PCCW Media ผู้ให้บริการด้านความบันเทิงระดับโลก เปิดตัว ‘Viu(วิว)’ ศูนย์รวมความบันเทิงแบบ Over-The-Top (OTT) แห่งใหม่ของประเทศไทย ซึ่งก่อนหน้านั้นได้เปิดตัวผ่านทางหน้าเฟซบุ๊ก Viu Thailand ได้กระแสตอบรับจากแฟน ๆ คอนเทนต์เกาหลีชาวไทยกว่า 820,000 คน ซึ่งถือเป็นแรงสนับสนุนการขยายตัวของ ‘Viu’ แพลตฟอร์มแบบ OTT ชั้นนำในระดับภูมิภาค ที่ถือเป็นศูนย์รวมความบันเทิงแห่งใหม่ของประเทศไทย ที่รวมซีรีส์เกาหลีและรายการวาไรตี้ยอดนิยมจาก 3 ช่องยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้อย่าง SBS, KBS และ MBC นอกจากนี้ยังมีซีรีส์ญี่ปุ่นและรายการสุดฮิตทั่วเอเชียให้เลือกชมกันอีกด้วย โดย ‘Viu’ เปิดตัวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการในงาน ‘Viu Thailand Exclusive Launch’ หลังจากเปิดตัวมาแล้ว 14 ประเทศทั่วเอเชีย !

พิํธีกรดำเนินงานเปิดตัว Viu Thailand Exclusive Launch คุณ พีเค-ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร และ ทีมผู้บริหาร VIU พร้อมด้วยนักร้องสาวชื่อดัง แก้ม-วิชญาณี เปียกลิ่น

การเติบโตของ Viu ในเอเชีย

‘Viu’ เปิดตัวครั้งแรกในเดือนตุลาคม 2015 และประสบความสำเร็จระดับภูมิภาคกว่า 14 ประเทศทั่วเอเชีย ได้แก่ ฮ่องกง สิงคโปร์ มาเลเซีย อินเดีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ โอมาน ยูเออี ซาอุดีอาราเบีย การ์ตาร์ จอร์แดน คูเวต อียิปต์ และบาห์เรน โดยมีผู้ใช้ทั้งหมด 6 ล้านคนต่อเดือน ซึ่งประเทศไทยเป็นประเทศล่าสุด ถือเป็นการขยายตัวของการบริการวีดีโอแบบ OTT ในระดับภูมิภาคเอเชีย

แนวโน้มการรับชมผ่านอินเตอร์เน็ตที่เพิ่มขึ้นสูงปรี๊ด

ทุกวันนี้การเข้าถึงของผู้ใช้ที่ชอบดูวีดีโอแบบออนไลน์มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นถึง 93% จากการให้บริการแบบ 2 ทาง ทั้งแบบดูฟรีที่มีโฆษณา และแบบสมัครบิการพิเศษเพื่อรับข้อมูลและเข้าถึงเนื้อหาได้อย่างรวดเร็ว

ซีรีส์น่าดูล้นทะลักแอป

เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองเปิดตัวในประเทศไทย ‘Viu’ มอบซีรีส์เกาหลีเรื่อง ‘The Emperor: Over Of The Mask และ Fight For My Way พร้อมคำบรรยายภาษาไทยมาไวยิ่งกว่าจรวด “หลังจากออนแอร์เพียง 8 ชม. เท่านั้น !!!” ส่วนวาไรตี้ยอดนิยมเรื่องอื่น ๆ อย่าง Running Man, The Return Of Superman, และ The Law of Jungle หรือแม้พระทั่งซีรีส์เรื่องล่าสุดเช่น My Sassy Girl, Love In Trouble และ The Guardian รวมทั้งซีรีส์ญี่ปุ่นจาก Fuji TV จะมีให้บริการสำหรับแฟน ๆ ชาวไทย พร้อมกับคำบรรยายที่รวดเร็วที่สุด ! สำหรับคนที่เบื่อโฆษณายังมี ‘Viu Premium’ ด้วยภาพคมชัดระดับ Full HD ไม่มีสะดุด

ซับไทยในวันถัดไป !

แพ็คเกจสุดคุ้มกับ AIS เพียง 99 บาท !

นอกจากนี้ ‘Viu’ ได้ร่วมมือกับ AIS (เอไอเอส) โดยผู้ใช้เอไอเอสสามารถรับข้อเสนอสุดพิเศษจาก Viu’s Premium Service ลูกค้าเอไอเอสสามารถรับชมซีรีส์ ที่กำลังออกอากาศที่เกาหลี พร้อมซับไทยในวันถัดไป รวมทั้งชมย้อนหลังซีรีส์ และวาไรตี้ดังได้แบบไม่อั้น บนมือถือผ่านแอป AIS PLAY กับแพ็คเกจ VIU Premium ซึ่งมาพร้อมโปรโมชั่น สำหรับลูกค้าเอไอเอสเท่านั้น ! สมัครตั้งแต่วันนี้ – 30 มิ.ย. 60 ชมฟรีไม่อั้น !! 60 วัน (พิเศษ ! เพียงเดือนละ 99 บาท จากปกติ 119 บาท)

ดาวโหลดแอปพลิเคชั่น Viu

สามารถดาวโหลดแอปพลิเคชั่น Viu บนมือถือได้แล้วทั้งระบบ iOS ทาง App Store และ Android ทาง Play Store หรือเข้าถึงโดยตรงผ่านเว็บไซต์ www.viu.com นอกจากนี้สามารถติดตามข่าวสารทางเฟซบุ๊กของ Viu Thailand ได้ตลอดเวลาและอัปเดตทันใจทาง www.facebook.com/viuthailand