สื่อ Variety รายงานว่า Steven Spielberg กำลังเขียนบทซีรีส์สยองขวัญเรื่องใหม่ให้กับ ‘Quibi‘ สตรีมมิงวีดีโอเจ้าใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวในฤดูใบไม้ผลิปี 2020 ซึ่งจะมุ่งเน้นการให้บริการบนสมาร์ตโฟน และเนื้อหาจะมีความยาวไม่เกิน 10 นาทีหรือน้อยกว่านั้น

Jeffrey Katzenberg หนึ่งในผู้ก่อของ Quibi ยืนยันเรื่องนี้เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า

“Spielberg เข้ามาหาเราและบอกว่า เขามีเรื่องที่น่ากลัวสุด ๆ ที่อยากจะเล่าและเขาอยากจะทำมัน เขาลงมือเขียนบทด้วยตัวเองเลย ซึ่งผมว่ามันน่าตื่นเต้นมากที่เขาอยากจะเขียนอะไรสักอย่าง เพราะเขาก็ไม่ได้เขียนอะไรมานานแล้ว”

Katzenberg ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่าตอนนี้ Spielberg เขียนบทของซีรีส์นี้ไปแล้ว 5-6 ตอน จากจำนวนทั้งหมด 10-12 ตอน พวกเขาเรียกโปรเจกต์นี้ว่า ‘Spielberg’s After Dark’

Steven Spielberg (ซ้าย) Jeffrey Katzenberg (ขวา)

ซึ่งเป็นตัวของ Spielberg เองที่ยืนกรานให้ซีรีส์นี้ดูได้เฉพาะตอนกลางคืนเท่านั้น! แต่เพราะอะไรยังไม่มีใครทราบ ซึ่งทีมวิศวกรของ Quibi ก็ตอบสนองความต้องนี้ทันที พวกเขามาพร้อมกับแผนการที่ว่า ในเมื่อสมาร์ตโฟนนั้นมีนาฬิกาอยู่แล้ว แถมยังติดตามการขึ้นและตกของพระอาทิตย์ได้ด้วย เรื่องนี้จึงสามารถเป็นไปได้ โดยพวกเขากำหนดให้ระยะเวลาในการดูซีรีส์เรื่องนี้คือช่วงหลังเที่ยงคืนไปแล้วเท่านั้น และจะไม่สามารถดูได้เมื่อพระอาทิตย์ขึ้น

Source