ต้อนรับวันแห่ง ‘The Witcher’ วันนี้ด้วยบทความสัมภาษณ์พิเศษคิม บอดเนีย (Kim Bodnia) ที่จะมารับบท เวเซเมียร์ อาจารย์ของแกรอลต์แห่งริเวียพระเอกของเรา และ เฟรยา อัลลัน (Freya Allan) ผู้รับบทซิริลา เจ้าหญิงแห่งอาณาจักรซินทราที่หนีภัยสงครามเพื่อตามหาแกรอลต์แห่งริเวียเพื่อเติมเต็มโชคชะตาของนาง 2 นักแสดงคนสำคัญที่จะมาเขย่าโลกแห่งจอมเวทในซีรีส์ซีซัน 2 จะมาแง้มความน่าสนใจของซีรีส์ก่อนเราได้ดูเต็ม ๆ ตามกำหนดสตรีมมิงวันนี้ตอน 14.00 น. ทาง Netflix

สัมภาษณ์นักแสดง The Witcher Season2
คิม บอดเนีย (Kim Bodnia) ที่จะมารับบท เวเซเมียร์ Cr.Netflix

คิม..คุณได้รับบทเวเซเมียร์ซึ่งเราได้เห็นเขาไปในแอนิเมชันซีรีส์ ‘The Witcher: Nightmare of the Wolf’ คุณตีความการแสดงของคุณเหมือนหรือต่างจากฉบับแอนิเมชันอย่างไร

คิม บอดเนีย : ผมสารภาพว่ายังไม่ได้ดู ‘The Witcher: Nightmare of the Wolf’ หรอกนะครับและตอนนั้นซีรีส์ของเราก็ถ่ายทำเสร็จแล้วคงไม่มีโอกาสเก็บเกี่ยวแรงบันดาลใจมาใช้ทำงาน แต่ผมจะติดตามดูแอนิเมชันซีรีส์เรื่องนี้ทาง Netflix เพราะอยากรู้เหมือนกันว่าตัวละครเวเซเมียร์ของผมสนุกสุดเหวี่ยงแค่ไหนตอนหนุ่ม ๆ น่ะครับ

สัมภาษณ์นักแสดง The Witcher Season2
เฟรยา อัลลัน (Freya Allan) ผู้รับบทซิริลา เจ้าหญิงแห่งอาณาจักรซินทรา Cr.Netflix

เฟรยา..บทชิรีลาของคุณในซีซันนี้มีพัฒนาการจากซีซันที่แล้วอย่างไร หรือมีอะไรน่าสนใจเกี่ยวกับตัวละครของคุณบ้าง

เฟรยา อัลลัน : ค่ะ บทชิรีลาในซีซันนี้มีความแตกต่างจากซีซันแรกแน่นอนค่ะ ทั้งบทบาทที่จะได้ปรากฎตัวในซีรีส์มากขึ้นและเติบโตเป็นผู้ใหญ่ขึ้นแทนที่เจ้าหญิงตัวน้อยในภาคที่แล้ว ได้เรียนรู้ที่มาและพลังที่เธอมีมากขึ้นและยังรวมถึงความสัมพันธ์ของเธอกับเกอรอลต์แห่งริเวียที่จะได้ร่วมผจญภัยในภารกิจแห่งโชคชะตาด้วยกันค่ะ

สัมภาษณ์นักแสดง The Witcher Season2
คิม บอดเนีย (Kim Bodnia) ที่จะมารับบท เวเซเมียร์ Cr. Netflix

ในซีซันที่แล้ว เกอรอลต์แห่งริเวีย เป็นเดอะวิตเชอร์ตำนำคนเดียวในซีรีส์ แต่สำหรับซีซันนี้การที่คุณคิม บอดเนียมารับบทเวเซเมียร์จะทำให้เรารู้ที่มาหรือข้อมูลเกี่ยวกับเผ่าเดอะวิตเชอร์ดีขึ้นได้ยังไงบ้าง

คิม บอดเนีย : ซีซันนี้เราเริ่มเรื่องด้วยซิรีลากับแกรอลต์กำลังมุ่งหน้าสู่บ้านของแกรอลต์น่ะครับ และการที่เขาพาซีรีลาเข้าในหมู่บ้านก็ทำให้สถานการณ์หลายอย่างเปลี่ยนไป ดังนั้นคุณจะได้เห็นความเป็นอยู่ของเผ่าวิตเชอร์ว่าพวกเขาอยู่กันอย่างไร ทำมาหากินกับการล่าปีศาจยังไงและที่สำคัญจะได้เห็นเส้นทางการผจญภัยของซีรีลาในโลกของวิตเชอร์ด้วยครับ

สัมภาษณ์นักแสดง The Witcher Season2
เฟรยา อัลลัน (Freya Allan) ผู้รับบทซิริลา เจ้าหญิงแห่งอาณาจักรซินทรา กับ คิม บอดเนีย (Kim Bodnia) ที่จะมารับบท เวเซเมียร์ Cr.Netflix

ในความคิดของคุณอะไรที่ทำให้ ‘The Witcher Season 2’ เป็นซีีรีส์ที่ไม่ควรพลาดในความคิดของพวกคุณ

เฟรยา อัลลัน : ฉันว่าทุกอย่างในซีรีส์มันจึ้งมากกว่าเดิมค่ะ มีทั้งตัวละครใหม่มากมาย (ผายมือไปที่คิม บอดเนียพร้อมยิ้มสวย ๆ ) อย่างของคุณคิม บอดเนีย และมีองค์ประกอบที่น่ามหัศจรรย์หลาย ๆ อย่างที่ทีมงานบรรจงสร้างสรรค์ และฉันรักวิถีชีวิตของพวกวิตเชอร์มากค่ะ ซีซันนี้ตัวละครซีรีลาของฉันต้องไปใช้ชีวิตอยู่กับพวกเขา ไปคลุกคลีตีโมงกันสนุกมาก ๆ ค่ะ และในด้านภาพคือมันอลังการขึ้นมาก ๆ ค่ะ งานสร้างมันใหญ่โตมโหฬารเป็นหนังอีพิกเลยค่ะ

คิม บอดเนีย : ผมว่ามันน่ารักมากเลยที่เราได้ดูเรื่องราวในซีซันแรกมาแล้วเราได้ผจญภัยไปกับพวกเขา (ผายมือไปทาง เฟรยา อัลลันบ้าง) และรู้สึกเหมือนเป็นครอบครัวเดียวกันพวกเขาเป็นห่วงเป็นใยกันมาก ๆ แล้วผมเรียนรู้อะไรมากมายจากการร่วมจอกับพวกเขา ได้พัฒนาตัวเองผ่านการเดินทางไปด้วยกันครับ

‘The Witcher Season 2’ จะลงสตรีมมิงทาง Netflix วันนี้เวลา 14.00 น. ครับ

https://youtu.be/xh4aQC1iXEs

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส