินกันในหนังน้้น ก็น่าจะมาทีมงานแผนกเสียงที่ออกแบบเสียงที่น่าขนลุกนี้กันขึ้นมา แต่รู้ไหมครับ ว่าที่จริงแล้ว น้องเบลา แรมซีย์ (Bella Ramsey) นักแสดงหญิงวัย 18 ปี ผู้รับบท ‘เอลลี่’ ในเรื่องนี้เธอนั้นสามารถเลียนแบบเสียงคลิกเกอร์ได้เหมือนมาก โดยใช้แค่เพียงปากเปล่าเท่านั้น ซึ่งเธอก็ยินดีโชว์ให้นักข่าวฟังด้วย ตามคลิปที่แนบมา

“บางทีมันฟังเหมือนปลาโลมามากกว่านะคะ แต่หนูว่ามันเป็นปลาใจดีเกินกว่าที่จะมาเป็นคลิกเกอร์

การทำเสียงคลิกเกอร์นั้น ไม่ใช่ความสามารถเพียงอย่างเดียวที่น่าทึ่งของแรมซีย์ อีกสิ่งที่หนึ่งที่เราควรชื่นชมก็คือการพูดสำเนียงอเมริกันได้อย่างเป็นธรรมชาติ เหตุเพราะ เบลลา แรมซีย์ นั้นเป็นชาวอังกฤษโดยกำเนิด เธอเกิดที่เมืองนอตทิงแฮมเชียร์ ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2003 เมื่อต้องมารับบทสาวอเมริกันก็นับว่าเป็นงานที่ท้าทายอย่างมากสำหรับเธอ ซึ่งแรมซีย์ก็เผยเคล็ดลับในการฝึกสำเนียงอเมริกันในระะหว่างให้สัมภาษณ์กับ เจมส์ คอร์เด็น ในรายการ The Late Late Show ว่าเธอต้องฝึกด่าให้เหมือนกับแม่ค้าปากตลาด

เบลลา แรมซีย์ ขณะที่ไปร่วมรายการ The Late Late Show

“ตัวละครที่ฉันรับบทใน The Last of Us นี่คือ เอลลี่ ซึ่งเธอสบถคำหยาบแทบจะทุก 2 วินาทีเลย ตรงจุดนี้มันก็เลยกลายเป็นเรื่องสำคัญขึ้นมา เพราะบทพูดฉันมีแต่คำหยาบเต็มไปหมด”
ซึ่งเธอก็พูดแบบติดตลกว่าสิ่งที่ช่วยเธอได้มากก็คือ ‘รายการคำด่าที่ยาวเหยียด’

The Last of Us ปล่อยตอนใหม่ทาง HBO MAX ทุก 21:00 น. ของวันอาทิตย์ที่อเมริกา ก็ตรงกับเช้าวันจันทร์ของบ้านเรา ขณะนี้ดำเนินมาถึงตอนที่ 3 แล้ว ซีรีส์จะจบซีซันแรกในตอนที่ 9

ที่มา