ข้อมูลจาก TV Tokyo และ แปลภาษาอังกฤษโดย Serebii กับ Nintendo Life ละคร Pokemon นี้จะมีชื่อว่า ポケットに冒険をつめこんで หรือ Fill Your Pockets With Adventure มีกำหนดฉายผ่านทีวีช่อง TV Tokyo ของญี่ปุ่นทุกวันพฤหัส และ จะเริ่มฉายตอนแรกในวันที่ 19 ตุลาคม 2023

ละครจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับนักศึกษาจากเมืองเล็ก ๆ ที่พึ่งจบจากมหาวิทยาลัย Madoka Agaki ที่ได้ตัดสินใจลาออกจากการทำงานกับบริษัทอาหารทะเล เพื่อย้ายไปทำงานกับเอเจนซี ADventure ในกรุงโตเกียว

ซึ่งถึงแม้เธอมีความฝันที่จะได้อยู่เมืองใหญ่ แต่ก็ดูเหมือนว่าชีวิตจะไม่ได้เป็นไปตามที่เธอคิดเอาไว้ หลังจากต้องเสนองานที่ทำให้ชะตากรรมของบริษัทอยู่ในมือเธอ

วันหนึ่ง Madoka ได้รับพัสดุจากแม่ ซึ่งมันก็คือเครื่อง Game Boy พร้อมกับแผ่น Pokemon Red ที่เธอเคยเล่นตั้งแต่เด็ก ซึ่งขณะที่เล่น Madoka เธอก็ได้พบว่ามันเก็บสิ่งหนึ่งที่สำคัญต่อชีวิตเอาไว้

ทั้งนี้ Madoka จะแสดงโดย นานาเสะ นิชิโนะ (Nanase Nishino) อดีตสมาชิกวงไอดอล Nogizaka46 ที่ผันตัวมาเป็นนักแสดง, นางแบบ และ พิธีกรรายการทีวี ซึ่งหลังจากที่นิชิโนะได้รับบทนี้ เจ้าตัวเผยว่า

“ฉันเซอร์ไพรส์กับข้อเสนองานนี้มาก ๆ เพราะไม่กี่วันก่อนหน้านี้ ฉันพึ่งจะเคยบอกเพื่อนว่า สักวันฉันก็อยากจะทำงานสักอย่างที่เกี่ยวกับ Pokemon บ้าง ซึ่งมันก็ทำให้ฉันรู้สึกดีใจมากที่ได้มีส่วนร่วมงานกับสิ่งที่ร่วมเติบโตมากับฉันตั้งแต่เด็ก ฉันได้เล่นเกมนี้มาตั้งแต่ภาคแรกจนถึงภาคล่าสุดเลยล่ะ”

ที่มา Video Games Chronicles

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส