ต้องยอมรับว่าเมื่อได้สัมผัสเกมส์ Flappy Bird แล้ว คุณจะติดมันงอมแงมอย่างถอนตัวไม่ขึ้นโดยที่คุณเองไม่รู้ตัว ไม่เชื่อลองเล่นดูครับ

FPB_TNด้วยตัวเกมส์ที่สนุกและการแนะนำกันแบบปากต่อปาก ทำให้ Flappy Bird มียอดการ download กว่าหนึ่งล้านครั้ง แต่ถึงจะได้รับความนิยมสูงยังไงก็ตาม นาย  Dong Nguyen ผู้ผลิตเกมส์ Flappy Bird ชาวเวียดนามก็ตัดสินใจว่ามันน่าจะพอได้แล้ว โดยเขาได้ถอดเกมส์ Flappy Bird ออกจาก store ของทั้ง iOS และ Android

แต่ใช่ว่ามันจะจากเราไปแบบตลอดกาล . . .

ล่าสุด  Dong Nguyen ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Rolling Stone ว่ายังมีความเป็นไปได้ที่ Flappy Bird จะกลับมาอีกครั้ง โดยนาย Dong Nguyen ได้กล่าวประโยคหนึ่งไว้ว่า “I’m considering it (ผมก็คิดๆอยู่เหมือนกัน)” ซึ่งคิดว่าตอนนี้ยังคงอยู่ในขั้นตอนการตัดสินใจ ซึ่งก็ต้องดูกันต่อไป

20140310-flappybird-x600-1394473781

Dong Nguyen ผู้สร้างเกมส์ Flappy Bird

ซึ่งทาง engadget ก็กล่าวแบบประชดประชันว่า ผู้ใช้ Android จะสามารถหาวิธี download ตัว file APK (APK = Android application PacKage file) ได้จากที่ไหนสักแห่ง และแฟนๆ iPhone ลองๆเข้าไปดูใน eBay ดูว่ายังพอมีใครลงขายสมาร์ทโฟนที่ลงเกมส์ Flappy Bird อยู่มั้ย?

นาย Dong Nguyen เคยกล่าวถึงสาเหตุที่เอา Flappy Bird ออกจากตลาดไว้ว่า เกมส์มันได้รับความนิยมอย่างล้นหลามและเป็นความสำเร็จอย่างไม่คิดไม่ฝันมาก่อน ซึ่งความสำเร็จนี้มันคุกคามการดำเนินชีวิตแบบธรรมดาบ้านๆของเขา

แต่ถึงแม้ว่า Flappy Bird จะถูกเอาออกจากทุกสโตร์แล้วก็ตาม แต่ยังมีบรรดาแฟนๆ ที่โหลดเกมไว้ในมือถือของเขาและยังเล่นเกมนี้อยู่ โดยระยะเวลา 1 เดือนที่ผ่านมาเหงียนยังมีรายได้จากค่าโฆษณาอีกประมาณ 10,000 เหรียญสหรัฐ และชีวิตของเขาตอนนี้ก็เปลี่ยนไปจากเดิม เขาลาออกจากงานเพื่อมาทุ่มเทกับงานพัฒนาเกมแบบเต็มตัว โดยที่เกมใหม่ที่เขาเตรียมสร้างอยู่นั้นก็จะยังคงคอนเซปท์ที่มีวิธีเล่นง่ายๆ แต่ตัวเกมจะยังยากโหดเหมือนกับ Flappy Bird

นอกจากนี้ เหงียนวางแผนที่จะซื้อรถใหม่เป็น Mini Cooper และซื้ออพาร์ทเมนท์ใหม่ แน่นอนว่าเป็นเงินที่ได้มาจากโฆษณาในเกม Flappy Bird นั่นเอง

Flappy Bird จะกลับมาจริงหรือไม่ ? หากรีเทิร์นกลับมาแล้วยังได้รับความนิยมแบบเดิมมั้ย ? (เพราะตอนนี้เกมส์อื่นๆบนสมาร์ทโฟนก็ได้รับความนิยมอยู่หลายเกมส์ ที่มาแรงๆก็เช่น Cookie Run เป็นต้น) รอดูกันต่อไปครับ หากมีอะไร update ทางแบไต๋ฯจะรีบนำมาแจ้งให้ทราบทันที 

ที่มา : engadget | rollingstone | MacRumor
รูปจาก : technolomo