การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 ได้ทำให้โลกหลังจากโรคนี้อุบัติขึ้นหน้าตาไม่เหมือนเมื่อตอนก่อนหน้านี้อีกต่อไป ทุกวงการล้วนได้รับผลกระทบหนักบ้างเบาบ้าง อย่างกรณีเครือโรงหนังที่ใหญ่ที่สุดของสหรัฐฯ อย่าง AMC ที่จ่อจะประสบสภาวะล้มละลายในเร็ววัน สตูดิโอผลิตหนังสยองขวัญ Blumhouse Productions ผู้สร้างหนังดัวอย่าง Get Out (2017) และ Halloween (2018) ก็เตรียมปลดพนักงานจำนวนมาก หนังและซีรีส์ได้รับผลกระทบอย่างมากทั้งเลื่อนฉาย โดนโยกไปลงสตรีมมิง และพักกองถ่ายไม่มีกำหนด แต่ในวิกฤตก็ยังเหมือนจะมีคนมองเห็นโอกาสในการใช้ความคิดสร้างสรรค์สร้างสิ่งใหม่ที่ไม่เคยปรากฎมาก่อนเช่นกัน

สื่ออย่างเดดไลน์ได้รายงานว่า มีการประกาศสร้างซีรีส์เรื่อง The Agoraphobics Detective Society  ว่าด้วยเรื่องราวของ กลุ่มผู้ป่วยจิตเภทที่ร่วมมือกันตามหาจิตแพทย์ที่หายตัวไปอย่างลึกลับ โดยความแปลกใหม่ที่สร้างสรรค์หรืออาจมองว่าประหลาดด้วยในที ก็คือตอนนำร่องตอนแรกของซีรีส์นี้จากทั้งหมด 8 ตอน นักแสดงจะต้องถ่ายทำจากที่บ้านของพวกเขาเอง เนื่องจากการล็อคดาวน์ในสหรัฐฯ ทำให้นักแสดงและทีมงานต้องกักตัวอยู่แต่ในบ้าน ซึ่งดูจากเนื้อเรื่องแล้วการถ่ายทำด้วยโทรศัพท์มือถือหรือกล้องวิดีโอด้วยตัวเองก็อาจจะเป็นการนำเสนอที่เข้าท่าอยู่เหมือนกัน

Brian Cox, Claes Bang, Nathan Stewart-Jarrett, Grace Van Patten และ Mariella Frostrup ใน The Agoraphobics Detective Society

Brian Cox, Claes Bang, Nathan Stewart-Jarrett, Grace Van Patten และ Mariella Frostrup ในซีรีส์ The Agoraphobics Detective Society

ซีรีส์เต็มไปด้วยนักแสดงมากมายอย่าง Brian Cox (ซีรีส์ Succession และหนัง X-Men 2), Claes Bang (จากหนังรางวัลเมืองคานส์ The Square และมินิซีรีส์ Dracula ทาง Netflix ), Ian Harvie (ซีรีส์ Transparent), Nathan Stewart-Jarrett (ซีรีส์ Misfits), และ Simon Kunz (จาก The Parent Trap) ตอนนำร่องนี้จะกำกับและเขียนบทโดย Dolly Wells (Doll and Em), Suzi Ewing และ Heidi Greensmith (Winter) ภายใต้การอำนวยการสร้างของ Maggie Monteith (Swimming With Men)

โดยจะเปิดให้ชมบนเว็บไซต์ของ Pinpoint Presents ในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ แต่ผู้ชมจะต้องบริจาคเงินก่อนเข้าชมและเงินที่รวบรวมได้ จะถูกนำไปมอบให้กองทุนเพื่อช่วยเหลือฟรีแลนซ์ในวงการทีวีและภาพยนตร์ในสหรัฐฯ และสหราชอาณาจักรที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ Covid-19 ในขณะนี้

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส